Chapter 6 (Hello NY)

300 6 0
                                    

Sam's POV

Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah.. This is it.. Birthday ko na. And Helloooooooooooooooooooo To NY na kami.... Andito na kami sa NY nakaka excite nga ehh.. Sasalubong daw samin si KEN at hindi na mapakali ang pinsan ko. Ahaha.

Guyss... Nakita ko na si KEN ayun u0h kumakaway pa. Tara na puntahan na natin. sabe ni shen samin. Ito naman nakaka bingi nmn tong pinsan nato hindi Halatang MISS nya na si KEN.

Hahaha.. Yan ang hindi halatang Miss ang kapatid ko. biglang sabe ni shira na naka ngiti pa ng nakakaloka.. Ahaha. Naku!!

Uoh nga girl noh? Kahapon pa namin pinag uusapan yang kapatid mo. Di ngalang nya halatang miss na miss na nyah. Ahaha. dagdag pa ng kapatid kung loka loka. Inaasar na nla itong pinsan namin. Ahaha.

Tama na nga yan. Baka pag dating natin sa bahay nila ken ehh mga may bukol na kayo. Ahaha. nasabe ko nlng kasi. Babatokan na sana ni shen tong dalawa kung hindi ako nag salita.

papunta na kami sa kinatatayuan ni ken ng biglang nag ring yun cellphone ko.

Mama calling.......

Hello? sabe ko kay mama.

Hello nak. Una na kami ng daddy mo sa HOTEL duon muna kami tas pupuntahan nlng namin kayo mamaya. May business pa kasi kaming aasikasohin pero wag tampo tampo ha.. Kasi bilis lng to. Tsaka susunod nlng si golliver sainyo kasi may pinuntahan lng daw sya. sabe nmn ni mama sakin sa kabilang linya.. Pero sanay nanaman ako sa ganyan ehh.. Kaya di na ako nag tatampo tsaka na celebrate nanaman nmin yung birthday ko kahapon kaya. Gala gala nlng muna kami..

Ahh.. Ganun po ba? Cge po ma. Papasok na kasi kami ng taxi tas text ko nlng po kayo kpag nakarating na kami.. sabe ko naman kay mama.

Binaba ko yung phone ko at sumakay ng taxi ilang minuto ay nakarating na kami sa condo na tinutuluyan ni ken dito. Malaki naman sya tas may apat na kwarto.

Sabe den nya samin na may kasama daw sya umuwi lng daw tas babalik den sa susunod na araw.

Iniwan na muna namin si ken at nag lakad lakad muna kami. Kabisado na namin yung NY ehh this is the 5th time we've been here pero di namin kasama si Shira kami lng mag pipinsan pero si shira kabisado na nya ang NY kasi nuon parati kasi sila nag susummer vacation dito para makasama lil bro nya pero last 2 summers di nila nabisita kasi bussy sila tito at tita ehh. Pero okay lng naman daw sakanya kasi andito daw kami.. Nag bora kasi kami last summer. Kami lng tatlo.

Haaaaaay.. Masakit na paa ko dito sa ka lalakad.. Andito pala kami sa isang mall dito sa NY nag hanap na kami ng makainan naugugtom nadin kami ehh.. Dito nlng kami sa MCdo. Ito lng kasi nakita namin ehh.. Spag. at Burger lng kinain namin. Pagka tapos namin ay nag lakad ulit kami sa kakaikot namin...............

BUGSSHHHHHHHHHHHHHHHHH.... O.o

Nangminamalas naman uoh. Nabangga pa ako nitong lalaking ito. Di mn lng ako tinayo.. Naku.... Tumayo nlng akong mag isa. Tas sinabihan pa ako ng Hey, excuse me miss are you a filipino? tanong nya sakin at Sumagot ako, Obvious? Your heavy and you didn't even say sorry.. sabe ko sakanya na inis na inis. Ooh? Is that so? Look miss, wag ka ng mag paka hirap ng kaka English baka dumugo pa ilong mo. And by the way I'm Sorry. Di mo kasi tinitignan ang dinadaanan nyu. sabe nya sabay smirk. What the? Ako pa ngayon ang hindi tumitingin ng dinadaanan. Shooot naman ooh.. Nakakainis talaga tong lalaking to. For your information SIR, diniin ko talaga yung sir. nakaka inis na kasi ehh. Ikaw tong naka bangga tas ikaw pa ang may ganang mag sabe na hindi tumitingin ng dinadaananSayo ba tong daanan nato? Sayo ba tong mall nato? sabe ko sa kanya na inis na inis na talaga. Auhmm.. Miss hindi naman sa nag mamayabang ako pero Kami po ang nag mamayari sa MALL nato. Cge alis na kami baka mapagalitna pa ako ng daddy ko may visitors daw kami ngayon ehh.. sabe nya at tumakbo. Ano namang pake ko kung may visitors kayo? sigaw ko sakanya habang papalayo na samin.

Hoy, ate okay ka lang ba? Naku naku. Wag ka ng magalit noh. Gwapo naman yun. sabe ni sab sakin.

Tsk. Tsk. San banda sa kanya? Ang pangit kaya nuon. Kung anong pangit ng mukha ganun den ka pangit ang pag uugali. Tsssssssssss............ sabe ko sa kanila. Kasi naman ehh. Nakakainis talaga yun. Nag sorry nga di naman sincer naku........

Naku gurl. Baka kainin mo yan lahat ng sinabe mo. Alam mo best mukha naman syang mabait ehh ang angas lng talaga ng mukha nya pero gurl gwapo naman sya ehh.. Sana nag pakilala sya. Hiningi mo sana number nuon.. sabe naman nitong si Shira. 

Ooh nga insan. Alam mo ang cute pa nga nya nuong nag smirk sya. Nakaka tunay yun. Ahaha.. dagdag na nitong pinsan ko. Ahh.. Ewan ko sakanila pinag tutolungna ako nito. Nawala ako sa mood kaya uuwi na kami.

Girls. Uwi muna tayo mukhang na badtrip ako duon sa ungas nayun at gusto ko ding mag pa hinga. Kung gusto nyung mag ikot ikot muna uuwi nlng akong mag isa. ^_^  sabe ko sakanila.

Ay di na sis. Pagod nanaman din kami ehh. Kaya sabay na tayong apat. Diba girls? sabe nitong lokalokang kapatid ko.

0oh sya sya cge tayo na. sabe ko sakanila.

Pagka dating namin iidlip muna ako mamaya pa naman dadating sila mommy at daddy at nag paalam kasi si shen at ken na mag papark daw sila. Sus, kinikilig na cguro si shen ngayon. Maka idlip na nga. At yung dalawa nag Movie Marathon naman ng KARAK daw. Yung Thai movie. Indi naman yun masyadong nakakatako ehh. Ano lng masyadong nakakadiri kasi merong scene na kinain ng tao yung sugat nya parang naging zombie na nga yun ehh. Cghe idlip muna ako. Hahaha.

====================================================================

(A/N): Ganun lng? Sino kaya yung naka bangga kay sam at naging BAD TRIP yung Birthday nyah.

Unexpected Friend Turn Into Lovers (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon