Amethyst's P.O.V.
HHHAAAAAAYYYYYYYY!!! Malapit nanaman pasukan. Ano kaya mangyayari saken pagpasok sa classroom? Baka nga sa gate palang, marami nang bubulong-bulong tungkol sa amin ni Kenneth...
Kahit nga si Mama, 'di pa alam tungkol dun. Well at least hanggang sa i-check nya yung FB nya.Kenneth Garcia
Relationship status: In a relationship with Amethyst Stone
One word: PATAY.Siguro puno na naman ng mga issue tungkol sa amin ni Kenneth ang school blog... Oh whale...
Anyway, it's only five days more 'til pasukan, so...ya gettit...
"What else did you do" would most probably be the first question for this coming school year. And I would like to tell them about all of them kaso it might take all the time we've got on the first day...Basta heto lang ang masasabi ko. Sa lahat ng pinuntahan namin, especially sa Singapore at America, laging may Starbucks pagkatapos...
Mayaman kasi.~What do you mean? Ohh~
My phone... Oo, WDYM ringtone ko, BAKIT? It's catchy.
"Hello?"
That voice."Amethyst?"
Si Jaydee. Ano na naman ang problema ng baklang yon?"ANOHH?!"
Mataray lola nyo. #galit?? Hindi. Sadyang kinamumuhian ko lang talaga si Jaydee. Like, I WANT TO TAKE HIS PLACE AND BE THE VALEDICTORIAN ALREADY!!"Ya free?"
"Hindi, may bayad, di ako free, ano ako, on sale?!"
Jaydee snickered, "Hindi, kung may plans ka ba for this afternoon?"
"Plano kong matulog. Bakit, makikitulog ka? Sleepover?"
"Uh.."
Pagtripan ko kayang mambara ng isang Lovato....
"Ano, walang maisip? Don't worry, ganyan talaga pag bobo.""Ano ba ang problema mo saakin at ganyan ka makapag-salita??"
"Trip lang, bakit sisirain mo?"
Epic mambara. HAHAHA. I wish he hangs up. Ever since I met the guy, suplado na ang ipinamalas nyang ugali. He disgraces the Lovato clan, lalo na ang pinakamamahal kong si Demi Lovato. I don't even care if he's related to her, he doesn't look like a Lovato."Meet me at Rob. later, 2.00 pm."
Aba, maka-utos ang bading!!"2.36 na po madam!"
"Edi 3pm! See you there."
Beep. Nag-hang up ampotek. No choice. Kailangan ko'ng pumunta. Tsismosa ako e... Isasama ko nalang so Micah. In case of an emergency...° SM City Dasmariñas°
Nakakainis maghintay. Maghahanap nga muna ako ng mga PopFiction books.
*beep*
May text.
Jaydee { Nasaan ka na?)
Putik. Makareply nga...
Amethyst {Dito sa National Bookstore, ANG TAGAL MO. Uuwi na ako.)
Jaydee {HUY)
Amethyst {Ano?!)
Jaydee {May National Bookstore ba sa Robinsons?!)
What. Ay SHUNGA. SA SM AKO PUMUNTA."Huy Amethyst, anong nangyari?! Ba't parang nakarinig ka ng boses ng multo?", tanong ni Micah.
"WALA. Punta tayo Rob."
Hay nako. Buti nalang mayaman 'to si Micah. Kung si Mama kasama ko, uuwi na kami...sa kasupladahan kong 'to. Gosh napahiya ako kay bakla. Baka umiral na naman ang pagiging tsismoso ng fota. Ayokong sumikat ng dahil sa baklang yon.
°Robinsons Dasmariñas°
"I-text mo kung nasan na sya...", sabi ni Micah. Edi tinext ko. Aba, nagmana ata ako kay papa sa katalinuhan. I haven't mentioned na 1st honor sya. I know right? Sa pagkaalam ko ako lang 2nd honor sa LAHAT ng mga relatives ko...PERO. Pero, ako lang din ang multi- talented. Back to texting!
"Nasa KFC daw sya. Tara te."
Umakyat kami papuntang second floor, kung nasaan ang KFC.Tama. Naroon nga sya... Nakaupo don, nagmumukang tange.
"HOY BAKLA.", sigaw ko.
Itinaas nya yung forefinger nya at itinapat sa labi nya. Lumapit kami kay Jaydee, with Micah trying her best not to laugh." Pashush-shush ka ba dyan bakit, totoo?", sabi ko ng patawa.
"Umupo ka nalang nga!"
"Geh."
Umupo ako at tinanong;"O? Ano na sasabihin mo?"
"I need to tell you something about Kenneth."
---------------------------------------------------------
HAHAHAHAHA SUSPENSE GUYS! Okay lang naman diba? Ayos ba yung chapter pipol? Comment what ya think! Thanks! ===>
BINABASA MO ANG
One Last Time [ON HOLD]
RomanceAmethyst Jade Emblem Stone. Who in their right mind ang magkakagusto sa isang babae ba napaka-mabato ng pangalan? A literally stony name alone is a turn-off, paano pa kaya ang sassy attitude nya? Parang mahirap naman ata para sa kanya ang magkaroon...