#19 Kẹo ngọt rẻ tiền

376 18 0
                                    


Cự Giải đang trong thời kỳ giận dỗi Nhân Mã. Cậu nhóc cứ ở lì trong phòng vẽ tranh từ chối gặp ai muốn nói giúp cho Nhân Mã.

Cậu cứ nghệch ngoạc vẽ, hôm nay còn cúp cả tiết giáo dục công dân và giáo dục thể chất.

Thầy cô tình cờ đi ngang phòng vẽ tranh thấy cậu cũng chỉ nhắc nhở đại khái chứ cũng không la rầy. Đối với việc tại sao cậu được đãi ngộ như vậy thì... chắc như đám bạn cùng lứa nói, chính là vì Cự Giải cậu giàu!

Đang cảm thán mình đúng là may mắn khi sinh ra ở vạch đích thì cậu nghe tiếng mở cửa. Đây là phòng vẽ của câu lạc bộ trường, là tài sản của chung nên Cự Giải cũng không ngạc nhiên khi có người đến.

Nhưng hình như người nọ đến đây không phải để vẽ, Cự Giải có cảm giác người nọ đang nhìn mình, không biết là vì tranh cậu vẽ đẹp hay là vì sao mà người nọ vẫn cứ bất động.

Dù gì Cự Giải cũng cảm thấy rất khó chịu, cậu quay mặt lại: "Tại sao cậu... lại là cậu." Giọng nói không dấu nổi vẽ khó chịu.

Tương Minh Anh cũng lúng túng trước sự khó chịu của cậu nhưng cô vẫn bước lại gần hơn, ánh mắt long lanh triều mến nói: "Tớ thấy cậu vẽ lâu như vậy chắc rất mệt nhỉ, cậu nghĩ tay một chút đi, mình có mang một ít đồ ăn cho cậu nè."

Cô nâng đôi bàn tay xinh xắn, bên trong là những chiếc kẹo ngọt.

Cự Giải kiên nhẫn: "Tôi chẳng quen cậu cũng chưa từng giúp cậu gì cả, cậu đừng tốn công vì tôi như vậy tôi không thể nhận."

Cực kỳ thẳng tính, một chút cũng không nể mặt.

Tương Minh Anh lắc đầu: "Cậu đừng ngại, tớ thực sự muốn làm quen với cậu, kẹo này cũng không đáng bao nhiêu tiền, cậu nhận cho tớ vui nha."

Cự Giải nhìn những viên kẹo ngọt rồi nâng mắt kiêu ngạo nhìn sang chỗ khác chẳng thèm trả lời, mặc cho đôi tay nữ sinh kia trơ trội giữa không trung.

Nữ sinh cúi đầu đáng thương cố giấu cảm xúc, rồi như muốn làm không gian thoải mái hơn cô bắt đầu chuyển chủ đề: "Cậu vẽ tranh đẹp thật, người này là ai vậy?"

Trên trang giấy là chân dung một thiếu niên, với tài hoa của Cự Giải đã khắc họa lên một bộ dáng đầy ngông cuồng lỗ mãng của thiếu niên tuy vậy từng nét vẽ vẫn bộc lộ được giá trị nhan sắc của người trong tranh . Tương Minh Anh không khỏi nghĩ ngợi, vẽ đẹp này có thật không, sự ngang tàng này cũng lôi cuốn quá đi mất.

"Đẹp sao?" Cự Giải quay mặt qua nhìn bức tranh, giọng nói cũng nhạt đi, coi bộ không còn tức giận hay cáu gắt như lúc trước.

Tương Minh Anh thấy cậu thay đổi thái độ liền bám lấy đề tài này: "Đúng vậy, tớ chưa từng thấy ai đẹp như cậu ta, cậu lấy ảnh mẫu từ ai vậy?"

"Từ người tôi yêu."

Tương Minh Anh đang mon men tính làm quen: "..."

Cô theo đuổi Cự Giải từ ngày đầu cậu nhóc nhập học đến nay, bị phũ cũng nhiều nhưng đây là lần đầu tiên cô nghẹn lời lâu đến vậy.

/BL/ [12 Chòm sao] Tình chi sở khởiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ