CHƯƠNG 18: Nói chuyện hiện tại, không nói tương lai

1.7K 96 4
                                    

Cả đường ngự gió nhanh như tên bắn, chỉ trong thời gian một khắc, Mạnh Như Ký đã đưa Mục Tuỳ đáp xuống rừng cây gần "nhà". Không tiếp tục tiến lên trước, là vì thỏi bạc còn lại tám bạc, trận pháp đã bắt đầu lập loè không rõ rồi.

Mạnh Như Ký sợ bọn họ rơi xuống từ không trung, vì thế dứt khoát thu lại thỏi bạc.

"Thứ này còn có cả giới hạn về thời gian của thuật pháp." Mạnh Như Ký hiểu ra: "Tiền đồng chỉ có thể chịu thuật pháp nhỏ, thỏi bạc có thể chịu nhiều hơn chút, nhưng thời gian lâu cũng không còn, đợi một lúc nữa liệu có còn không?"

Mạnh Như Ký cầm thỏi bạc quan sát, tự nói một mình.

Mục Tuỳ đứng sau lưng nàng, trong lòng âm thầm trả lời: Có. Ngày mai là có.

Nhưng hắn không thể để lộ bản thân, vì thế lựa chọn ngậm chặt miệng, không hề mở lời, sợ bản thân lại nói ra gì đó không khống chế được.

"Ngày mai lại nghiên cứu vậy..." Mạnh Như Ký cất thỏi bạc đi, quay đầu nhìn Mục Tuỳ: "Cũng không còn xa nữa, đi về trước là tới, chúng ta đi bộ đi, cũng tránh cho động tĩnh ngự gió lớn thu hút sự chú ý của người khác, kéo đến vài phiền phức không đáng có."

Tiền không thể lộ, trong lòng Mạnh Như Ký hiểu rõ.

Mục Tuỳ trầm mặc theo Mạnh Như Ký đi tiếp.

Trong rừng yên tĩnh, gió đêm nhè nhẹ, Mạnh Như Ký lén cảm nhận được sự nhàn nhã hiếm có sau khi trải nghiệm cuộc sống này.

Tám bạc trong người, mặc dù để bọn họ quay về nhân gian thì không được, nhưng ít nhất có thể đảm bảo thức ăn cho Mục Tuỳ và nàng một thời gian nữa.

Hơn nữa bây giờ nàng còn ngộ ra cách sử dụng thuật pháp ở vùng đất Vô Lưu, khi muốn bắt trộm lớn gì đó, động tay cũng không cần sợ bản thân không đánh lại nữa.

Yên tâm, thản nhiên, sự yên bình đã lâu không có trong nội tâm khiến bước chân Mạnh Như Ký cũng trở nên nhẹ nhàng, nàng hít sâu một hơi, chỉ cảm thấy gió đêm se lạnh cũng có thể xua tan u sầu tích tụ trong lòng.

Mà Mục Tuỳ bên cạnh nàng, nội tâm lại giày vò hơn nhiều.

Hắn đi sau Mạnh Như Ký, mỗi bước đi đều vặn vẹo, cơ thể hắn muốn lại gần Mạnh Như Ký hơn một chút, nhưng trong lòng lại muốn cách xa Mạnh Như Ký đi một chút.

Hắn đã nghĩ ra một vạn câu để bẫy Mạnh Như Ký, để nàng dạy bản thân cách sử dụng nội đan, nhưng sợ rằng bản thân vừa mở miệng là bắt đầu nói mấy thứ muốn hôn muốn ôm gì đó...

Nói thêm lời này mấy lần, Mục Tuỳ sợ linh hồn của bản thân sẽ thực sự trở nên buồn nôn mất...

Hắn không chịu được.

Không thể chấp nhận được bản thân như vậy.

Ôm theo tâm trạng khác nhau, hai người cùng đi trên đoạn đường đêm yên tĩnh.

Đến khi tới "nhà", còn cách cửa hai ba trượng, Mạnh Như Ký và Mục Tuỳ gần như đồng thời nghe thấy trong căn nhà rách truyền tới âm thanh sột soạt.

[HOÀN] MẠNH NHƯ KÝ - Cửu Lộ Phi HươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ