4.

661 84 6
                                    

Khi mọi người đã ổn định chỗ ngồi gần xong thì Beomgyu mới lên xe. Cậu nhìn vào hàng ghế đầu thấy Hayoon đang ngồi đó nhưng bên cạnh cậu ta lại là lớp trưởng. Hayoon lắc lắc đầu với cậu:

"Tao bị nó ép mà..."

Nhìn sang lớp trưởng Min Suh thì chỉ thấy cô cười trừ rồi bảo:

"Xin lỗi nha, tôi cũng muốn ngồi đầu."

Hết cách, Beomgyu chỉ nhún vai rồi nhìn sang ghế đầu của hàng bên kia, còn một chỗ...nhưng ghế bên trong lại là Taehyun ngồi. Cậu chỉ tay vào chỗ hắn rồi quay sang nói với Min Suh:

"Sao cậu không ngồi chỗ cậu ta?"

Min Suh xua tay, thì thầm với Beomgyu:

"Cậu ta trông trầm cảm quá, tôi không muốn ngồi đó."

Beomgyu thở dài bất lực, nhìn xuống dưới thì mọi người đã ngồi hết chỗ, rồi cậu lại nhìn chỗ trống bên cạnh Taehyun, bất đắc dĩ lại phải ngồi.

"Làm phiền rồi."

Taehyun đang nhìn ra phía cửa sổ nghe nhạc, cảm thấy bên cạnh có động tĩnh, quay sang thì Beomgyu đã ngồi xuống, hắn cũng không nói gì.

Đúng 7 giờ, xe bắt đầu từ trường xuất phát. Đi được một lúc, Beomgyu chơi điện thoại nhiều cảm thấy hơi chán, nhìn sang bên Hayoon thì thấy cậu ta say xe đã lăn ra ngủ. Cậu chậc lưỡi lắc đầu, tên Hayoon này cứ năn nỉ cậu đi mãi, cuối cùng lên xe lại ngủ như chết. Beomgyu thở dài, lúc này cậu mới đảo mắt sang người bên cạnh. Taehyun đang nhắm mắt nghe nhạc, dường như mọi cử động đều không có. Beomgyu nhìn hắn rồi mắt di chuyển xuống dây tai nghe, cậu cười thầm, lại phải trêu hắn một phen.

Khi Taehyun đang đắm chìm trong giai điệu chill chill, bỗng bài hát dừng lại, tai nghe không phát ra tiếng nhạc nữa, hắn mở mắt ra thì thấy Beomgyu đang cầm đầu cắm của dây tai nghe đã bị cậu rút ra. Theo đó mà tiếng nhạc trong điện thoại được phát ra, tuy hơi lớn nhưng không thu hút sự chú ý từ mọi người. Là Impressions của John Coltrane, một bản nhạc Jazz nổi tiếng. Beomgyu ngạc nhiên, mắt mở lớn nhìn lên Taehyun, hắn không để tâm mà giật lấy đầu cắm từ tay cậu, cắm vào điện thoại, tiếng nhạc vụt tắt. Beomgyu không ngờ rằng, Taehyun lại là người yêu thích thể loại nhạc này...giống cậu. Cậu với lấy một bên tai nghe của hắn rồi đeo vào tai, giai điệu của bài hát quen thuộc lại vang lên, miệng cậu bất giác nở một nụ cười.

"Taehyun, cậu cũng thích nhạc Jazz à?"

Taehyun không đáp, chỉ gật đầu.

Lập tức Beomgyu hớn hở như vớ được vàng, cậu bắt lấy tay hắn.

"Tôi cũng rất thích thể loại này, ở nhà tôi có mấy cái đĩa nhạc Jazz cổ khá hay."

Cậu rất vui vì tìm được người chung sở thích với mình, bởi nhạc Jazz rất kén người nghe, họ chủ yếu toàn nghe nhạc Pop hoặc US-UK...

Taehyun cũng khá ngạc nhiên, một học sinh cá biệt, thích gây chuyện và đánh nhau như cậu hóa ra cũng thích loại nhạc này.

"Cậu có biết mấy bản Jazz nổi tiếng không?"

Lần này hắn là người lên tiếng.

"Tôi cũng nghe khá nhiều, chủ yếu là từ mấy cái đĩa mà ba tôi sưu tầm, như là Chamelon của Hancock, Mr.Clean của Hubbard, Giant Steps của Coltrane, ừm...Moanin của Blakey cũng hay..."

[ᴛᴀᴇɢʏᴜ] • ɪᴍᴘʀᴇssɪᴏɴNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ