Chapter 11:
ENJOY!
---------------------------------------
LEXY'S POV
OMG!!!!!!
Seryoso ba yun? Nangyari ba talaga yun? Sinabi nya ba talaga yun?"GRRR! NAKAKAINIS KA TALAGA!" sigaw ko. Nandito pala ako nakaupo sa may buhanginan.
"AHEM!" pagkalingon ko isang lalaki.
"Who the hell are you?" nakakainis kasi ei. Bigla bigla na lang sumusulpot.
"Sungit mo naman! Im Zayn nga pala. And you are?" Gosh! Sinusungitan ko na nga nakangiti pa rin sya.
"Im Lexy." he looks kind naman ei, kaya ok lang siguro kausapin.
"Can I sit?" paalam nya.
"Yes ofcourse, this is not my property." hindi naman sa akin to noh.
"Narinig kita kanina, it seems like you have problem?" umupo na rin siya sa tabi ko.
"Problem? I think so..." naalala ko nanaman tuloy.
"If you want you can share it to me. I will keep it as a secret. You can trust me." sabi nya habang nakataas pa yung kanang kamay nya.
" O_O "
"If you like lang naman ei." ^_^
"Ok, Can I ask you a question?" pwede naman sigurong mag open sa kanya.
"Yes, ofcourse."
"Paano ba malalaman kung seryoso ang mga sinasabi nyong mga lalaki?" siguro naman alam nya kasi he's a guy.
"You will know naman. Tignan mo lang sa mga mata... Or kung ano yung sinasabi ng puso mo."
"Huh? Ang labo naman." paano kaya yun...
"Ei ano bang problema mo? Tungkol sa lalaki?"
"Sort of"
"Boyfriend mo?"
"HINDI AHH!" grabing boyfriend yan.
"Chill lang! So kaano-ano mo yung lalaki?"
"Ganto kasi yun, the guy im talking about is my friend. Lagi nya akong binibuwisit, inaasar etc. Then, an hour ago he confess that he likes me. Infront of our friends. Pero di ko alam kung seryoso sya or he is joking at me again"
"Oh! I think he is serious." sabi nya
"Huh? Paano mo naman nasabi?" tanong ko
"Syempre lalaki ako noh, kaya alam ko. Tsaka di naman sya magcoconfess sa harap pa ng mga kaibigan nyo kung hindi sya seryoso diba? Maniwala ka na lang kasi. He is serious, I assure you."
"Ei kasi naman ei... Paano pag naniwala ako. Tapos di naman pala seryoso.? Gosh! Bat naman kasi ganito. Nalilito na ako...." Di ko na talaga alam ang gagawin. Nakakainis naman kasi yung Xanth na yun.
"Just Follow your HEART!" sabi nya
"Follow my heart??? So maniniwala ako? Kahit may chance na masaktan ako?"
"Yeah! Ano ba nararamdaman mo pag nandyan siya. Pagkasama mo sya or pag nakikita?"
Ahmmm...
"Naiinis ako sa kanya... Yung ang ganda ng araw ko tapos pag nakita ko sya biglang masisira" totoo naman ahh. Isa syang dakilang buwisit sa Buhay ko.
BINABASA MO ANG
First Will be The Last?
Novela JuvenilDahil sa isa hindi pagkakaintindihan, Nawasak ang isang RELASYON.... Many years have passed...... Sila pa rin kaya ang magkakatuluyan sa huli.?