#18

381 28 2
                                    

Tôi tìm tư liệu để viết mấy pha hành động nhưng mà... thôi kệ, cũng đâu thể tìm mãi, tôi tưởng tượng tiếp vậy.

Chào mừng năm mới, 2023.

Bảo Bình cứ thế mang khuân mặt than đến trường, Thiên Yết bâng quơ hỏi: "Sao vậy, lại ngủ không ngon?"

Bảo Bình ưm một tiếng gật đầu.

"Nếu em thấy không ổn cứ lên phòng y tế nằm ngủ bù một chút, nếu ngại không muốn đi một mình thì nhắn tin cho anh."

Từ nhỏ hai nhà Bảo Bình, Thiên Yết sát bên nhau thường xuyên qua lại, hai đứa trẻ là nhìn nhau mà lớn tuy vậy Bảo Bình lại nhỏ con hơn Thiên Yết nhiều, lúc đó Tiểu Thiên Yết cũng không nghĩ nhiều liền xưng anh gọi em, mãi khi lên lớp một mới miễng cưỡng sửa thành bạn bè, tuy vậy khi chỉ có hai người thì vẫn thuận miệng kêu anh em.

Cuối ngã rẻ hai người đường ai nấy đi.

Đây không phải là ngày đầu Bảo Bình ngủ không ngon, chỉ là lần này cậu thức trắng đêm.

[...]

Mười mấy năm trời mình xem đối phương là bạn bè mà đối đãi, rốt cuộc một ngày đẹp trời đối phương nói: "Mày nghĩ gì thế, tao với mày là bạn bao giờ?"

Cái ý đó là Song Tử tự mã hóa ra thực tế thì Thiên Bình chỉ nói có một chữ "Không."

Lẽ nào suốt ngần ấy năm chỉ có một mình mình đơn phương xem cậu ấy là bạn?

Không đúng, rõ ràng đó là bạn bè mà. Dù Song Tử chưa từng kết giao ai khác nhưng cũng biết tình bạn của họ có thể sánh với hai tiếng 'bạn thân' sao bây giờ đối phương lại bảo là bạn cũng không phải?

Vấn đề là người bị từ chối là cậu đây còn không ngại mà Thiên Bình lại trốn cậu lâu như vậy, tận ba ngày rồi đó. Cơm ba bữa thì vẫn chuẩn bị đầy đủ, còn người thì trốn mất tiêu.

Thi giữa kỳ lần một sắp đến rồi, cậu ta xem việc học là gì chứ?

"Haiz."

"Có tâm sự à?"

Hai người ngồi đối diện nhau, đều chăm chú nhìn đề tài vừa nghiên cứu vừa nói chuyện.

"Không có."

"Cậu thở dài lần thứ ba rồi đấy. Chúng ta đã ngồi đây 30 phút, tôi xem gần xong rồi còn cậu lại nhìn trang giới thiệu suốt cả 29 phút. Rốt cuộc có chuyện gì?"

Ma Kết đóng đề tài nghiên cứu lại nghiêm túc nhìn Song Tử nói chuyện.

Thật ra chuyện của Song Tử anh cũng biết một chút, cái gì mà tên gay biến thái, bọn thiên tài đầu óc đều biến thái khác người.

Gần đây cả trường đều đem chuyện này ra bàn tán, phạm vi bàn tán lan đến tận lớp anh.

Hừm, đầu năm trở thành thủ khoa tỉnh cũng không nghe ai gọi là thiên tài.

"Em cũng không biết, chắc là thất tình rồi."

"Hả?"

Dựa vào hiểu biết của Ma Kết đối với Song Tử thì cơ bản đã hình dung ra được 90% sự thật rồi, chắc chắn việc xem ảnh đen là có người hại. Nào ngờ Song Tử lại tự khai ra một vấn đề còn lớn hơn thế.

/BL/ [12 Chòm sao] Tình chi sở khởiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ