c34: Điện Thần Võ, Thái tử gặp Thái tử (3)

0 0 0
                                    

Hai đầu gối của Tạ Liên còn chưa chạm đất, Quân Ngô đã duỗi tay ra, nắm lấy khuỷu tay của y, không để cho y quỳ xuống thật, sau đó thở dài: "Tiên Lạc."

Tạ Liên lại đứng thẳng dậy, cúi đầu nói: "Xin lỗi."

Quân Ngô nhìn y, hỏi: "Ngươi nói vậy xem như đã biết sai rồi?"

Tạ Liên nói: "Biết sai rồi."

Quân Ngô hỏi: "Vậy ngươi nói thử xem, biết sai cái gì?"

Tạ Liên không đáp. Quân Ngô lắc đầu, nói: "Lường trước ngươi không biết mà."

Quân Ngô khẽ nghiêng đầu, ý bảo Tạ Liên đi theo mình, hai người cùng bước chậm ra sau điện Thần Võ. Quân Ngô chắp tay phía trước, vừa đi vừa nói: "Bây giờ Tiên Lạc trưởng thành rồi nhỉ."

Quân Ngô nói vậy, tất nhiên Tạ Liên không dám tiếp lời. Quân Ngô nói tiếp: "Ngươi phi thăng lên nhiều ngày thế rồi mà chưa một lần đến điện Thần Võ báo danh. Nếu đổi thành người nào bất kính như thế, điện Linh Văn có thể qua truy cứu trách nhiệm rồi đấy."

Kể từ sau lần ba phi thăng, Tạ Liên vẫn không dám đến điện Thần Võ gặp Quân Ngô, cũng chẳng biết nên dùng biểu cảm gì để đối mặt với vị Đế Quân này, vậy nên cứ kéo mãi. Nhưng mà, tiếng "xin lỗi" khi nãy của y tất nhiên không phải ám chỉ điều đó. Quân Ngô hẳn cũng tỏ tường, nói tiếp: "Tiếng xin lỗi này của ngươi, nếu vẫn xin lỗi vì chuyện quá khứ thì bỏ đi, ta không nhận. Chính ngươi đã nói rồi mà, quên được thì quên đi."

Tạ Liên cười khổ: "Việc này làm sao quên được."

Quân Ngô bình thản nói: "Vậy nhìn về phía trước đi, còn rất nhiều chuyện cần ngươi đấy."

Tạ Liên xoa xoa ấn đường, nói: "Hiện tại Tiên Lạc chỉ là một vị thần đồng nát, không có pháp lực, đừng nói là được cần, chỉ mong không thêm gây thêm phiền phức là mừng rồi."

Quân Ngô nói: "Cần gì tự hạ mình như thế? Hai lần trước chẳng phải làm tốt lắm sao?"

Tạ Liên nói: "Chỉ là có lẽ đã đắc tội với Bùi tướng quân."

Quân Ngô nói: "Bên Minh Quang không có vấn đề gì đâu, ngươi đừng lo." Có thể do nói đến Bùi tướng quân nên không thể không nhắc về Hoa Thành, Quân Ngô xoay người hỏi: "Loan đao Ách Mệnh, Huyết Vũ Thám Hoa. Nói đi, lần này ngươi xuống dưới chọc trúng ai rồi?"

Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, đáp: "Đế Quân, ta thề ta thật sự không có làm gì hết. Chỉ là có một ngày ta tình cờ gặp được một anh bạn nhỏ rất thú vị dọc đường đi, ở chung với cậu ấy một thời gian, ngoài ra không nghĩ gì nhiều cả."

Quân Ngô gật đầu: "Tình cờ gặp được, anh bạn nhỏ, Quỷ vương cấp Tuyệt. Tiên Lạc, ngươi cũng biết, nếu vừa rồi Minh Quang tiếp tục truy hỏi, mà ngươi lại nói những điều này ngay trước các thần quan khác, hậu quả sẽ như thế nào."

Tạ Liên nói bằng giọng bất đắc dĩ: "Tiên Lạc biết, nhưng sự thật chính là như thế, ta ăn ngay nói thật, người ngoài không tin cũng đành chịu. Ta cũng không dám nói những lời thật này trước mặt người khác, phải cảm ơn Đế Quân đã giải vây kịp thời."

nho nycNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ