>FIa POV<
"Teka sino yun?" takang tanong ko.
Imbis na sagutin ako ni jeff bigla nalang siyang lumabas, walang manner! Hmmf!
Umupo muna ako, eh sa walang magawa eh T_T 7:00 pa, 1 hour pa para mag practice kami. Lumabas muna ako sun at pumunta sa classroom makibalita muna ako kung anong nangyari ^_^. Malay mo may chismis. WHAHAHHAA.
Pagpasok ko sa room marami-rami naman sila, ang iba sa kanila ay nagbabasa ng notes may iba din nag usap-usap at may natulog.
"GOODMORNING CLASSMATES!!" Sigaw na bati ko sa kanila ^____^
Agad naman silang napahinto at tumingin sa kin, may iba binati ako at may iba deadma lang =__=.
"Oyy! Ashley, sipag niyo ngayon ah? anong meron?" tanong ko kay ash.
"ano pa ba? edi nag study, kakainis naman kasi si MS.QUEZON EH!" galit na sabi niya sabay padyak ng paa niya.
Si Ms.Quezon, siya ay teacher namin sa math, napaka terror kasi nun at balita daw namin na wala siyang asawa, kaya ng Ms.diba? Maganda naman si Ms.mga 31 years old na siya, balita daw namin na may crush daw siya kay Mr.Legaspi, P.E teacher namin.
"bakit naman?" ako sabay upo sa vacant seat sa tabi niya.
"Ewan ko dun! sinusumpong naman siguro yun =__=" tsk2, baka naman nabasted? WHAHAHHAH nabasted ni sir legaspi.
"ako alam ko, alam ko kung bakit!" Napalingon kami ni cassandra, Lakas talaga ng pandinig ng babae 'to, nakapa chismosa T_T, alam na nga niya na crush ko si cedric eh =__=.
"Kasi naman, kahapon kasi nung galing ako ng cr, naglakad na ako papuntang room natin ng nakita ko si Mr.Legaspi at i think girlfriend niya yung girl, at ito naman ako nagtago muna ako dun malapit sa kanila para marinig ko kung anong pinag-usapan nila. Wala akong masyadong marinig kasi ang hina ng boses nila aalis na sana ako ng nakita ko si ms.quezon papunta sa kanila, pinakilala lang ni sir si ms. nung babae"
"Pinakilala na ano?" takang tanong ni ash.
"Na FIANCEE niya, kaya ayun hinihintay ko munang umalis silang dalawa at pagsilip ko ulit kay ms, ayun sobrang pula ng mukha, galit na galit HAHAHHAHAHA" ayun naman pala, kawawang ms.
"hahahahaha nag seselos si Ms." tawang sagot ni ash.
Tawa lang kami ng tawa ng biglang huminto si cass.
"Ahemmm.. speaking of selos " change topic ni cass at bigla nalang siyang napatingin sakin "HOY IKAW!"
"AKO?" turo ko sa sarili ko.
"Ikaw ha, dalawang hot dito sa school natin pinag-aagawan ka" cass sabay sundot sa tagiliran ko.
"Oo nga fia, ang haba ng hair mo! napansin namin parati mo nalang kasama si jeff this past few days...nangliligaw na ba siya sayo?" O___O ano na namang pinagsasabi ng dalawang 'to?
"Oo nga nangligaw na ba SILA sayo? ayeeeeeeeee!~" isa pa 'tong si CASS -__-.
"Ano namang pinagsasabi niyo? sila mangligaw sakin? wish ko lang sana"
"So kung papipiliin ka, sino sa dalawa yung sasagutin mo? si EFRON o si CEDRIC?"
"Sinong efron?"
"SI jeff girl =__-" ay sorry naman, JEFFERON pala nam niya, kung nagatatanong kayo kung san ko na pulot yang pangalan niya? well SIKAT naman siya, diba nga PLAYBOY siya?
BINABASA MO ANG
Love Game
Teen FictionLOVE alam naman natin yang lahat diba...eh ang.. GAME alam nadin natin yan...pero pagsamahin mo silang dalawa LOVE GAME ano ang nasa isip mo? obvious naman na LARONG PAG-IBIG lang yan (teka tinagalog ko lang ata ah >.<) Larong Pag-ibig na makasaki...