RATED SPG: READ AT YOUR OWN RISK. IF YOU ARE NOT OPEN-MINDED WITH THIS KIND OF CONTENT YOU CAN SKIP THIS CHAPTER.
***
I am currently with Phoebe in the Enchanted Kingdom. Niyaya nya kasi ako since tapos naman na finals naming dalawa. Buti na lang din ay wala din akong trabaho kaya pumayag ako. Kung nagtataka kayo kung anong label meron kami.
Secret walang clue!
Nakaupo kami sa isang bench. Napagod ako kakalakad at naiinitan na ako sa suot ko. Nakasuot kasi ako ng jacket, naka-cap din and may mask din. Mahirap na din kasi baka magkahiwalay kami ulit ni Phoebe.
"Ayos ka lang?" tanong nya sa akin.
"Ang galing naalala mo pa pala ako? Hindi, ayos lang ako ano ka ba?" sarcastic kong saad sa kanya at inirapan sya. At ang gaga tinawanan lang ako.
Hinila na naman nya ako papunta sa Anchor's Away. Aayaw na sana ako pero nakapila na kami at niyayakap naman nya ako sa likod. Sa hindi inaasahan nasa harapan namin si Zarniah at si Austin.
"Hey, nandito din pala kayo?" sabi ni Austin na medyo kinagulat nya.
"Wala kami dito." sarcastic kong sagot.
"Anyway nandito din si Logan at may kasama. Kayong dalawa ha! Nangangamoy malangsa!" sabi nya at tinuturo pa nya ang pag-yakap sa akin ni Phoebe na ayos lang naman sa akin.
"Wait nandito sila?" nagulat kong tanong sa kanya.
"Wala, wala sila dito. Ano ba yan paulit-ulit?" sarcastic namang sagot ni Austin kaya naman mahinang tinampal ni Zarniah sa braso. Napanguso naman si Austin kaya naman natawa kami pareho ni Phoebe.
Nakita naman namin sila Logan at niyakap ko siya pati ang kasama nya. Sumakay na kami sa Anchor's Away at naiinis ako kay Phoebe dahil dito pa kami sa dulo kaya naman puro tilian kami dito. Nahihilo na din ako sa lagay ko dahil kanina pa kami sumasakay sa iba't ibang rides.
"I have fun." sabi ni Phoebe kaya naman nginitian ko sya.
"Me too."
"Thank you, My Amara." she smiled at me and kissed my cheeks kaya naman namula ako. Good thing na lang at naka-mask ako.
"We need to go na Ami. Nice to meet you, Phoebe. See you sa finals." paalam ni Logan at niyakap din sya.
"Una na din kami pagod na 'tong malditang ito. Ingat kayo!" hinampas naman ni Zarniah si Austin kaya naman natawa kami.
Nag-stay pa kami ni Phoebe sa Enchanted Kingdom. Ang sabi kasi sa amin may fireworks daw kaya naman dito na din kami nag-dinner. Nag-kwentuhan din kami ni Phoebe ng kung anu-ano pa. Minsan nagra-rant din sya sa mga professors nya sa UST at ako naman nakaka-relate lalo na sa Research namin.
"You know what. I'm happy that I'm with you again." napangiti naman ako sa sinabi nya.
"Me as well, Eve."
"Celebrate natin yung Pinning Ceremony nyo ha. Imbetahin natin sila Austin." I smiled.
"Sure, yun pa ba baka nga mamaya mag-tampo pa yun." pareho kaming natawa.
Sumakay muna kami ng ibang rides para naman mag-palipas muna ng oras. I really happy when I'm seeing her smiling like that. She have the beautiful smile on my eyes only. Fuck move on sino bang pinagloloko ko. Si Phoebe pa din sya lang ang magiging tahanan ko. Sa kanya pa din ako babalik kahit ilang beses nya akong ipagtabuyan.
BINABASA MO ANG
NU SERIES: The Day I Met Her
Romansa"Why is it so hard forget you even though you left a biggest scar in my life?" Amelia Racquel Sanchez Amelia Racquel Sanchez aka Amara a Psychology Student, studying in National University, a music artist that still in love with the captain of Lady...