-Flashback-
7 yrs. old ako nun ng may makilala akong isang batang babae.. Kasing edad ko lang sya.. Wala syang masyadong nakakalaro kundi yung pinsan nyah at yung kapatid lang nya. Isang araw nilapitan ko siya kasi na saktuhan kung mag isa lang syang naka upo sa bench ng play ground sa village. Nag pakilala ako sakanya.
"Bata, anong pangalan mo? Ako nga pala si xavier." Sabe ko.
"Sam." Maikling sabe mo naman. Kaya bigla akong nalungkot pero hindi pa rin ako nawalan ng pag asa.
"Pwede ka bang maging ka laro ko? Wala kasi akong kakilala dito ehh." Sabe ko ulit.
"Huh? Bakit? Bad ka siguro kaya ganun?" Dun ko lang nakuha ang attention mo. Totoo naman kasing wala akong ka laro dito at ka kilala, kasi kakalipat lang namin.
"Hindi ahh. Bago lang kami dito. Ikaw pa lang ang nakita ko ehh." Pag depensa ko.
"Ganun ba? Hmm.. Cge na nga! Laro na tayo!" Dun lang ako napangiti sa sinabe mo.
***
Simula nun naging matalik na kitang kaibigan.. Parati na tayong nag lalaro. Dun na din umusbong ang pag mamahal ko para sayo.
Pero, tila pinag lalaroan ako ng tadhana ng dumating si xander.
Inaamin ko, naging mabuti ko siyang kaibigan pero hindi mo pa rin, maiaalis na mag selos ako sa inyu.
***
Lumipas ang ilang taon at Sampong taong gulang na tayo. Nag lalaro pa rin tayong tatlo at pa minsan minsan sumasali yung pinsan at bestfriend mo.
Pero, dun ako nakaramdam ng totoong tinatawag na sakit.
Inamin mo lang naman saken na mahal mo na si xander.
At ang masaklap pa nun, noon pa pala pinag planohan ng mga magulang niyo na ipa kasal kayo.
Hanggang lumipas nanaman ang ilang araw, lingo, buwan at taon na nasasaktan ako.
At sa di inaasahang pangyayari, pinilit ako ng daddy kong iwasan ka na sa kadahilanang, kayo ang kakumpitinsya namin sa pagiging number sa business. Pero, kaya kung talikuran ang lahat kung sasabihin mong mahal mo ko. Pero, sino bang niloloko ko? Sarili ko lang din naman.
Kaya umalis ako ng hindi nag papaalam. Pero, pinangako ko sa sarili ko noon na babalikan kita at kukunin.
***
[A/N:]
Grabehan lang po. Ewan ko lang kung kelan ko to tatapusin. Sadyang nakaka tamad lang po mag update kung walang masyadong nag babasa. Hihihi..
Anyway po, sa mga pilip bumabasa netong ka ekekan na story ni miss author, pa sensya na po. Salamat na rin at binabasa niyo.
Happy 6k po. Salamat sa mga bumabasa kahit medyo hindi po gaanong ka linaw ang storya.
Saba po basahin niyo po ito hanggang matapos. Tataposin ko na po talaga. Ang tagal na din neto.. Turning 1st yr. H.S pa lang po ako ng gawin ko to at ngayun, mag co-college na po ako. Hehehe.. pasensya po
BINABASA MO ANG
Unexpected Friend Turn Into Lovers (Complete)
FanfictionAko nga pala si Samantha Coleen Nicole Chua, I'm just a simple girl who had friends with a stranger at suddenly turn to be my lover but the most unexpectedly part is I'm marrying him.