" Ông sáu, hay là ông gả Thái Anh cho tôi đi, rồi tôi xoá nợ cho nhà ông, ông coi tôi tính vậy được không?" cậu ba Kha, ngồi trên ghế, chân vắt chéo lên bàn, tay cầm ly trà hớp từng hớp một, giọng đang hướng tới người đang quỳ rạp ở kia.
" Tôi lạy cậu ba, con gái tôi nó có phước được cậu ba để ý, nhưng cậu ơi nó còn nhỏ dại, chưa hiểu chuyện, tôi xin cậu thương tình mà bỏ qua cho nó, để nó sống với vợ chồng tôi đi cậu."
ông sáu với dáng vẻ gầy gò, lạy lục van xin cậu ba Kha.
" Ông sáu, ông thật không biết điều, cái xứ này, biết bao nhiêu cô muốn làm vợ ba Kha này mà không được, còn ông lại khướt từ tôi, ÔNG CHÁN SỐNG RỒI PHẢI KHÔNG HẢ ?" ba Kha đập bàn, cầm ly nước đập xuống chỗ ông quỳ, tiến lại gần ông sáu, cầm cây gậy trong tay bọn gia nhân mà quật tới tấp vào người ông. Ông chỉ biết nằm khúm núm mà chịu trận, ông không thể để con mình rơi vào tay phường lang sói này.
Thái Anh hớt hải chạy từ cổng vào, người ta báo nàng đến ngay, không thì cha nàng không còn mạng mà về. Thái Anh chạy lại ôm chân ba Kha." cậu ba, tôi xin cậu, xin cậu tha cho cha tôi, cậu muốn gì cũng được, muốn gì cũng được hết, tôi lạy cậu, tôi lạy cậu cậu ơi."
" Thái Anh, tôi sẽ tha cho cha em, nếu em chịu làm vợ nhỏ của tôi, tuy là tôi có vợ rồi, nhưng tôi sẽ không bạt đãi em đâu." ba Kha thôi đánh, lấy tay nâng cằm Thái Anh lên, cái nhan sắc này thật sự quá đỗi mê người, cho dù có cả trăm cô gái làng chơi vây quanh đi nữa, ba Kha vẫn chỉ say mê cái nhan sắc này của Thái Anh.
" Cậu ba...tôi." Thái Anh thoát mặt khỏi tay ba Kha rụt nè lùi lại ôm cha mình.
" Tôi biết em không ưng tôi, nhưng em nên biết phân biệt cái nào lợi, cái nào hại. Bây giờ em không chịu làm vợ tôi, thì cái mạng của cha em, tôi đây không chắc giữ được, em hãy suy nghĩ đi " ba Kha đứng thẳng dậy, nhìn người con gái trước mặt mình, cười khẩy một cái rồi quay lưng bước vào trong nhà.
Lệ Sa, Trí Tú và ông cả đi tỉnh từ sớm, mợ ba thì về nhà mẹ ăn giỗ, bà cả đi chùa, trong nhà giờ chỉ còn hai mẹ con anh ta, vậy nên ba Kha mới dám tác oai trong nhà.
Ông cả về thấy một màng bức người quá đáng của cậu ba thì không thể chịu nổi nữa. Tức giận bước vào trong.
" Cha, cha về sớm vậy, con tưởng..." ba Kha thấy ông cả thì mặt tái đi, sợ hãi lùi về sau.
" Cái thằng chó chết, mày có biết mình đang làm cái gì không?
Mày là người có vợ rồi mà còn bức ép người khác để ép con gái người ta cưới mày, mày có phải không coi mặt mũi gia đình ra gì nữa hay không? " ông cả thịnh nộ cầm cái gậy nện tới tấp vào người ba Kha. bà hai xót con thì liền chạy đến ôm tay ông nài nỉ khóc lóc.
" Ông ơi ông, ông tha cho con mình, nó nhỏ dại ông ơi, tại nó thương con bé đó quá nên làm liều, hay ông cưới đại cho nó cho rồi đi ông, con mình mà ông, ông không thương nó sao ông?"
" Bởi vì má hai cứ chiều cậu nên cậu mới như ngày hôm nay, không coi thể diện gia đình ra cái gì cả, nghĩ mình con trai thì tài giỏi hay ho lắm sao, giờ thì hay rồi, danh tiếng trước giờ đều bị cậu ba phá sạch rồi đó." Lệ Sa đi lại đỡ Thái Anh với ông sáu đứng lên, ra hiệu cho thằng Tí, thằng Sửu đưa hai người ra nhà sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
HƠN MỘT CHỮ THƯƠNG
Storie d'amore"Thái Anh, khổ cho em rồi. Nếu tôi là con trai, có phải đã dễ dàng, tốt đẹp hơn rất nhiều không?"... Lạp Lệ Sa x Phác Thái Anh