Chương 23 Là má con hại cô.

2.4K 244 30
                                    

Dưới ánh đèn dầu loe lét, người đàn bà tay cầm kim xỏ từng mũi chỉ vá lại cái áo rách vai, gương mặt người đàn bà tái nhợt môi khô nứt hốc hác. Đang khâu nữa chừng thì cơn ho phát tác ,khiến người bà không ngừng ho khan.

"Má nghỉ chút đi". Tuấn Kiệt rót cho má một chén nước, cậu ngồi xuống đưa tay vỗ lưng má mình.

Cô Ngà che miệng lại ho thêm vài tiếng, cô thấy bàn tay mình ươn ướt vội nắm chặt lại, hình như cô ho ra máu thì phải. Trong miệng có thứ gì đó rỉ sét, cô Ngà mím môi nuốt xuống nước miếng, cô đưa tay chà vào quần dài màu đen ,đem thứ rỉ sét kia giấu đi để con trai nhìn thấy.

"Má còn chút xíu nữa xong rồi". Cô Ngà gượng cười nói với con trai, chợt nhớ đến điều gì vội nói. "Con hông đem diều qua cho Phương sao, ngày mơi con bé đi rồi".

"Dạ con đi liền giờ, má chờ con xíu nha". Tuấn Kiệt nói xong thì đứng lên đi đến góc nhà lấy con diều giấy, cậu nhìn má rồi theo đường ruộng chạy đến nhà cô Hường.

Cô Ngà nhìn theo bóng con trai mà lòng nặng trĩu, cô biết sức khỏe của mình càng ngày càng yếu, cô sợ mình chết đi bỏ lại con trai bơ vơ. Cô Ngà mãi lo suy nghĩ ,mà không ngờ bên cạnh đã xuất hiện một người đàn ông, người kia chợt mở miệng gọi một tiếng.

"Ngà".

Cô Ngà nghe thấy giật mình mà ngẩng đầu lên nhìn, khi nhìn thấy gương mặt người kia trái tim cô lại co rút đau đớn, cũng hơn mười năm rồi mà những lời chì chiết vẫn còn vang vọng bên tai.

"Anh tới đây làm chi, tui đã trốn đến đây anh còn không chịu buông tha,anh muốn sao nữa". Cô Ngà đôi mắt đỏ hoe nhìn người đàn ông kia, giọng cô nghẹn ngào phát ra từng chữ khàn khàn.

"Anh xin lỗi". Hai Thà đưa tay nắm lấy tay của Ngà mà nghẹn giọng nói. "Anh bị cô ba bỏ bùa, anh không có phản bội em".

"Anh tưởng tui tin sao,chính miệng anh nói ...". Cô Ngà còn chưa nói hết liền bị hai Thà làm cho giật mình, trước ngực hai Thà xuất hiện một đường gân đỏ nổi lên rất đáng sợ."Sao lại như vầy".

"Bùa yêu đó". Hai Thà cười khổ mà đưa tay sờ lên ngực mình, hồi trước đâu có mà giờ lại nổi lên như thế này, chắc tại bị thằng nhỏ tạt máu chó hôm trước.

Hai Thà là chồng của ba Liên, hồi trước anh cùng Ngà thương nhau nhưng bị gia đình cấm cản, má hai Thà cho người đến đuổi cha con Ngà ra khỏi làng. Hai Thà nghe tin cãi với má một trận rồi bỏ theo Ngà, ở với nhau được vài tháng thì anh thay lòng đổi dạ, anh nói lời tuyệt tình với Ngà rồi quay về hỏi cưới cô ba Liên. Mấy hôm trước anh tình cờ đi ngang một tiệm thịt, bị thằng nhỏ tạt trúng máu chó, từ bữa đó về đầu anh đau như búa bổ trên ngực cũng xuất hiện mấy đường gân nổi lên.Hai Thà từ những cơn đau nhớ lại những chuyện đã trải qua, anh có ghé hỏi một bà thầy thì biết anh bị người ta bỏ bùa yêu, mà bà thầy không đủ đạo hạnh để giải.

Ngà cắn môi trong cổ họng lại có chút ngứa ngáy, cô đưa tay che miệng ho một trận, khi đưa tay ra thì máu tươi liền hiện rõ trong lòng bàn tay, sợ rằng thời gian sống cũng không được bao lâu.

"Anh Thà". Ngà khàn giọng gọi một tiếng, cô cắn chặt răng mà nói tiếp. "Thằng Tuấn Kiệt nó là con của anh".

Hai Thà cũng không có gì kinh ngạc, trước khi đến đây anh đã cho người thăm dò, anh bước đến ngồi xuống bên cạnh Ngà nhỏ giọng nói. "Anh sẽ tìm cách đưa em và con về".

BH Thuần Việt _ TÂM LẠNH Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ