SHEENA'S POV
"S-H-E-E-N-A.....!" sigaw ni Lexi habang tumatakbong papalapit sa akin.
"OH Lexi, Ikaw pala akala ko naman kung sino.Makasigaw ka naman kasi WAGAS."
"Sorry naman daw ,ang bilis mo naman kasing maglakad."sagot nya
"Bakit ba kasi.? Ano bang kailangan mo at nagmamadali kang maabutan ako.?"
"Sungit naman nito ..." "Nakita ko kasi si Ate Gayle kanina,pinapasabi na punta daw tayo sa tambayan mamayang uwian,may ipapakilala sa atin."
"ahh ganun ba...!?" "Tara na sa room at baka malate pa tayo."
Tumango sya at sabay kaming naglakad papuntang room namin.
Matagal na kaming magaibigan ni Lexi, simula pa nung Grade 4 nang magtransfer sya sa school ko. Galing sila ng probinsya, dito na kasi nagtratrabaho ang daddy nya sa Manila kaya dito na sila nag-aaral ng kapatid nya hanggang ngayon na 1st year high school na kami.
LEXI POV
Pagpasok namin sa room nandito na halos lahat ng classmate namin.Umupo na kami ni Sheena sa Favorite naming seat, wala naman kasing proper seat na inasign yung adviser namin kaya kung saan mo gustong umupo pwede.
Sumulyap-sulyap ako sa buong classroom, bawat sulok ng classroom may grupo ng estudyanteng may kanya-kanyang pinagkaka abalahan. Sa isang sulok may grupo ng mga babae na nag chichismisan, sigurado ako mga lalaki naaman ang pinag-uusapan ng mga toh., lagi naman ei. Pag lingon ko naman sa isang banda may grupo ng mga estyudyanteng tumutugtog ng gitara tapos yung iba kumakanta. Ang gagaling nilang kumanta.
Napatigil ako ng kalabitin ako ni Sheena
"Nandyan na si Sir " sabi nya
Tumango na lang ako at umayos na ng upo.
SHEENA'S POV
Ang bilis naman ng oras....
Uwian nanaman.. Pero hindi pa kami uuwi, pupunta muna kami sa tambayan.
"Lexy, alam mo ba kung sino yung ipapakilala ni Ate Gayle sa atin?"
"Hindi ko din alam ei, bilisan na lang natin para malaman natin kung sino "
Nung malapit na kami nakita namin si Ate Gayle na nakaupo sa may bench.
'' A-T-E G-A-Y-L-E..'' sigaw ni Lexy
Tumayo si Ate Gayle at lumingon sa amin
"Buti naman at nandito na kayo" sabi ni Ate Gayle nang makalapit na kami sa kinatatayuan nya.
"Ate sino ba kasi yung ipapakilala mo sa amin.?'' tanong ko
"Malalaman nyo rin pag dating nila" "Asan na kasi yung mga yun.?"
"Sila? Ibig sabihin hindi lang isa ang ipapakilala mo sa amin kundi dalawa sila or more than pa.? sabi naman ni Lexy
"Oh there are here na pala!"
Lumingon ako at nakita ko ang tatlong guy na papalapit sa amin
"What took you so long.?" Tanong ni Ate Gayle sa tatlong guy nang makalapit na sila sa amin.
"May dinaanan lang kami" sabi nung isang guy
"May dinaanan daw...?Baka nag chick Hunting nanaman kayo." sabay tingin ng nakakaloko look
"Hindi ahh..! May dinaanan lang talaga kami"sagot naman nung isang guy na mukhang nahihiya sa sinabi ni Ate Gayle
"WHATEVER...!"
"Oo nga pala".
"Sheena and Lexy meet my classmates Kyle, Xanth and Tristan,"
" Kyle, Tristan and Xanth this is Lexy and Sheena my Friends"
Shake hands Dito..
Shake Hands Doon..
VOTE / COMMENT
BINABASA MO ANG
First Will be The Last?
Teen FictionDahil sa isa hindi pagkakaintindihan, Nawasak ang isang RELASYON.... Many years have passed...... Sila pa rin kaya ang magkakatuluyan sa huli.?