Chapter 18

26 1 0
                                    


Revelation



Sam's POV




Hindi ko alam kung anong sasabihin ko. Hindi ko alam pano mag react sa lagay nang to.


Xavier Anthony Suarez, ang kina-unahang lalaki na naging malapit sa akin. Pero, bakit niya ako ginanto? Bakit niya ako dinukot?


Alam niya naman na mahal ko si xa- OHMYGHAD! Don't tell me... Shit! Kaya pala... Kaya pala, madali akong nahulog sa lalaking yun.. Hindi ko man ipa-halata o sinasabi netong isipan ko pero alam ng puso ko kung anong tinutibok neto.


It was always him. My first love.. My first heartbreak.


Noong umalis kasi si xavier ng walang paalam samen, the day after that ay nag pa alam si xander saken na aalis na daw sila papuntang new york. Iyak ako ng iyak that time pero nga netong nakaraan lang nag kita kami at kina-iinisan ko pa siya. What a small world nga naman.



"sam?" tawag ng isang taong malapit saken.


"Bakit, xave? Bakit mo to ginagawa?" tanong ko sa kanya ng walang emosyon.


"Bakit? HA! Nag papatawa kaba? Kung ganun, hindi nakakatawa! Kasi, nasasaktan na ako! Noon pa man tiniis ko. Tiniis kung masaktan dahil alam kung sasaya ka! Kaso, tama na. Kung di ka naman mapupunta saken... Might as well, mag sama-sama tayong lahat dito!" sigaw niya.. the hell! Bakit siya ganito? Dahil sa pag mamahal? Eh, nahehebang nanaman talaga tong taong to ehh..


"XAVIER!!" sigaw ng taong..... taong mahal ko.


"Hello dear, pinsan!" naka ngisi niyang sigaw.

wait... he said... pin-san?


"What do you mean xavier?" kunot noo kung tanong sa kanya.


"Hindi mo alam? Mag pinsan kami ni xander.. Anak siya ng kapatid ng papa ko." o-kay?


"Tigilan mo na kami, xavier! May anak na kami... Ang dami namang iba diyan ehh.. Bakit si sam pa? Masaya na kami! Please! Lubayan mo na kami. Wala ka namang mapapala kung papatayin mo ko or isuko siya. She will never love you the way she loves me. Mahal ko siya, mahal niya ko! Nag mamahalan kami. Stop! Until something happens." ou.. alam ko na mahal niya rin ako. kaya siya andito diba? Kaya niya sinabe ang lahat ng to.


"Ako naman ang nauna xander ah? Ako ang nauna sa buhay niya. Pero bigla kang dumating at ginulo kami. Sana di ka na lang nag pa kita. Sana di ka nalang na buhay at dahil buhay ka... Might as well, papatayin na lang kita!" no.. he can't do that.


***

Unexpected Friend Turn Into Lovers (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon