Chapter 18:
TRISTAN'S POV
This is it.
I think this is the right time.
Today is the start of the Intramurals. Opening pa lang ngayon so wala masyadong gagawin, pwede pang umalis kasi bukas pa yung mga games.
I've already talk them (Kyle, Xanth, Lexy) about my plan. Syempre they dont agree especially Lexy...
Flashback
"Ano ba naman Kuya Tristan... For sure she will get mad. Alam mo naman diba kung gaano ka strict parents nun, baka magrounded pa nga yun eh or worst sa ibang bansa na sya pag-aralin" Lexy
" Oo nga bro, I agree with Lexy." Xanth
"Alam ko naman yun... But kaya ko naman sila harapin para maging legal na kami at respeto ko na rin sa family nya. Hindi yung tago yung relationship namin"
"Okay i think you're already made up your mind. But Bro advice lang ha... What ever happen just be ready for the consequences" -kyle
"Yes ofcourse I am"
"You better be... Kasi sa tingin ko hindi magandang idea yang gagawin mo" sabi ni Lexy na halatang medyo galit
End of Flashback
I know that... na pwedeng hindi maganda yung maging kalabasan nito but kailangan kong sumugal.
I get my phone and call her.
"Babe where are you?" - me
"Nasa room, ngayon na ba tayo aalis? Madami pa kasi akong ginagawa eh"
"Its okay... Babalik din tayo agad" -me
"Okay. Saan ka ba?"
"Papunta na sa kotse. I'll wait you there" -me
"Ok otw" then she ended the call.
Sinabi ko na sa kanya kagabi na may pupuntahan kami ngayon pero di ko sinabi kung saan. Kasi pag sinabi ko for sure di nanaman sya papayag.
"Hi babe, saan ba tayo pupunta?" then she kissed me on the cheek.
"You'll know" and i start the engine.
" Bakit kasi ayaw mong sabihin" yan nanamab sya. Ganyan sya simula kagabi pa.
" Malalaman mo nga din. Just wait"
After a few minutes...
"Wait... bakit tayo papasok sa subdivision namin.? Anong gagawin natin dito?"
I just continue to drive. Pinapasok naman kami ng guard kasi nakita nya si sheena na kasama ko.
"Tristan what the hell! Answer me"
"I just want us to be legal." Kalmadong sabi ko
"Legal? WHAT!!!? Are you out of your mind diba napag-usapan na natin to"
"TRISTAN STOP THE CAR!"
I park the car a few blocks in their house.
" Babe listen to me. I just want us to be legal, hindi yung tago yung relasyon natin." I hold her hand but she just remove it.
" I know mahirap pero diba napagusapan na natin to. And alam mo naman diba ang sitwasyon ko."
"Yes I know, pero kaya ko naman silang harapin... Kaya kong patunayan sa kanila na seryoso ako sayo."
"I know that. Pero hindi ganun kasimple ang lahat. Balik na tayo sa school pls..."
" No, nandito na tayo at nandyan sa loob ang family " sabi ko at sstart ko na yung sasakyan ng...
"Dont you dare to start the car and continue what you want to do."
" I said STOP!" Sigaw nya ng inistart ko pa rin yung kotse.
"Alam mo kung ipagpipulitan mo yang gusto mo... I have no choice but to end this"
"End what!?" Tanong ko sa kanya. Hindi ko pa napapaandar yung kotse
" I think we need space... We need to think.... separately"
"Are you breaking up with me!!!?"
"No, just cool off. We need time for ourselves. I will go back to school, i will take my car in the house. Bye"
"Sheena! Wait" but she ran in their house and I know she's crying.
Vote/Comment
BINABASA MO ANG
First Will be The Last?
Teen FictionDahil sa isa hindi pagkakaintindihan, Nawasak ang isang RELASYON.... Many years have passed...... Sila pa rin kaya ang magkakatuluyan sa huli.?