SOPHIA'S POV
Hanggang ngayon ay nagugulohan parin ako at nasasaktan lalong lalo na ang tungkol kay kuya Steven,sana nga matapos na ang exam namin para sembreak na at kailan man di ko na makikita si Jeffrey.
“ate aalis na po ako ah”
“sege Sophia ingat ka sa school”
Hays pupunta na naman tayo ng Paaralan ngayun hayss kapagod,ngayon pa naman magsisimula ang exam namin hayss kaya ko to.
“hi sophia”
“uy sophia pakopya mamaya sa exam ah”
“hoy hoy hoy wag nyo kong ginaganyan alam kong nagstudy kayo”
“hindi kaya”
“hayss tumahimik na kayo riyan baka dadating na si maam”
“uy Sophia si Jeffrey oh”
“hoy april tumahimik ka jan”saad pa ni Claire
“hehe sorry”
Tumahimik nalang ako at Yumuko nang makita kong pumasok si Jeffrey hayss baka lapitan na naman ako nito.
“Good morning Class”
Hays buti nalang Dumating na si Ma'am hayss sana matapos natong exam nato para naman makapagpahinga nako.
*****
FASTFORWARD
uwian na hayss Buti natapos na rin yung Exam hayss Lapit nadin pala Graduation namin,hayss bilis ng panahon magGr-Grade 11 nako.
Palabas ako ngayon ng Gate nang marinig ko ang boses ni Jeffrey.“Sophia sandali lang”
“Ano ba Jeffrey? Kanina mo pa ako kinukulit ah pwede ba tigilan mo na ako”
“Sophia pagbigyan mo naman ako oh”
“Tama na nga Jeffrey sinasaktan mo lang ang sarili mo”
“Sophia mahal mo rin naman ako diba? please Sophia pagbigyan mo ko”
“Oo Jeffrey minahal kita pero bilang kaibigan lang,may iba akong gusto kaya please lang”
“h-hindi ako naniniwala jan Sophia d-diba sasagutin mo na sana ako non so ibigsabihin napamahal kana sakin?”
“h-hindi Jeffrey, nagkamali rin ako, napagtanto ko na mali na binigyan kita ng Chance kung hindi naman talaga ikaw ang mahal ko”
“h-hindi ako naniniwala jan Sophia”
“Jeffrey tama na,sinasaktan mo na sarili mo,yun ang totoo Jeffrey Patawarin mo ko na binigyan kita ng Chance, tanggapin mo nalang na hindi talaga tayo pwede”
Agad akong Umalis pagkatapos kong sabihin yun, Masakit man pero yun talaga ang totoo,wala akong Feelings ka Jeffrey,siguro nakaramdam lang ako ng tuwa na kasama sya pero hindi talaga sya ang hinahanap ng puso ko.
“uy Sophia Kumusta exam?” tanong pa ni ate nang makarating nako sa bahay.
“nakakapagod po haha pero laban lang may exam pa bukas eh”
“yiee congrats Gurl lapit na Graduation mo”
****
JEFFREY'S POV
Masakit sakin ang Mga narinig kong sinabi ni Sophia,siguro tama sya,siguro kailangan konang i accept ang lahat na hindi nya talaga ako mahal siguro expectations ko lang nagpapasakit sakin.
“oh Jeffrey bat tahimik ka lang jan”
“Siguro iniisip mo na naman si Sophia no?”tanong pa ni ate sakin.
YOU ARE READING
Love Me And Forget Your Age
RomanceDo you believe that age doesn't matter? Si Sophia ay isang batang babaeng 7 years old, dumating sa puntong kailangan ng magtrabaho ng nanay ni Sophia, at ang pinabantay rito ay ang isang lalaking si Steven,15 years old. at anak ng kaibigan ng nanay...