Tiết đầu tiên của năm học lại vừa vặn là môn độc dược. Trên đường tới hầm, tụi nhà Gryffindor than vãn ầm ĩ, một tuần có vài tiết độc dược, mỗi tiết ít gì tụi nó cũng bị trừ 2 điểm vì những lý do không đâu. Thầy Snape luôn cố tình làm khó dễ tụi nó, số bài tập thầy giao cũng luôn nhiều hơn các môn khác. Trong khi bọn Slytherin lại vô cùng thoải mái, tụi nó cũng e dè thầy, nhưng ít ra với vai trò là chủ nhiệm, ông cũng không làm khó bọn nó đến vậy.
Harry ôm cặp đi chung với Ron, đứa đang gần như phát khóc vì mới đầu ngày đã phải gặp mặt con 'rắn già khó tính'. Mặt nó nhăn lại, vò mái tóc đỏ đặc trưng.
" Hi vọng ngày đầu tiên không bị ông ta làm khó dễ. Chỉ nghĩ đến việc gặp mặt ổng mình đã hết cả hơi! " - Ron nói, trề môi. Harry chỉ cười. Mấy nay năm Harry quay về trường cũng gặp Snape mấy lần, dù ở trong tranh, Snape cũng không thay đổi mấy. Tuy có chút dễ chịu với cậu hơn so với lúc trước nhưng vẫn chua ngoa như lúc đương thời.
" Thôi ráng đi, tụi mình cũng chỉ có vài tiết à ! "
Draco đi sau hai người, nghe thấy tất cả, anh nở một nụ cười. Ngay cả khi chuyển đổi thực tại, một thực tại không có Voldemort thì cứu thế chủ cũng có chuyện khác để lo, cụ thể ở đây là thầy Snape yêu quý của anh.
Đến phòng học, Snape đã đứng chờ từ lâu. Bọn nhóc nhỏ bắt đầu vào chỗ ngồi, Ron và Harry ngồi vào bàn cuối để tránh sự quan tâm đặc biệt của giáo sư trong khi Hermione lại chen lên tận bàn đầu để nghe bài giảng rõ hơn. Khi hai người vừa mới đặt mông xuống, chuẩn bị lấy sách vở ra, Harry nhìn thấy sắc mặt Ron đang vui vẻ bỗng nhiên chuyển biến vô cùng xấu.
" Mày lại muốn gì đây Malfoy ? " - Ron nói, mặt cậu đỏ như mái tóc của mình và sẵn sàng đứng phắt lên để cãi tới cùng với người trước mặt.
Ngược lại với hành động của Ron, Draco lại vô cùng điềm tĩnh như đoán trước được, anh ra hiệu cho hai cái đuôi của mình đi sang bàn bên kia ngồi rồi từ tốn đặt cặp xuống bàn, lôi tập sách ra và yên vị. Hắn nhìn lên bảng, ánh mắt thản nhiên, không hề để ý đến Ron đang sắp nhảy bổ lên.
" Cái thằng này mày - "
" Ron, thôi đi ! " - Harry cản, cậu cố trấn tĩnh người đã sắp phát điên bên cạnh mình và nhìn Draco một cách khó hiểu. Cậu không biết mối quan hệ của mình và Draco hiện tại như thế nào, dù không có Voldemort, có lẽ cậu năm nhất cũng đã từ chối Draco, bây giờ cũng không đoán được thái độ của người này đối với mình là gì.
Snape chờ đám nhóc yên vị hết rồi mới bắt đầu, một cái vung đũa, quyển sách trước mắt ông lật ra vài trang, học sinh Gryffindor cũng bắt đầu thở dài, chúng nó biết lúc đặt mông xuống ghế cũng là lúc địa ngục của tụi nó bắt đầu.
" Năm học mới. Các em cũng đã năm tư rồi, tôi không muốn phí thêm thời gian nói nhiều. Cả lớp mở quyển 1000 loại thảo dược và nấm, trang 3. Hôm nay chúng ta học về trái Shiverfig "
Snape cứ luyên thuyên giảng bài, lâu lâu lại hỏi một vài câu hỏi, tất nhiên là đều nhắm vào Gryffindor, trừ Hermione ra. Ron tuy bất mãn nhưng thấy tên chồn hôi kia ngồi yên không châm chọc gì cậu cũng không muốn lớn tiếng. Harry lại đột nhiên chăm học, nhớ lúc trước các bản báo cáo gửi cho Sở cậu đều đình trệ đến lúc gần hết thời hạn mới bắt đầu làm, bây giờ lại chăm chú nghe giảng bài, lâu lâu lại liếc nhìn Draco một cái. Hắn ta không có vẻ gì là muốn gây chuyện, chỉ tập trung nghe giảng và ghi chép cũng vì vậy mà cậu cũng không nói đến nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Drarry | Delusion
FanfictionNỗi sợ lớn nhất của anh đã tới. Kể cả Harry trong hiện thực anh tạo ra cũng không hề nghĩ đến anh dù cho gần gũi cấp mấy. ... " Có lúc nào cậu nghĩ, sẽ cho bản thân một cơ hội hạnh phúc không, Harry?