Chapter 16

82 2 0
                                    

-Third Person-

Ngayon na gagawing opening ng botique ng mga Dela Cruz at Chua. Ilang araw den nila tong pinag hahandaan. This is one of the best selling gowns of the country.

Kahit di pa officially nabubuksan tong botique nila ay marami ng nag bobook at nag oorder kasi magaganda ang designs.. Some of the designs are personally made by Sam, some are from sheena and some are made by their moms and aunts..

Pero ang pinaka madami talagang orders ay ang mga designs ni sam. Kaya naisipan ni Mrs. Dela Cruz at Mrs. Chua na buksan na ito officially, para naman mas lalong sumikat at mapansin ang mga gawa ng kanilang mga anak.

Habang busing, busy sila sa pag hahanda ay di nila namalayan na may nag mamasid pala sa kanila. Ang totoong pakay talaga neto ay ang anak ni Mrs. Chua.

Ngayon sa party'ng ito niya kukunin raw ang kanya. Which is SAM. Kaya siya dadalo ng party, kilala siya ng pamilya kaya nakakapasok siya ng walang pumipigil. May invitation din siya kaya easy lang ang plano niyang ginawa.

Any minute ay mag sisimula na ang program at cutting of ribbon. Sa mga oras na yun ay hindo pa dumadating si xander kasi binibihisan pa niya ang kanilang mga anak. Hinde nila ito pwedeng ewan dahil part na den sila sa mundong ginagalawan ng mag fiance kung kaya't ngayun den nila ipapa alam sa lahat na may anak sila. hinde nila sasabihin na adopted para naman magmukhang kanila ang dalawang bata.

Pagka tapos niyang eh prepare lahat ng gagamitin at naisuot ang mga kakailanganin ng bata ay agad siyang bumaba kasama ang dalawang mga supling at pumasok na sasakyang niya Porsche Black 918 at nag drive na.

(A/N: The car at the side -------------> )

Habang papunta si xander sa event ay nag simula na ang pag cut ng ribbon at simula narin ang pag kilos ng isang tao para dukutin ang kanya kuno.

Nang matapos ang pag cut ng ribbon hindi parin dumadating si xander... Habang si sam naman ay lumabas sandali para tawagan ang kanyang fiance..

***

Sam's POV

"Mommy, tawagan ko lang po si xander sa labas ahh? Sandali." paalam niya ko kay mommy.

"Cge nak.. Balik ka agad ahh.." sabe naman ni mommy saken.

"Cge po!" pagkatapos ko namang sabihin yun ay lumabas na ako.

-Calling My Fianceng Gwapo.. -

"Hoooy.. Dy. Asan kana?"

"Naku my. Natagalan kami ni Xake (A/N: Pronounce as Xyke po) "

"Ahh.. Kala ko na ano ng nangyari sa inyo ehh... Bili---"

****

Xander's POV

Riing... Riing... Riing..

-Calling Fiance kong Mahal ko ♥-

"Hello...?"

(Hoooy.. Dy. Asan kana?)

"Naku my. Natagalan kami ni Xake.."

(Ahh.. Kala ko na ano ng nangyari sa inyo ehh... Bili---)

"Hello...? Sam? Hello?"

(Hey there... Lover boy... Kunin ko lang ang akin haa?)

"Hooy.. Sino ka? Asan ang asawa ko?"

(Ooh? Di pa naman kayo kasal ahh.. Mag fiance palang kayo..)

"Ehh Ano nama-- .... ungaaaaa... ungaa.... "Naku.. Baby, tahan na.. Kukunin naten si mommy sa kung sino man okay?"

(kanino yang bata?)

"Anak namen ni sam... "

(Te-teka? My... My... A.-- Ana-- Anak kayo? Pa-- Pano yun nangyari?)

"Ou may anak nga kami... Pano? Pano nga ba gumawa? Ahh.. Ga--"

(Shut the Fck up! Kung gusto mong makita ang fiance mo.. Pumunta ka sa **** Ware House... Be sure, walang back up, walang police... Kundi ikaw lang.. IKAW... IKAW na Buong-buo..)

"Kahit anong mangyari kuku--"

Toot.... Toot..

"Fck........ Sino bayun... Aaauuurgghh.. Akala ko okay na lahat ehh... Mahal na niya ako... Sabe niya saken... Aaauuurrggghhh.... " sigaw ko nlng.. kasi namen.. ehh.. Aauurrghh.. Andito na'ko sa botique.

Nag mamadali akong pumasok.. Hinanap ko agad sila at natag puan ko silang may kausap habang karga-karga si alexa..

"Ahh.. Excuse ko lang po mommy ko ahh.. Saglit lang po.." mommy po to ni sam.. yung mommy ko nag tataka nga pero sinabihan ko nalang na I'll explain later..

"Oh.. Ano yun xander?" panimula ng mommy ni sam.

"Ano po kasi.. Si sa--" hinde ko na natapos yung sasabihin ko kasi sumingit bigla si mommy.

"Oh.. Anak? Nakita mo na ba si sam? Kanina pa yun naka simangot kasi wala kapa raw." sabe ni mommy.. Naku naman...

"My... Ma... Kasi po.. Ano.. Nakidnap si sam.. Hindi ko alam kung sino.. Ayaw niya sabihin.. Pero po alam ko kung nasaan sila, nasaan si sam.. Pero kaylangan ako lang... Pero ganito nalang po.. Naka on yung GPS ko.. Tumawag kayo ng mga police.. Ipa track nyo sa kanila haa... Cge po. Aalis na ako." sabe ko sakanila.. hinde ko na sila pinag salita at tumakbo na ako.. na itext ko na rin ang tropa at tatawag sila ng police gaya ng sabe ko. Tiwala lang... Makikita ko pa siya.. Mag papakasal pa kami... Sana po... Diyosko.. Tulungan niyo po ako.. Hinde ko naman kasi kilala yung mga yun.. Wala naman akong inagaw ehh..

***************************************************************************************

Unexpected Friend Turn Into Lovers (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon