Đứa nhỏ này cũng chỉ khoảng bảy tám tuổi là cao, thật sự là một đứa trẻ vừa gầy vừa nhỏ con. Nó ngã xuống từ nơi cao như vậy, thân thể nhỏ nhắn run bần bật trong tay hắn, hệt như ấu tể (con non) mới sinh của động vật. Nhưng mà, từ bên trong lớp băng vải quấn loạn xà ngầu quanh đầu cậu ta, lộ ra một con mắt đen to tròn, trong mắt phản chiếu ra một thân ảnh tuyết trắng, y nhìn hắn chằm chằm không chớp mắt, tựa như đã bỏ mặc tất cả những thứ bên ngoài.
Từ khắp bốn phương tám hướng truyền đến một trận tiếng hít lạnh, Tạ Liên ngẩng đầu, trong lòng bỗng dưng trầm xuống. Bởi vì, khóe mắt hắn bỗng nhiên thấy một vật gì đó màu vàng rơi xuống phía trước không xa.
Chiếc mặt nạ hoàng kim dùng để che khuất mặt hắn, rớt mất rồi.
Tạ Liên đáp xuống giữa đường cái Thần Võ, đội danh dự đi sau hắn mấy trượng, chưa diễu hành đến chỗ này. Kinh biến đột nhiên xảy ra, những bước chân vững vàng của các võ sĩ bị sự cố ngoài ý muốn này quấy rầy, nhóm Ngọc Nữ tán hoa cũng lộ vẻ sợ hãi, kim xa (xe vàng) ngừng lại, mấy con ngựa trắng cao lớn cất vó hí vang, sênh* tiêu sáo đàn trong bất chợt vang lên vài nhịp loạn. Có người đi, có người dừng, không thể nhanh chóng thống nhất bước chân, trường hợp tựa hồ sắp vượt tầm kiểm soát. Đoàn người tụ tập hai bên đường cái nhất thời còn chưa phản ứng, quốc chủ Tiên Nhạc trên cao lầu đứng lên, nhìn bóng dáng nhi tử mình, nét mặt lộ vẻ quan tâm sâu sắc.
(Bamboo: *nguyên văn là sanh, mình tìm mòn con mắt mới dò được chữ Cái sênh. Ngày xưa làm bằng quả bầu, khoét 13 lỗ, trong có máng đồng thổi ra tiếng hay, hiện mình vẫn đang tìm hình, khi nào đào ra rồi mình sẽ thông báo sau cho mọi người)
Quốc chủ đã đứng lên thì vương công quý tộc nào còn dám ngồi? Sôi nổi hoảng hốt đứng phắt dậy. Mông quốc sư vừa đặt xuống ghế còn chưa nóng, chính cấp tốc tự hỏi xem có nên lập tức ngũ thể đầu địa* quỳ xuống tự trách hay không, Thích Dung đã nhảy lên lan can, xắn tay áo lên, tức giận chất vấn: "Gì nữa đây? Sao lại thế này? Đội ngũ sao lại loạn lên hết rồi? Đám phế vật này đang làm gì đấy? Các ngươi ăn cơm trắng hay sao mà cả ngựa cũng không kéo nổi?!"
(Bamboo: *Ngũ thể đầu địa là năm vóc ( 1. gối trái, 2. gối phải, 3. tay trái, 4. tay phải, 5. cái đầu) đều gieo xuống đất)
Sắc mặt Hoàng Hậu tái lại, hai hàng lông mày hơi chau, nhanh chóng kêu người kéo gã xuống. Thấy đoàn người bên dưới bắt đầu ẩn ẩn xôn xao, như sắp bộc phát một trận đại loạn, đúng lúc này, Tạ Liên bỗng nhiên đứng dậy.
Ngày thường, bị Thái Tử điện hạ tôn quý đều giấu mình trong hoàng cung, hoặc ở ẩn trong đạo trường hoàng gia tĩnh tu, gần như không có cơ hội xuất đầu lộ diện trước bá tánh. Đây xem như là lần đầu phá lệ đi, thế nên mọi người đều không tự chủ được bị hắn hấp dẫn, nhìn sang hắn. Vừa mới nhìn, họ lại không nhịn được mà nín thở. Chỉ thấy thiếu niên kia mắt phượng mày ngài, tuấn mỹ tột cùng, toàn thân tỏa sáng, rực rỡ lóa mắt, khiến người ta không dám nhìn gần. Hắn một tay ôm hài tử kia, một tay kia cầm kiếm chậm rãi giơ lên, chĩa lên đài hoa.
Yêu ma kia vẫn ở trên đài quan sát tình hình bên dưới, thấy động tác ấy, cậu ta ngừng một lát rồi bỗng nhiên nâng gót chân lên một chút.