>Fia POV<
"Sige na Fia, ihatid naman kita eh at isa pa nagpa-alam naman ako sa kuya mo, sabi pa nga niya eh *Clears throat* 'BASTA IAHTID MO SIYA, AT WAG NA WAG MO SIYANG PABABAYAAN'. Kaya please!!!"
"Pwede ba umalis ka nalang! at san naman tayo pupunta?, may lakad ako ok?!"
"AT SAAN KA NAMAN PUPUNTA?! ALAM MO BA NA HINDI PAPAYAG ANG KUYA MO NA AALIS KA NALANG BASTA-BASTA AT SA BAHAY NAMIN TAYO PUPUNTA!"
"ANO BA PAKIHINAAN NAMAN YAN BOSES MO! Geez! mabasag eardrums ko nito"
"Ay sorry naman, eh san ka kasi pupunta?"
Hindi ko nalang siya sinagot at nagpatuloy nalang sa paglalakad. Yung kausap ko pala si Jeff yun, gusto niya na pupunta ako sa bahay nila? at ipakilala sa parents niya? Hindi pa nga kami ipakilala na agad?-__-. Kaya ako hindi pumayag din kasi may lakad ako, diba nga magkita kami ni clyd.
"HEY WAIT LANG! FIA!" bahala siya diyan, kailangan ko na talagang magmadali para maaga akong maka uwi.
Sumakay na ako ng taxi, at sinabi ko na din sa driver na sa starbucks ako pupunta. After ialng minutes nakarating na din ako, nagbayad na ako at nagmamadaling lumabas. Pagpasok ko sa starbucks agad ko naman siyang hinahanap. Kaya ayun naka upo siya malapit sa bintana kaya nilapitan ko siya.
Mukhang napansin niya siguro kaya tumayo siya at nginitan ako. Umupo ako bai magkaharap na kami. Tinitigan ko siya, mas lalong siyang gumagwapo yung buhok niya may pagka blonde at lalo siyang pumuputi. Hindi nga ako magtataka kung bakit minahal ni drea itong si clyd, dahil bukod sa gwapo, mabait pa at matalino.
Pero ang pinagtataka ko lang kung bakit niya yun nagawa, kung bakit niya niligawan ni drea kung hindi naman niya mahala 'to.
"Order muna tayo" siya habang hindi niya inalis yung tingin niya sakin. Nakaka-ilang naman >.<
"No need, nagmamadali ako kaya ano bang kailagan mo?" walang gana kong sabi sa kanya.
"ahh ganun ba ah-eh *sigh* may f-favor sana ako sayo"
"Favor?"
"Yes"
"tungkol saan?"
"Tungkol kay....drea" pagkasabi niyang drea, gusto ko na talaga siyang sampalin.
"Anong tungkol sa kanya?! na magsosorry ka naman?!" medyo napalakas na yung boses ko kaya nagsitinginan na yung mga ibang costumers.
"Oo, at may sasabihin talaga ako sa kanyang importante, tungkol sa kanya at tungkol samin"
"Kung ano man yang sasabihin mo sa kanya, pakitapon nalang yan gaya ng ginawa mo sa kanya. Alam mo clyd, simula ng umalis ka nagin masiyahin na ulit si drea. Kaya please wag ka nalang manggulo ulit o hindi kaya bumalik ka nalang kung saan ka nanggaling after ng break-up niyo ni drea!" tatayo na sana ako ng hinawakan niya yung braso ko. Kaya agad ko namang tinanggal.
"Please lang faith... kailangan lang talaga" Tinitigan ko siyang mabuto. Mukhang sincere naman siya at kung mag-usap man silang dalawa ni drea baka masagot na yung mga katanungan ko kung bakit nga sila naghiwalay.
"*Sigh* i'll think about it" ako saka umalis na dun.
>3rd Person POV<
Nag-abang ng taxi si fia, medyo kalayuan sa starbucks baka kasi makita siya ni clyd. Tumingin siya sa relos niya para malaman kung anong oras na. '5:30 pm na, lagot ako kay kuya nito' sabi niya sa sarili niya.
After ilang minutes nakasakay na sin siya, pero sa jeep mas ok nalang daw yun kaysa maghintay siya ng wala.
Sa kabilang banda naman hindi siya mapakali. Napag-isipan na niya talaga yun, yung mga sasabihin niya lahat dun sa babae. Kaya lang parang may pumigil sa kanya. Nasabunot niya ang kanyang buhok, hindi na talaga niya alam kung anong gagawin niya.
>FIA POV<
Maaga akong nagising dahil may asungot! Uamgang-umaga binubweset na niya ako -____-. 6:00 Am na niya akong ginising. Mabuti nalang wala si kuya dahil maaga siyang umalis. 8:00 palang talaga ako pupuntang school kasi nga diba excempted kami ni cedric dahil sa contest thingy na yun.
At itong isang 'to maaga akong binubweset, hindi nga ako nakatulog ng maayos kagabi dahil ang ingay nung kapitbahay namin -___-. Kaya ito ako- ay este kami pala ni jeff naglalakad papuntang theathre room. Gusto niya kasing manood ng practice namin, kaya nag ok nalang ako -___-
"Anong oras nga ulit kayo mag practice?" siya sabay bigay ng bag ko, siya kasi nagdala ng bag ko -__-.
"8, at ikaw kung makagising ka sakin akala mo late na ako -___-"
"Hehehehe, teka lang ba't wala si ced?"
"Malamang wala pasiya eh 6:45 pa oh! at 8 pa nga yung practice. Nako naman!"
"Chill ka nga lang diyan, alam mo nagtataka ako sayo, napaka tapang mo at kung maka sigaw ka para kang nakalunok ng Megaphone,Microphone,Headphone at kung ano pa yang phone, kaya kung ako sayo magbago ka na nga, at yang panamit mo para kang bata, At napaka angelic ng mukha mo hindi bagay sa ugali mo!"
"Walang kang paki noh! at ano naman ngayon kung para aking bata manamit?! mas ok nga yan eh kaysa diyan sa mga babae mo! halos makita na yung mga kaluluwa nila, Hmmf!"
Hindi na ulit siya nagsalita at kihua niya yung cp niya at nagpatugtog ng music. (click the link sa side guys kung gusto niyong makitang sumasayaw si jeff ^_^)
At nagsimula na siyang sumayaw. Habang sumasayaw siya naalala ko si cedric, and speaking of him hindi pa rin niya ako masyadong pinapansin -___-. Kug pansinin man niya ako para bang walang gana -___- Nakaka dissapoint tuloy.
Habang sumasayaw siya hindi ko alam na pasayaw na rin ako, Sayaw lang kami ng sayaw at sabay tawa ng maynarinig kaming.....
*BOOGSSSHH!* (Sound yan ng padabog na sara yung pinto)
>Cedric POV<
Naglalakad na ako papuntang theathre room para peaceful, dun nalang muna ako kasi masyadong maingay na yung tinatambayan ko, mga babae talaga -___-.
Nagtataka ba kayo kung bakit iba yung pakikitungo ko kay fia? ok aaminin ko na NAGSESELOS AKO! hindi dahil sa mahal or gusto ko siya pero syempre bestfriend niya ako eh. At diba yung mag bestfriend ikaw palaging nandiyan? pero iba eh, si jeff palaging nandiyan. Nagtataka nga ako kung bakit naging close sila eh, yung tipong gusto ni jeff ay yung mga SEXY. May kutob nga ako na baka ginamit lang ni jeff si fia o isa sa mga collections niya, para kasing may gawin siyang hindi maganda kay fia.
At yung the way ako mag approach sa kanya sinadya ko talaga yun, para kausapin niya ako. Pero iba eh, nag expect ako na kausapin niya ako pero hindi pala. Wala nga siyang paki-alam sa akin -__- Nang nandun na ako sa theathre room hindi ko alam biglang sumikip yung dib-dib ko sa nakita ako.
Masayang nagsasayaw si fia at jeff, kaya hindi ko na matiis umalis na ako dun at padabog na sinara yung pinto.
------------------------
A/N: Oh no! nagseslos si FAFA cedric, fafa akin ka nalang, wala ka namang partner eh, whahahahahha. anyways VOTE AND COMMENT ah?! whahahahahah kung hindi illilibing ko kayo -__^ :)
-IamMisstalker-
BINABASA MO ANG
Love Game
Novela JuvenilLOVE alam naman natin yang lahat diba...eh ang.. GAME alam nadin natin yan...pero pagsamahin mo silang dalawa LOVE GAME ano ang nasa isip mo? obvious naman na LARONG PAG-IBIG lang yan (teka tinagalog ko lang ata ah >.<) Larong Pag-ibig na makasaki...