A/N : Hello New cover na ang LG, Cover by :Irish Toledo (Ishcore)
Multimedia presents : ANTONETTE ------>
---------------------------
>JAY POV<
2 years LATER
"Jay, tara pasyal tayo ^_^" Ang ganda talaga niyang ngumiti, lalo tuloy akong na inlove sa kanya.
"Sa'n mo naman gusto ma-masyal?"
"Kahit saan, basta maglibot-libot muna tayo?" Oh god! antonette ba't ba ang ganda mo? ^_^
At yun namasyal na kami, pumunta kami sa park, sa playground malapit sa bahay nila, naglakad lang kami dahil ayaw niya kasing magsasakyan. May sasakyan naman ako pero gusto talaga niya maglakad, itong ugali ang gusto ko sa isang babae, yung tipong mabait,maganda, loyal ^_^ hay!! napaka swerte ko talaga sa kanya ^_^.
Huminto kami sa dagat, ano naman kaya gagawin namin dito? maligo? eh ang tirik pa ng araw baka umitim ako nito -__-. Ok lng si antonette naman yan eh, ang nag-iisang mahal ko ^_^. Bigla niyang binitawan ang kamay ko at dali-dali siyang tumakbo papunta sa tubig, napangiti nalang akong tinignan siya.
Lumapit ako sa kanya at tumabing umupo sa kanya sa buhangin. Tinignan ko siya na nakatingin lang siya sa dagat habang nakangiti.
"Jay, kung sakaling aalis ako, ano maramdaman mo?" ba't naman niya natanong yan?
"alin ka aalis? sa labas ng bansa o dito ka lang sa pilipinas pero aalis ka sa ibang lugar?"
"jay naman eh! seryoso ako! ano bang mararamdaman mo?"
"Malungkot, bakit aalis kaba?"
"Kung lang naman eh, hehehehe" mamaya bigla nalang siyang huminto sa kakatawa at bigla nalang siyang yumuko. Kaya linapitan ko siya at hinawakan ang kanyang balikat.
"Ok ka lang antonette?" wala pa ring response. ano ba kinakabahan na talaga ako T_T.
"antonette?" niyugyog ko pa rin ang balikat niya at bigla nalang niyang inangat ang ulo niya. Tinignan ko siya sa mata, para bang may gusto siyang sabihin. LUNKGOT and nabasa ko sa mata niya.
"antonette, ma gusto ka bang sabihin sakin?"
"ha? wala naman, Teka lang may tumawag." Umalis siya ng konti at sinagot niya ang tawag. Mamaya bigla na siyang lumapit sakin at ngumiti ng lungkot.
"Jay, kailangan ko ng umuwi tumawag na si mommy sakin, at wag mo nalang akong ihatid. Sige bye" siya at humalik sa cheeks ko at nag hug. Ba't ganun para bang may gusto talaga siyang sabihin sakin.
"Tonette" ako at hinawakan ko yung kamay niya. Tinitigan ko lang siya sa mata at bigla nalang siyang umiyak.
"Jay, please kailangan ko ng umalis!" nag pulimigas siyang bitawan ko yung kamay niya pero mas lalo kung hinigpitan.
"please tonette alam kung may gusto kang sabihin sakin, tungkol ba 'to sa pag alis mo?" pagkasabi ko nun bigla lang siyang natigilan at umagos muli ang kanyang luha.
"Jay please wag nalang natin 'to pag-usapan kailangan ko na talagang umalis!"
"Isang hakbang mo lang BREAK NA TAYO!" ako.
Natigilan siya saglit at tumingin sakin, tumingin sin ako sa kanya.
"Jay please wag mong gawin sakin 'to!"
"alin? ako ba ang may problema dito?! Ok sagutin mo ang tanong ko, Aalis ka ba, pupunta ka na ba sa ibang bansa?" yun naman talaga yan diba? kapag ganito na yung sitwasyon may aalis talaga.
"OO AALIS AKO! AT HINDING-HINDI NA AKO BABALIK! KAYA PLEASE PABAYAAN MO NA AKO!" siya at nagsimula ng humakbang. At ako nasa state of shock, talagang sinyerso talga yung sinabi ko sa kanya na hiwalay na kami.
AFTER 3 WEEKS
"Kuya, wala ka bang balita kay ate antonette?" tanong sakin ni fia. 3 weeks, wala siyang paramdam sakin, sa 3 weeks na yan nagsimula na naman akong maki pagdate sa kung sino-sino. At itong kapatid ko wala ibang magawa kundi tanungin ako kung nasan daw siya ngayon.
"Hayaan mo na siya, Bahala siya sa buhay niya! sige bunso alis muna ako" Ako at nag kiss sa cheeks niya.
"Sige kuya ingat ^_^" buti nalang may kapatid ako na tulad ni fia. Mabait,Masiglang babae, Palangiti, matalino, san ka pa ^_^.
--------------------------------------
"Kuya naman eh ang bigat mooooooooooooooooooo!!!"
"sige na bunso, maglaming lang naman si kuya sayo ehhhhhhhhhhh!!!"
"Kuya lasing ka na!!! baka umutot ka naman!!! kuya naman ehhh~!!!"
Ganito talaga ako pag lasing lalambingin ko itong cute kung kapatid ^_^.
---------------
"Kuya? may naghahanap sayo~!!" sigaw na sabi ni fia, nasa kwarto kasi ako ngayon.
"OKAY~!!" sigaw ko pabalik. Pagkatpos kung magbihis bumaba na ako.
"Nasa labas kuya nag-antay, Teka kuya sino ba yun?" ha? maski ako hindi ko kilala eh.
"Ewan ko, ikaw talaga bunso napaka chismosa mo. Sige na pumasok ka na baka malate kapa."
"ikaw din kuya ah! bye kuya i love you! ^_^" umalis na siya, dun siya dumaan sa likod ng bahay dahil may short cut daw dun. ewan ko lang sa babaeng yun. hahahaha. Pagkalabas ko ng bahay may nakita akong babae, siya yung date ko kahapon -_-.
"HI CUTIEPIE!!! I MISS YOU!!!" argh! ito talaga ang ayaw ko sa mga babae eh >.< ANTONETTE PLEASE MAG PARAMDAM KA NAMAN!!! At itong butiki na 'to kung maka kapit prang butiki talaga.
"ahh~ grethen what are you doing here?"
"wala lang, i just make you bisita-bisita here ^_^"
"ahh okay, gusto mo--" naputol yung sasabihin ko ng bigla niya akong hinatak papasok ng bahay.-__-
At ito naman hinalikan niya ako. Please Help me here!! may rapist!!!! T_T. Maya-maya may biglang nag door bell, Tatayo na sana ako ng tinulak niya ulit ako. Naka ilan na 'tong babaeng 'to ah! -__-. Pwede ba ipa salvage 'to?.
Nag-intay lang ako dito, pero syempre umupo na ako, ba't ba ang tagal ng babaeng yun, tatayo na sana ako ng nakarinig ako ng patabog na sarado ng pinto. Tumayo ako at linapitan siya.
"Ano bang problema mo?!" kung masira yun siya yung palitan ko diyan?! bwiset na babaeng 'to!
"Heh! aalis na ko at hindi na ako magpapakita sayo!" ano problema nun? anyway mabuti na lang aalis na siya! marunong din naman pala mag tagalog yung butiki na yun!
-End Of Flashback-
Pagkatapos ng pangyayaring yun, lumabas ako ng bahay at may nakita akong babaeng kamukha niya, kaya lang nakatalikod siya. Hanggang ngayon hindi ko pa din siya nakikita. hahay!
----------------------
Sorry kung boring, wala na kasi me maisip eh! hahahah, at pasencya na sa pov ni jay wala lang talaga siyang gana dahil iniwan siya ni antonette. >.< Papa jay ako nalang ^_^
-IamMissSalker
BINABASA MO ANG
Love Game
Teen FictionLOVE alam naman natin yang lahat diba...eh ang.. GAME alam nadin natin yan...pero pagsamahin mo silang dalawa LOVE GAME ano ang nasa isip mo? obvious naman na LARONG PAG-IBIG lang yan (teka tinagalog ko lang ata ah >.<) Larong Pag-ibig na makasaki...