STEVEN'S POV
Subra talaga akong kinabahan sa napanaginipan ko kahapon,gusto kong kausapin si sophia tungkol ron pero alam ko hindi na yun makikipag usap sakin dahil siguro mas importante na sakanya yung manliligaw nya.
“nak tapos na ba yang niluluto mo jan”
“ahh opo ma”
“maya maya darating na din yung tita mo at mga pinsan mo”
Habang Nagluluto ako at Hindi ko maiwasang isipin si Sophia,bakit kailangan nya pa akong iwasan sana alam nyang nasasaktan ako.
Bat ganon ang sakit? Bakit ba ko nasasaktan sa twing iniisip ko Siyang magkaroon ng boyfriend.
*****
SOPHIA'S POV
“hi luvs” Saad pa ni Jeffrey at kapapasok pa nito sa Classroom at nginitian ko lang ito.
“Good morning”saad pa nito saka tumabi sakin.
”morning”
“cold ah”
“luhh pano naman naging cold yan?”
“bat walang good hehe?”
“wala lang tinatamad lang ako magsalita”
“ang tamad naman ng bibig mo pakiss nga”
“baliw”
“Sophia sabay na tayu kumain mamaya”
“naku wag na Jeffrey shaka baka naiinis na yung mga barkada mo sayu dahil hindi kana sumasama sa kanila”
“wala akong pake sa kanila no”
“sira mga kaibigan mo yun”
“hehe mas importante ka sakin luvs eh”
“luvs ka jan kala mo naman magjowa tayo”
“hindi nga tayo magjowa kase mag Asawa tayo hehe”
“tumahimik ka nalang nga jan”
“basta sabay Tayung kumain mamaya ha mwa”
“oo na”
*****
JEFFREY'S POV
Malapit na rin,sa tingin ko malapit na kong sagutin ni Sophia, pag dumating ang araw na yun sisigiraduhin kong aalagaan at mamahalin ko sya,ipaparanas ko sa kanya ang tunay na pagmamahal.
“Goodbye Class” pagpapaalam ng Teacher namin,sa wakas kainan na at kasabay ko na ulit si Sophiang kumain.
“Btw halfday lang pala tayo ngayun kase may meeting lahat ng Teachers” Pahabol uli ni Maam kaya naghiyawan ang mga kaklase ko hayss gustong gusto nilang walang pasok samantalang ako ayokong walang pasok gusto ko kase kasama si Sophia palagi.
*****
SOPHIA'S POV
“uy Sophia mauna na kami hehe senaol may date pa” saad pa ni Bea na kaibigan ko.
“sira anong date?! Sabay lang naman kaming kakain”
“ses sege alis na kami babyee..”
“sophia sang Restaurant gusto mong kumain?” tanong pa ni Jeffrey
“kahit saan hahaha”tugon ko naman rito.
Habang kumakain kami ni Jeffrey sa Restaurant ay di ko maiwasang mahiya sa kanya, sa mamahalin pa kase talaga.
YOU ARE READING
Love Me And Forget Your Age
RomanceDo you believe that age doesn't matter? Si Sophia ay isang batang babaeng 7 years old, dumating sa puntong kailangan ng magtrabaho ng nanay ni Sophia, at ang pinabantay rito ay ang isang lalaking si Steven,15 years old. at anak ng kaibigan ng nanay...