Phương đứng một bên chờ đứa nhỏ kia ra hiệu lệnh cho nàng, bên tai nàng lại vang lên tiếng cười the thé, đứa nhỏ kia tự dưng lại thè cái lưỡi ra rất dài. Phương cả người cứng đờ mắt mở to nhìn cái lưỡi đỏ hỏn tiến đến gần, mùi hôi tanh tưởi xộc thẳng vào mũi nàng, Phương trợn mắt ngã ập xuống mặt đất.
Nhàn từ phía xa lướt đến đỡ lấy Phương, cô bồng Phương lên ánh mắt nhìn vào gương mặt trắng bệch của nàng, sương mù ngày càng dày đặc,gió rít lên như tiếng dã thú gào thét. Nhàn đưa tay lên vụt mạnh lên người đứa nhỏ kia, cái lưỡi dài bị cô nắm lấy bóp chặt lại, chất lỏng nhớp nháp từ cái lưỡi chảy ra vàng đục nhỏ giọt xuống mặt đất.
Móng tay của Nhàn đâm sâu vào cái lưỡi, như muốn xé toạc từng thớ gân thịt của nó, cô kéo mạnh một cái khiến cái lưỡi kia như muốn đứt lìa. Đứa nhỏ kia gào thét lên, nó đưa tay nắm lại cái lưỡi , gương mặt trắng hồng giờ đây trở nên trắng nhách, hốc mắt trũng sâu trên đầu còn có một vết chém nứt toạc ra.
Mấy đứa nhỏ kia co rúm lại một chỗ láo nháo cả lên, âm thanh trầm thấp lại rít lên như khiến màng nhĩ bị đụt thủng.
Mẹo đứng phía sau ánh mắt căm ghét nhìn vào gương mặt nàng, nổi căm thù chất chồng mấy năm không phải chỉ một lời nói mà có thể bỏ qua. Mẹo nghiến răng ken két, cổ họng khản đặc phát ra âm thanh gầm gừ, màn sương bỗng chốc dày hơn thân ảnh của Mẹo cũng tan biến không còn dấu vết.
....
Bên tai Phương vang lên âm thanh nhè nhẹ, nàng ngơ ngác mở mắt ra thì thấy mình đang nằm trong lòng của Nhàn. Phương gò má hồng lên , nàng nín thở cố không cho Nhàn biết mình đã tỉnh lại, nhưng tiếng cười bên tai khiến nàng không thể giả vờ nữa.
"Dậy rồi thì về đi".
Phương nghe cô nói thân thể có chút run lên, gió nhẹ thổi mang theo hơi lạnh của sương đêm, Phương rút người vào lòng Nhàn nàng cố gắng làm cho mình càng thêm nhỏ bé.
"Con hông về đâu".
Nàng không muốn về nơi không cho nàng cảm giác an toàn.
"Về đi".
Nhàn đưa tay vuốt lên mái tóc đen mượt của nàng, cô chỉ muốn nàng chơi vui vẻ một chút, không ngờ quỷ nhi kia lại không kìm được mà hù dọa nàng. Nhàn đã che lấp một chút ký ức đáng sợ vừa rồi cho nàng, có lẽ đợi đến khi chìm vào giấc ngủ nó sẽ quay trở lại, nàng cũng sẽ tưởng đó là một cơn ác mộng mà thôi.
"Hông về". Phương đưa tay ra ôm lấy eo của Nhàn, bàn tay nàng lại ôm đến thân thể lạnh ngắt của cô, nàng run lên một cái nhưng vẫn không muốn buông ra.
"Cô đưa con về". Nhàn bồng Phương đứng lên, đối với cô sức nặng của một đứa nhỏ không là vấn đề, Phương úp mặt vào cổ Nhàn thì chợt thấy một thứ gì đó.
Phương nheo mắt nhìn về phía xa, dưới làn sương đêm bóng dáng của những gò cao nổi lên xếp thành hàng, bên trên là những đứa nhỏ lúc nãy đang vẫy tay chào nàng, Phương cười tươi đưa cánh tay nhỏ lên chào lại chúng.
Trời bắt đầu mưa lâm râm, từng hạt mưa lất phất bay lên gò má đỏ hồng của nàng, Phương ngẩng lên nhìn lên gò má trắng bệch của Nhàn, gương mặt cô cứ như vậy lạnh lẽo nhìn về phía trước. Phương đưa hai bàn tay xoa mạnh rồi áp lên gò má Nhàn, chị Ngót nói làm như vậy sẽ thấy bớt lạnh một chút. Nhàn có chút mất tự nhiên mà quay qua nhìn nàng, gương mặt tương tự khi cô còn nhỏ , Nhàn cũng đã tự hỏi sao Phương lại giống mình, có phải ứng với câu ghét ai đẻ con ra giống người đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
BH Thuần Việt _ TÂM LẠNH
TerrorThể loại : hiện đại tâm linh, kinh dị, ân oán đời trước, bối cảnh miền tây sông nước, lạnh lùng quỷ công cùng dịu dàng thụ. Người ta thường nói đáy sông lạnh lẽo, nhưng tại sao lòng con người cũng lạnh lẽo không kém. Cô là oan hồn chết tức tưởi qua...