TIẾT TỬ
Mạnh Như Ký ngồi trên ngưỡng cửa gỗ gãy, cắn một loại trái cây xanh vàng đan xen, trộn lẫn nước mắt mặn chát của mình, loại quả này cũng xem như không khó nuốt nữa.
Mạnh Như Ký vừa ăn vừa vô cảm rơi nước mắt, lấp đầy cái bụng đói rồi nàng mới có tâm tư liếc ánh trăng một cái, mơ hồ xanh biếc, cùng màu xanh với mặt nàng.
"Ài..." Nàng thở dài, cúi đầu nhìn bộ y phục xa hoa một thời của mình, trải qua sự gột rửa của thời gian, y phục đã cũ nát, có chỗ thậm chí còn rách ra, tơ đứt lộn xộn, xen lẫn với vài sợi chỉ vàng óng ánh, hồi tưởng quang cảnh ngày xưa.
"Hay là... đi chết đi vậy."
Nói rồi, nước mắt của nàng lại không nhịn được mà rơi xuống.
Tại sao...
Rốt cuộc là tại sao!
Tại sao một người từng là "Yêu Vương" như nàng, lại bị cuộc sống hành hạ đến phát khóc...
Đến nơi quái quỷ này được nửa tháng rồi, nàng vẫn không thể thích ứng với cuộc sống ở đây, cuộc sống bần cùng, túng quẫn, gian khổ này...
Mạnh Như Ký nghiêng người, muốn lấy bát nước vỡ trên mặt đất bên cạnh lên uống chút nước, nhưng nàng vừa cúi đầu, một bao tải rơi "rầm" xuống trước mặt nàng.
Mạnh Như Ký nhất thời ngẩn ra, ánh mắt thuận theo bao tải rơi lên người nam tử đứng sau, ánh mắt của nàng quét qua đôi chân dài, vòng eo nhỏ, bờ ngực rộng của hắn, cuối cùng rơi trên mặt hắn.
Thiếu niên khoảng mười bảy mười tám tuổi, ngũ quan tràn đầy nhuệ khí, thầm mang sát khí, đồng tử tối đen không rõ, ánh trăng xanh lục xuyên qua mây mù, rơi vào trong mắt hắn, khiến hắn càng thêm thần bí.
Mái tóc bù xù và làn da bẩn thỉu kết hợp với khuôn mặt này, khiến hắn càng giống một con dã thú trong đêm tối, khát máu, nguy hiểm, chí mạng.
Khuôn mặt này, đủ để khiến một người đã nhìn gần hết vẻ đẹp trên thế gian như Mạnh Như Ký hoảng sợ trong phút chốc, chỉ là đã hoảng sợ quá nhiều ngày, Mạnh Như Ký kiệt sức rồi.
Phải rồi.
Chính là thiếu niên chỉ có mỗi cái xác đẹp này!
Hắn chính là nguồn gốc cho sự bần cùng của nàng hiện tại! Nguyên nhân của sự túng quẫn! Đầu sỏ của cuộc sống gian khổ!
Chính là vì hắn...
Ăn trộm nội đan của nàng!
Mạnh Như Ký lau vệt nước mắt trên mặt, dùng mắt cá chết không chút dao động nhìn hắn: "Đã nói rất nhiều lần rồi, đừng có chạy loạn. Mục Tuỳ."
Mục Tuỳ, cái tên này, là thứ duy nhất mà thiếu niên nhớ, là đồ của hắn.
"Không đi xa." Giọng nói Mục Tuỳ khàn khàn, mang theo vẻ trưởng thành không hợp với tuổi: "Ta nhớ lời của ngươi." Hắn vừa nói chuyện với Mạnh Như Ký, sát khí nguy hiểm trên người liền mất đi rất nhiều, ánh mắt nhìn Mạnh Như Ký trong suốt như động vật nhỏ.
Ánh mắt này, mấy ngày nay Mạnh Như Ký cũng đã nhìn quen rồi, nàng tiếp tục vô cảm ăn trái cây, tranh thủ liếc bao tải dưới đất một cái: "Đây lại là cái gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] MẠNH NHƯ KÝ - Cửu Lộ Phi Hương
RomanceMạnh Như Ký từng là một nữ Yêu Vương thông thảo mộc, hiểu vạn vật, sửa gió mây, đổi thiên địa trong miệng người đời. Nàng phong ấn bản thân tám trăm năm, khi phá trận thoát ra, lại phát hiện nội đan vạn năm của mình đã ở trong bụng một thiếu niên. T...