CHAPTER 10

76 4 0
                                    

SOPHIA'S POV

Umaga na naman,pupunta na naman ako ng School ngayun hayss ano sophia kaya pa,kaya mo pa yung sakit na Nararamdaman mo? Lumaban ka self ah ,please lang i Stop mona yang Feelings mo okay? move on na. Pagsasalita ko sa harap ng salamin.

“sophia..” rinig kong boses ni inay sa baba

“yes po nay”

“anong ginagawa mo jan bat Nagsasalita ka mag isa”

“ah haha wala po nay may prinapractice lang po ako”

“bumaba kana jan kakain na tayo”

Agad akong bumaba  at kumain kasama si nanay.

“oh ikaw trixie anong ginagawa mo jan?bat di ka pa kumakain”

“busog ako”

“ate hali ka dito sabayan mo naman kami”

“kayo nalang sophia” cold na tugon ni ate

Mga ilang minuto ang Lumipas ay agad akong lumabas upang pumara ng sasakyan patungong School.

Hanggang Nakarating na nga ako sa Room namin.

“hi Sophia” saad pa ni Claire nang makasalubong ko ito at napayakap ito sakin

“uhm saan pala sila Claire at bea?”

“ewan ko sa dalawang yun basta wala pa talagang teacher gagala gala lang talaga sila dito sa School”

Agad akong pumunta kung saan ako nakaupo at b-bw*sit nilagay pa talaga ng Jeffrey na yun ang bag nya sa tabi ng upoan ko.

“uy Sophia anong gagawin mo” saad ni Claire nang kinuha ko ang bag ni Jeffrey

“saan ba yung Jeffrey na yun ha?”

“ah nakita ko kanina yun papuntang Canteen sya”

“ganon ba”

“uy sophia a-anong gagawin mo pupuntahan mo ba sya?”

“basta” sagot ko rito saka lumabas ng classroom habang hawak hawak ang Bag ni Jeffrey

At patungo ako sa canteen ngayon subra na kase sya eh sinabi ko na sa kanya na tigilan nya na ako!

“uy luvs bat hawak hawak mo bag ko”tanong nito nang nakita nyang palapit ako sa kanya.

“bat ba ayaw mo na ko tigilan ha?!! Ayoko nga sayo at kahit kailan hinding hindi kota magugustohan” sigaw ko saka tinapon sa mukha ang bag nya saka umalis

H-hindi ko alam basta naiinis ako sa kanya ngayon siguro nadala lang ako dahil din don sa problema ko about ka kuya Steven. Alam kong mali yung ginawa ko Pero hindi ko alam kung bat di ako nakaramdam ng hiya sa pagtapon ko ng bag kay Jeffrey kahit maraming studyante ang nakatingin.

“hoy gaga bat mo ginawa yun”saad nitong si Claire na sunod ng sunod sakin, pabalik na kase ako sa classroom namin ngayun

“bagay lang yun sa kanya”

“naku naman parang wala lang talaga sayu ha what if may studyanteng naka video don sa ginawa mo”

“wala akong pake”

“naku Grabe talaga to”

“tabihan nyo ko mamaya nina bea”

“eh sophia”

“bakit? Gusto nyo na naman ba na tabihan ako ng Jeffrey na yun akala ko ba kaibigan ko kayo”

“oh sege na tatabihan kana namin eh support lang naman kami ka Jeffrey sayu eh ”

Love Me And Forget Your AgeWhere stories live. Discover now