Chapter 2: Know More About the Characters

357 8 4
                                    

Dedicate po itong chapter kay sooperwriter...

Tnx sa pagbabasa ng story ko..!

___________________________________________________________

POV po muna Ni SHEENA Itong Buong Chapter

INTRODUCE NYA LANG YUNG MGA CHARACTERS.....

EnjoY

Dont forget To

VOTE / COMMENT

_______________________________________________________________

SHEENA'S POV

After the day na ipinakilala ni Ate Gayle sa amin sina Kyle, Xanth and Kuya Tristan ay naging magkakabarkada na kaming anim.Lagi na kaming magkakasama, sabay-sabay kaming kumakain ng lunch sa cafeteria, at lagi din kaming nag hahangout sa tambayan bago umuwi.

Mababait naman silang tatlo kaya madali silang pakisamahan kahit na mahigit isang buwan pa lang kaming magkakakilala.

(Kyle Sy)

Si Kyle ang pinakapalabiro sa kanilang tatlo, parang sya yung nagsisilbing clown ng barkada lagi kasi syang nagpapatawa pag alam nyang may problema at hindi nakikibuan ang barkada. May kaya ang pamilya nila Kyle, sila ang may-ari ng Sy Corporation. Magka-bussiness partners ang daddy nila Ate Gayle kaya simula bata pa lang sila ay magkaibigan na sila.

(Xanth Alvarez)

Si Xanth naman ay ang pinaka mayaman sa kanilang tatlo, paano ba naman kasi may ari lang naman sila ng mall, bank, restaurants at iba pang bussiness dito sa loob at labas ng bansa. Bukod sa pagiging rich.... mabait, matalino and good looking din sya.

Ooops.! I forgot lahat pala sila matalino, mabait and good looking..!

Siya pa nga ang pinaka-close ko sa kanilang tatlo ei... Parang brother and little sister ang turingan namin.

(Tristan Torion)

Si Kuya Tristan, ang tahimik nya masyado.

Sa kanilang talto kasi sya yung parang hindi ko masyadong ka-close....Paano ba naman kasi, simula nung ipinakilala sila sa amin (that was 1 month ago) lagi lang syang nasa isang tabi habang nakikinig ng music sa headphones nya. Minsan din lang sya nagsasalita at lagi ding seryoso yung ekspresyon ng mukha nya....Yung parang mukha ng mga SUPLADO ang dating.

Minsan nga tinanong ko si Ate Gayle.......

FLASHBACK

"Ate Gayle, ganyan ba talaga yung classmate mo.?"

"Sinong classmate ko.?" nagtatakang tanong nya sa akin

"Si Kuya Tristan"

"Anong mali kay Tristan.?"

"Wala namang mali sa kanya, pero bakit parang ang suplado nya.?" "Lagi lang syang nasa isang sulok nakikinig ng music sa headphones nya" curios lang si ako.

"Ganyan talaga yan sa simula, syempre nakikibagay pa siguro pero pag tumagal makikita mo yung kakulitan nyan" "At saka mabait yan mas mabait pa nga yan sa dalawang yan" sabay tingin kila Xanth and Kyle

"Ganun.., I look fordward sa mga sinasabi mo kung totoo nga talaga.!

END OF FLASHBACK

Baka nagtataka kayo kung bakit tinatawag kong "KUYA" si kuya Tristan samantalang yung dalawa hindi. Paano ba naman kasi ayaw nung dalawa na tinatawag ko si lang Kuya kasi Feeling daw nila ang tanda na daw nila masyado, ei ilang taon lang naman daw ang agwat ng age namin. Nung una tinatawag ko pa rin silang kuya dahil naiirita ako, kasi naman mas matanda naman kasi sila sa akin pero di nag tagal nasanay na rin akong tawagin sila sa pangalan nila.. Ei samantala si kuya Tristan hindi naman nya sinabi kasi hindi nga kami masyadong close kaya I prefer to called him KUYA....

( tapos nang ipakilala yung talong guy kaya yung three girls naman ang next )

Firt of all , I want to introduce myself , I am Sheena Lee , First year and incoming second year high school next school year.

Lakas makapang beauty contest ahh.

Ito serious na talaga....

My friends say that Im sossy but I prefer fashionista than being sossy. Yes i admit I love shopping new dresses, accessories, bags, heels, and others because i like always in fashion. May kaya naman kasi kami and im the only daughter kaya lahat ng gusto ko nakukuha ko. Pero sa kabila ng pagiging spoiled ko sa daddy ko ay ang pagiging strikto nya sa akin pagdating sa mga lovelife etc.

Basta may kinalaman sa lovelife ko laging strikto ang daddy ko kasama na ang strikto ko ding brother. May kapatid ako si Kuya Stephen , mas matanda sya sa akin 6 years kaya magkaiba na kami ng school.

Pero kahit Strikto sila Love ko pa din sila..... and my mommy also i Love her so mucH. ^__^ mamaya na ang drama at baka maiyak pa ako ng wala sa oras....

Mabait naman ako hindi lang halata...Matalino rin naman kasama naman ako sa honor roll kahit papaano, active din ako sa mga clubs..!

( Lexy Cruz )

As i said sa last chapters, magbestfriends kami ni Lexy simula pa nung Grade 4 kami. Mahilig din sya mag shopping. Kasama din sya sa honor roll at active sa mga clubs. katulad ko syempre mag bestfriends kami ei... Kaya magkasundo kami sa lahat ng bagay. Minsan nga nag ssleep over sya sa bahay namin o hindi kaya ako naman ang mag ssleep over sa bahay nila.

Sobrang bait nga nila Tito at Tita pag nasa bahay ako nila Lexy, they treated me as a family. Spoiled din sya katulad ko kaso sya hindi strikto parents nya.

Sobrang bait yung tipong ideal parents ng kahit na sino..! ^____^

Pero kahit na ganun Love ko pa rin ang parents ko..

May ari ang parents ni Lexy ng restaurants at mayroong mga 10 o higit pa na branch sa ibat ibang panig ng Pilipinas.... malapit na nga daw magkaroon ng branch sa ibang bansa.

(Gayle Chua)

Nakilala namin si Ate Gayle dahil sa mga clubs na sinalihan namin...member din kasi sya sa lahat ng clubs at yung ibang clubs isa sya sa mga officer. Third year na sya pati sila Kyle, Xanth at Kuya Tristan

Nung una akala namin ni Lexy hindi namin sya magiging kaclose.. kasi nga napaka PERFECT nya yung tipong halos lahat ng magagandang katangian nasa kanya na... Ang tawag nga sa kanya dito sa school ay PERFECT GIRL..........

kasi nga daw nasa kanya na lahat

matalino = TOP 1 Sa BATCH NILA

maganda = Sya ang sinasali ng school pagdating sa mga Beauty Contest

mabait = Yung tipong DOWN TO EARTH sa sobrang bait

mayaman = Sila ang MAY ARI NITONG SCHOOL at mayroon pang ibang bussiness ang pamilya nya

at

talented pa = Magaling SUMAYAW , KUMANTA, at UMARTE

samantalang kami isang hamak na FRESHMEN sa school na ito .....oo nga at may kaya ang family namin pero hindi naman kami kasing ganda at kasing perfect ni Ate Gayle para maging kaibigan nya kami...

Kaya napaka THANKFUL namin at kami pa ang napili nyang kaibiganin at hindi yung mga iba na mga kasing ganda nya.....

________________________________________________


Message or comment lang sa may Gustong magpa DEDICATE

VOTE / COMMENT

First Will be The Last?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon