CHƯƠNG 6: Nhìn hoang dã, nhưng dễ lừa

2.3K 106 9
                                    

Một đường tìm về chỗ bến đò, từ xa Mạnh Như Ký đã nhìn thấy lá cờ bay phấp phới cạnh bến đò, bên trên viết ba chữ "Không Thể Qua".

Mạnh Như Ký nghĩ thầm, nơi này thực sự rất kỳ lạ, một nơi cần mua vé đò mới có thể đi lại gọi là vùng đất Vô Lưu, một bến đò lại gọi là "Không Thể Qua".

Đèn lồng vẫn là màu đỏ, chỉ là sắc trời sắp sáng rồi, ánh sáng u tối trên nước sông Nại Hà đã biến mất, thay vào đó là màn sương mỏng mơ hồ, bao phủ bốn phía như tiên cảnh, bầu không khí quỷ dị biến mất, ngược lại tăng thêm vài phần yên tĩnh nhàn nhã.

Mạnh Như Ký nhanh chân bước lên cây cầu gỗ của Không Thể Qua, âm thanh "kẽo kẹt kẽo kẹt" của gỗ mục vang lên không ngừng.

Nàng xuyên qua màn sương mỏng, nhìn thấy bên bến đò cạnh dòng sông có hai người đang ngủ gật, một người mặc lục y, một người mặc hồng y, hai người đều tựa lưng lên ghế nhỏ, ngửa đầu ngủ gật, nón che trên mặt, che kín dung mạo của bọn họ.

Mặc dù nhìn hai người này kỳ lạ, nhưng có người là tốt rồi.

Mạnh Như Ký áp chế lại sự mệt mỏi sau một đêm chạy điên cuồng, tiến lên hành lễ, khách khí mở miệng: "Làm phiền, ta muốn mua hai vé đò."

"Ồ." Người mặc lục y ngồi bên trái phát ra tiếng cảm thán kỳ lạ trước: "Nàng ta muốn mua hai vé đò kìa."

Người mặc hồng y ngồi bên phải lập tức đáp lại: "Mới mẻ quá, khách lớn đây."

Hai người nói hai chủ đề khác nhau, nhưng động tác lại đồng nhất đến lạ, bọn họ lập tức đứng dậy, cái nón che trên mặt gần như đồng thời rơi xuống trước ngực, bọn họ cũng đồng thời đón lấy cái nón. Khuôn mặt lộ ra, cũng là hai khuôn mặt giống nhau như đúc: Cằm nhọn, mắt nhỏ, trên gò má đầy những đốm ban dày đặc.

"Ngươi mua hai vé..."

Nam tử lục y mở miệng, hắn còn chưa nói xong thì đã bị nam tử hồng y cướp lời: "Ngươi có hai xu tiền không?"

Tám trăm năm trước, Mạnh Như Ký đã sắp lên ngôi Yêu Vương, trên người sao còn mang tiền, nhưng cũng chính vì nàng sắp lên ngôi Yêu Vương nên trên người cũng không thiếu bảo vật vô giá.

Nàng lấy ngọc bội trên eo xuống: "Hai vị, bạch ngọc này là vật của Côn Luân, bao hàm linh khí thiên địa, thế gian chỉ có một cái..."

"Không cần không cần." Nam tử lục y xua xua tay.

"Viên đá vỡ định lừa ai chứ!" Nam tử hồng y đáp lại.

"Bên trong Nại Hà..."

"Cũng có."

Mạnh Như Ký ngượng ngùng đứng tại chỗ, nàng sờ khắp người: "Vậy ta còn có trâm vàng..."

"Mang đi mang đi."

"Đồng nát sắt hỏng định lừa ai chứ!"

"Bên trong Nại Hà..."

"Rất nhiều!"

Hai người hồng lục ngươi một câu ta một câu khiến Mạnh Như Ký nghẹn họng.

Nhớ lại năm đó nàng hô mưa gọi gió, vạn yêu thiên hạ không dám không phục tùng, mỗi ngày ra cửa đều có năm hộ pháp theo, đã khi nào nàng phải chịu nỗi nhục không có tiền, vậy mà ngủ tám trăm năm dậy lại không trả được tiền cho hai vé đò.

[HOÀN] MẠNH NHƯ KÝ - Cửu Lộ Phi HươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ