c44: Cực Lạc hoá thành đất, Phương Tâm trở lại

1 0 0
                                    

Hai người không nhúc nhích, cũng chẳng nói chẳng rằng, vừa không nâng chưởng tâm diệm nhìn cho rõ cũng chẳng ai mở miệng chất vấn trước. Có điều, rõ ràng đối phương đã cảm nhận được sự xuất hiện của bọn họ, bởi vì sau khi bọn họ dừng chân, đối diện truyền đến một câu nghe lạnh buốt.

Một người đàn ông trầm giọng nói: "Không thể trả lời."

Vừa nghe giọng nói này, Sư Thanh Huyền lập tức dấy lên một ngọn lửa, Tạ Liên không ngờ Sư Thanh Huyền lại đột ngột châm lửa nên không kịp ngăn cản. Ánh lửa đó sáng chói mắt, chiếu rọi bóng hình của một người đàn ông mặc áo đen.

Người đàn ông áo đen này gục đầu tựa vào tường đá đầu cuối đường, mặt mũi trắng bệch như tờ giấy, tóc đen rối nùi, nhưng đôi mắt giữa đầu tóc bù xù đó lại điềm tĩnh và sáng ngời, tựa như hai khối băng lạnh rực cháy. Tuy đang ngồi khoanh chân, nhưng mùi máu tươi lan tỏa càng lúc càng nồng nặc trong không khí lại chứng minh hắn thật sự đang bị thương rất nặng, rõ ràng bị giam cầm tại đây. Câu "không thể trả lời" vừa rồi, ắt hẳn đã tưởng nhầm bọn họ là kẻ đến tra hỏi.

Thấy rõ mặt người đàn ông nọ, Sư Thanh Huyền thốt lên: "Là huynh!"

Dường như không lường được thân phận của người đến, người nọ khựng lại giây lát, có vẻ cũng muốn nói một câu "là ngươi", nhưng cuối cùng lại nhịn xuống. Tạ Liên thu hồi Nhược Da vừa rồi âm thầm tụ lực, nói: "Thì ra hai vị quen nhau."

Trải qua bao trắc trở, rốt cuộc đã tìm được người ở đây, Sư Thanh Huyền tỏ vẻ mừng rỡ, đang định trả lời, nào ngờ người nọ lại nói bằng giọng chắc như đinh đóng cột: "Không quen."

Nghe vậy, Sư Thanh Huyền nổi giận, chỉa quạt giấy vào đối phương, nói: "Bộ quen ta là chuyện gì mất mặt lắm hả? Huynh nói thế mà nghe được à, Minh huynh, ta là bạn tốt nhất của huynh đó!"

Người nọ kiên quyết từ chối: "Ta không có kiểu bạn ăn mặc như thế chạy lung tung khắp nơi."

"......"

Sư Thanh Huyền vẫn còn mặc bộ áo lụa màu tím, đúng thật là... nhìn không nổi. Tạ Liên nghe mà buồn cười, nghĩ thầm: "Thì ra thật sự có người dùng 'bạn tốt nhất của ai đó' để định nghĩa chính mình." Có điều, đây hẳn là điểm đặc sắc của người như Sư Thanh Huyền. Nhưng nghĩ kỹ lại, "Minh huynh"? Trong số ngũ sư, tên của Địa Sư chẳng phải là Minh Nghi sao? Vì vậy, Tạ Liên hỏi: "Lẽ nào vị này chính là Địa Sư đại nhân?"

Sư Thanh Huyền nói: "Chính là hắn. Huynh cũng gặp rồi."

Tạ Liên quan sát Minh Nghi, kinh ngạc hỏi: "Gặp rồi ư?" Hình như y không nhớ mình có gặp nhân vật số một như thế. Sư Thanh Huyền nói: "Gặp rồi."

Minh Nghi lại nói: "Chưa gặp."

Sư Thanh Huyền nói: "Rõ ràng đã gặp rồi, lần trước ở cửa ải Bán Nguyệt đó."

Nhìn sắc mặt của Minh Nghi chuyển từ trắng sang xanh mét, cuối cùng Tạ Liên đã nhớ ra. Lần trước gặp nhau ở cửa ải Bán Nguyệt, chẳng phải bên cạnh Sư Thanh Huyền còn có một nữ đạo sĩ áo đen sao!

Lúc đó Hoa Thành nói cho y biết, vị này không phải là Thủy Sư nhưng chắc chắn cũng là một trong ngũ sư Phong Thuỷ Vũ Địa Lôi, quả nhiên không hề sai. Thì ra Sư Thanh Huyền chẳng những hứng thú với việc tự biến thành nữ mà còn hứng thú với việc lôi kéo người khác biến thành nữ với mình. Thảo nào sắc mặt của nữ đạo sĩ áo đen lại tệ như thế, có vẻ căm ghét tột độ. Nhớ đến lần này trước khi vào chợ Quỷ, Sư Thanh Huyền cũng dùng đủ mọi cách xúi giục mình "cùng vui", Tạ Liên không khỏi ho nhẹ một tiếng, nghĩ bụng nguy hiểm quá nguy hiểm quá.

nho nycNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ