Amethyst's P.O.V.
"One two three, side, kick, up, glide, sway, clap, jump, three four, point, side, up, turn, ok guys take five!"
After thirty minutes of practice, binigyan na kami ng break nina Lana at Genos. Five minutes ngalang. That's fine though, I love dancing.
Ang una kong naisip at nakita pag upo sa bench ay si Jaydee. Nakaputing sleeveless hoodie sya. Grabe ang cute. Pag upo nya sa tabi ko, inunzip nya halfway down, sabay sabi:
"Ang lamig ng aircon no? Madali lang yung sayaw pero pagpapawisan ka talaga."
Sabi ko nga. Basa yung buhok nya ng pawis. Spell hot! I sipped water and so did he.
Bakit ba sya tumabi sakin, ayan tuloy parang may nagvavibrate sa loob ng dibdib ko. Oh yeah, my heart. Pwede naman kasi sya umupo sa ibang bench dito pa. Nyeta.
"Jaydee, sino crush mo?"
Why, mouth, please explain, why did you just do that. AGHHH ang bobo ko talaga kahit kailan!
"Diba nga ikaw?"
"Ano? Kailan mo pa sinabi?"
"Nung nasa clinic tayo."
I nodded. Sabi ko nga.
"At sinabi mo ding ceush mo ako."
Napatingin ako sa kanya. "Hoy! Giving specific hints that I have a cruah on you does not necessarily mean that I do!"
Tumawa lang sya. Hmph. K, tumawa ka, di ako natutuwa.
"Hahahaha, kasasabi mo lang eh, 'specific hints that I. HAVE. A. CRUSH. ON YOU.' Hahahaha you slipped, babe."
Did he just call me that?!
"K, so fail ang English ko, lakompake, but why babe?"
I may seem calm but I AM FREAKING THE GUACAMOLE OUT IN HERE. Ang bilis ng tibok ni heart. #Kilig na this.
"Kasi--"
"Ok guys, practice na ulit, from the top! Lana, music please!"
Way to go, Genos.
We got up and got to our posistions. Kami talaga ni Jaydee sa harap, magkatabi pa. Well shit.
Pumunta si Lana sa harap namin.
"Ok guys, five. Six. Five six seven eight!"
Outside, we're lonely but we are free
We're misfits, we're rebels, we're creeps and freaks."Walk! Turn! Jaydee, si Amethyst! Buhat! Ok good, lakad!"
Ang ingay ng dalwang 'to, meant to be nga kayo Lana at Genos! Kalma lang! Naglakad kami ni Genos papunta sa likod ng ibang dancers at nang umalis na ang mga dancers, binuhat nya ako ulit at umikot kami, at nang chorus na, ginawa na namin yung hiphop routine. Ang saya ko, kahit nakakainis yung pacute nya sakin gamit yung deep nyang mga mata. Ang cute talaga ni Jaydee.
We are outsiders! We live inside a broken world~
"Amethyst, sigla! Look into each other's eyes! Ok layo na, move into your positions, magtabi uli kayo sa harap yubg positions kanina, backups, formation!" Ang ingay ni Genos kahit kailan!
But it gets better, yeah we'll make it through,
We'll be golden when we're black and blue"Heto na guys! Five, six, five six seven eight!" Go Lana! Hahahahaha ang saya ng play na 'to. Sa sayaw palang halata na.
BINABASA MO ANG
One Last Time [ON HOLD]
RomanceAmethyst Jade Emblem Stone. Who in their right mind ang magkakagusto sa isang babae ba napaka-mabato ng pangalan? A literally stony name alone is a turn-off, paano pa kaya ang sassy attitude nya? Parang mahirap naman ata para sa kanya ang magkaroon...