CHAPTER 11

82 3 0
                                    


“Jeffrey?!”

“uy hi luvs”

“Ate kailangan ko ng pong umuwi”

“teyka teyka magkakilala kayo”

“opo girlfriend ko po sya”

“kapal naman ng mukha mo no”

“g-girlfriend?!”

“ate uuwi na po ako”

“ano uuwi! T-teyka sagutin nyo nga ako paano kayo nagkakilala?”

“ate kaklase ko yan na nanliligaw sakin at ayaw po kong tigilan nyan”

“naks naman kapatid pa talaga ng Bestfriend ko”

“pumasok na po kayo rito ate Trixie inaantay na po kayo ron ni ate”

“Basta ako uuwi nako”

“sophia ano ka ba kararating pa nga natin uuwi kana”

“eh ayaw kong makita yang Jeffrey na yan eh”

“ses ses ses malay nyo magkasundo na kayo ngayon hali ka na nga” saad pa nito saka ako hinila.

“ate naman eh!”

*****

“oh Trixie eto pala yung kapatid mo”

“ah oo shaka magkakilala pala sila nitong kapatid mong si Jeffrey”

“talaga?”

“oo nanligaw daw kase yang si Jeffrey kay sophia”

“woah may nililigawan na pala tong kapatid ko wala man lang sinasabi sakin”

“kaya nga sis”

“naku wag mong sagutin yan sophia di marunong maglinis ng bahay nyan” napangisi pang saad ng ate ni Jeffrey.

“he baka ikaw”saad pa nitong si Jeffrey nakaupo kase kami ngayon sa sofa at eto ring si Jeffrey ay tumabi sakin wala kase akong magawa eh andito ate nya nakakahiya huhu sarap ng umuwi.

“buti pa Jeffrey dalhan mo nalang kami ng Snacks rito” saad pa ng ate ni Jeffrey at ako rito tahimik lang.

“okay”

“wow himala ah”

“shut up”

“hayss iba talaga no pag andito yung nililigawan”

“shanga pala Trixie ano nga palang movie papanoorin natin Ngayon?”

“Horror nalang kaya?” sagot pa ng ate ko.

“naku Matatakotin pa naman yung si Jeffrey”saad pa ng ate ni Jeffrey haha matakotin pala yung hambog na yun.

“Ay talaga haha eh ito si Sophia favorite movie nya yung mga Horror hahaha”

“Pero sege horror nalang may bagong sikat na horror movie daw ngayon eh”

“Ate oh eto na” saad pa ni Jeffrey nang ihatid nito ang snacks saamin.

“wow naman ambait ng kapatid ko ngayun ah”

“t-teyka anong Movie po yan?”tanong pa ni Jeffrey at tumabi ito sakin pero dahan dahan akong umatras sa kanya.

“tingnan mo nalang”

*****

FAST FORWARD

Tahimik lang akong nanonood ng Movie at eto naman sila ate sigaw ng sigaw hays .

Love Me And Forget Your AgeWhere stories live. Discover now