SOPHIA'S POV
magkasama sama kami nina mama na kumain sa iisang cottage ngayon.
“oh Sophia nanginginig kana jan,bat kase Umuna na kayong naligo,yan tuloy nanginginig kana habang kumakain jan”sabi pa ni mama saakin.
“eh okay po lang po ma ,na enjoy naman po kami eh”
“oh ito towel” saad pa ni Kuya Steven saka nilagay sa katawan ko ang towel kyaahhh nakakahiya haha.
“t-teyka ma si Carlo at aling nina po yun oh”turo ni ate sa kabilang cottage at oo nga andito rin sila.
“oo nga sina aling nina nga yon, tawagin nga natin”
“pstt...maree..”malakas na boses na pagtawag nina mama sa kanila kaya agad naman silang lumapit samin.
“uy mare andito din pala kayo,may birthday ba?”tanong pa ni aling nina
“naku wala naisipan lang namin maligo ni kumareng ester matagal tagal na rin kaseng di kami nakakabalik ng beach,eh kayo mare may birthday ba?”
“naku mare,tong anak kung si Carlo pinipilit akong isama maligo ng dagat kase raw stress na stress na raw ako sa bahay”
“naku ang bait talaga ng anak mong si Carlo at mabuti dito kayo na Beach pumunta”sagot pa ni mama at ngumiti lang si Kuya Carlo rito.
”s-sege kumare babalik na kami sa cottage namin”
“naku dalhin nyo na yung mga gamit nyo rito,para namang di magkakilala oh,at salohan nyo na rin kami rito”
“ah s-sege mare”
Tahimik lang kami ni Steven nang makadating sina Carlo at aling nina,bawal pa kase naming ipahalata na magjowa kami.
“oh sege carlo,mare kain lang kayo”ani pa ni aleng ester
Hindi ko maintindihan bakit nang magkita si Steven at kuya Carlo ay hindi man lang sila nagpansinan.
Natapos na kaming kumain at napagpasyahan namin ni Steven na maligo ulit.
“uy wait lang Sophia bat di mo pa sinosoot yung swimsuit na binigay ko sayo”
“eh ate hindi ko po kaya magsoot ng ganon”
“Magsoot ka nalang Sophia bagay naman sayo”biglaan pang sabat ni kuya Carlo sabay ngiti,hindi ko sya maintindihan pero parang ang manyak ata ng ngiti nya.
“wag na,madami pa namang lalaki jan baka Bastosin lang si Sophia”ani pa ni Kuya Steven.
“okay sege”sagot naman ni ate.
Subrang saya namin ni Steven ngayon habang naliligo ng dagat, subra palang sarap sa feeling na ang taong mahal mo,mahal ka rin.
“Woahh ang sarap maligo haha”
“tara babe Punta tayo sayo sa malalim”
“shsss babe ka jan baka may makarinig, eh p-pero di ako marunong lumangoy eh”
“sumakay ka nalang sa likoran ko”
“p-pero nakakahiya”
“hiya hiya ka pa eh dati nga palagi kitang binubuhat”
“eh natatakot ako don eh baka malunod ako”
“Bat ka matatakot,kasama mo naman ako,dali na sumakay kana sa likoran ko”
“haha okay”
Ang sarap sa feeling na kasama ko sya,sana ganto nalang kami palagi.
“Babe Cr muna ako ah”
YOU ARE READING
Love Me And Forget Your Age
RomanceDo you believe that age doesn't matter? Si Sophia ay isang batang babaeng 7 years old, dumating sa puntong kailangan ng magtrabaho ng nanay ni Sophia, at ang pinabantay rito ay ang isang lalaking si Steven,15 years old. at anak ng kaibigan ng nanay...