CHAPTER 6

86 5 0
                                    


Hanggang Ngayon ay Nainis parin ako ka kuya Steven Hahaha sakit naman kase yung nakita ko.Hayss punong puno nako ng problema nadagdagan pa dahil palagi na kong kinukulit ni Jeffrey.

“uy sophia” saad pa ni kuya Steven nang makasalubong ko itong lumabas ng bahay ngunit hindi ko ito pinansin saka nagpatuloy nalang ako sa paglakad at hanap ng Trycicle para masasakyan papuntang school

“sophia hatid na kita alam mo ba nakabili na ko ng motor” saad nito ngunit hindi ko talaga ito pinansin

“sophia naman oh galit kaba sakin tungkol don sa hindi kita napansin nung nagbaskeball kami? Sorry sophia ah,Nakalimutan ko kase talaga yun si Carl kase eh sira minamadali akong ipakilala sa pinsan nya”

“kuya steven wag nyo na po kong sundan hindi ko na po kailangan na sumakay pa sa motor nyo may pera naman ako dito eh”

“p-pero sophia” saad nito Hanggang may nakita nakong Trycicle at sumakay nako hinayaan ko nalang sya ayoko na talagang makita sya o sumama kase mag eexpect lang ako ng subra sa kanya eh haha.

*****

Nakadating na Ako sa School Ngayon at naglalakad patungong Classroom namin

“hi Luvs” rinig kong boses ni Jeffrey sa likoran ko

“hee!”

“cute mo talaga”

“tigilan mo nga ako Jeffrey!”

“ikaw ang sungit mo sakin ah, sabay nalang tayong pumasok sa classroom”saad nito saka ako inakbayan.

“aghh g*go kaba?” saad ko rito saka inalis ang kamay niyang naka akbay sakin.

“akbay lang naman eh arte nito kala mo naman hinalikan”

*****

JEFFREY'S POV

“Pre ano kumusta yung pangpoporma mo ka Sophia”

“wala paring pinagbago masungit parin talaga ang babaeng yun”

“naku sinabi mo pa kaya nga sumuko si Louie sa panliligaw ron eh”

“sos basta ako hindi ako susuko mapapasagot ko rin yun”

Gustong Gusto ko Talaga si Sophia hindi ko alam madami namang mga babaeng naghahabol sakin pero tinamaan talaga ako ka Sophia eh kahit ang sungit sungit pa nito, alam ko namang madaming nanliligaw sa kanya Sa Ganda nya kase mala anghel Ang kanyang Mukha.

*****

STEVEN'S POV

Ano kayang kailangan kong gawin para hindi na magtampo sakin Si Sophia, sayang lang hindi ko sya masasabayan sa Paaralan gaya dati ,Tumigil na kase ako sa pag aaral at magpasyang magtrabaho nalang dahil Naghirap na talaga kami pero nakakaahon rin naman yung Pagtratrabaho ko sa Restaurant ngayon.

“hi Steven”saad ni Lorraine At tumabi ito sa upoan ko nasa basketball court kase ako ngayon.

“uy Lorraine”

“ang aga pa ah bat nandito ka?”

“wala lang nabored lang ako sa bahay eh”

“ahh kaya pala”

“eh sa carlo asan pala”

“naku tulog pa eh napuyat ata yun may ka bebetime kase kagabi haha”

“talaga may kabebetime? angas ng mukong na yun ah di man lang nagsabi”

“oo rinig ko nag A-iloveyouhan pa nga eh sa call haha”

“naku lahat na ata ng barkada ko may jowa na Hahaha”

Love Me And Forget Your AgeWhere stories live. Discover now