Chapter 14

144 2 2
                                    

Hays... Ngaun Lang ulit naka pag UD si ako.. Isang taong Hindi naka pag UD kasi sira young PC.. Sorry po ! Nga pala I would like to dedicate this to her lilyanagonzales!

------------------------------------------

Sam's POV

Andito nga pala ako este kami ngayon sa park kasama si Steven boyfriend ko. Wala Lang, nag babonding kasi matagal ko syang Hindi makita, namimiss ko na nga to eeehhhh..

Si Steven ay isang napa ka sweet na boyfriend, nagustohan ko say di Dahil gwapo at mayaman sya kundi mahal ko sya at mahal Nya rin ako. Pero seriously may sasabihin daw sya sakin di ko nga alam ko ano eeehhhh pero kinakabahan talaga ako.

Meron den kasi akong sasabihin Sakanya yung tungkol samin ni Xander, si Xander kasi ay fiancé ko, siya ay ahak ng kaibigan ni papa na isa sa may ari ng company namin sa New York at dito sa pinas.

Okay Lang naman si Xander ehh kaso Iba mahal ko ehh at tinitibok ng puso ko. Di ko nga alam pano sabihin to ky Steve---! Biglang naputul ang pag mumuni ko ng mag salita si Steven.

(A/N: See Steven on the right side )k

"Auhm.......Sam....." Panimula Nya.

"Bakit?" Sagot ko naman.

"May gusto kasi akong sabihin ehh." Diritsong sabe Nya habang naka Harap saken.

"Ano yun?" Taong ko. Kinakabahan talaga ako.

"Ano kasi....." Sagot Nya at halatang takot.

"Ano nga kasi!" Pasigaw Kung sabe.

"G-Gusto k-ko n- na kasing t-taposin to naten." Nagulat ako sa narinig ko. At di ko na nga napigilan ang Kuha ko at tuluyan na talagang naiyak!

"B-bakit? Ayaw mo na ba saken? At anong sinasabe mo? Di kita ma gets." Diri-diritso Kung sabe sa kanya, sa naguguluhan ako ehh.

"Ayoko na kasing lokohin ang sarili. In the first place di naman talaga kita nagustohan ehh. Si mama Lang ang kumukulet saken na lingawan ka." Mas lalo pa akong nagulat ng sabihin Nya yung huli.

"A-ano? Lecheng pag-ibig naman to ouh, sapilitan Lang pala? Ha Ha Ha (sarcastic) at ako naman nag paka tanga. Hanuuubayeeeeen!" Pag jojoke ko habang umiiyak. Ganun na Lang ba kadali para Sakanya ang Lahat ng pinagsamahan namin? Di talaga ako nakapaniwala. Cguro Dahil lobos akong nasaktan."Aahh... Nga pala, good IDEA pala yang ginawa mo kasi ikakasal na naman ako ehh. At Indi na akong mahihirapan na mag explain sayo. Cge I need to go!" Paalam ko sa kanya. Mag sasalita pa sana sya ng may humablot saken at yun na Lang ang last Kung natatandaan at agad na akong nahimatay.

-

-------------------------

Xander's POV

Andito ako ngayon sa isang park. Ouh, park! Sinundan ko kasi sila SAM at ng boy friend Nya. At narinig ko Lahat ng na pag usapan nila. Ang saklap Lang kasi, binabasura Nyah yung fiancé ko at gusto ko sana syang suntokin pero kinuntrol ko ang sarili.

Pero duOn ako nagulat sa huling sabe ni SAM, "Aah.... Nga pala, good IDEA pala yang ginawa mo kasi IKAKASAL na naman ako ehh. At Indi na akong mahihirapan na mag explain sayo" bumilis ang tibok ng puso ko, kaya naman ng agad ng Aalis si SAM ayy bigla ko syang hinablot at ayun napatitig sya saken at biglang nahimatay!

At nang nahimatay si SAM ay biglang napa tayo yung boyfriend Nya ay dina pala boyfriend ex na pala. At nag salita si mukong.

"Hoy! Bitaw an mo nga yung girlfriend ko, ano bang Gagawin mo sakanya?" Abah Abah. Parang sino Kung umasta.

"Girlfriend kamo? Sino, si Sam? Ay di na uy! Nakalimutan mo bang break na kayo?" Sabe ko at biglang napa kunot ang noo.

"Sino ka ba Ha? Ba't ka ba nakikinig sa usapan ng may usapan?" Sabe Nya.

Unexpected Friend Turn Into Lovers (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon