Ai ngờ Tạ Liên còn chưa trả lời, Lang Thiên Thu nghe vậy nói ngay: "Không được!"
Sư Thanh Huyền hỏi: "Sao lại không được?"
Lang Thiên Thu nghiêm túc đáp: "Tiên Lạc điện hạ, huynh có quen Huyết Vũ Thám Hoa phải không? Ta nghe hai người nói chuyện, huynh và hắn cũng xem như là bạn bè nhỉ."
Tạ Liên gật đầu. Lang Thiên Thu nói tiếp: "Vậy tất nhiên không ổn rồi. Mặc dù ta cảm thấy Quỷ vương này không phải người tốt gì cho cam, nhưng hắn nhường huynh hẳn vì xem huynh là bạn. Nếu đã như vậy, tuyệt đối không thể nói dối lừa gạt bạn bè."
Sư Thanh Huyền đau đầu: "Thiên Thu hỡi ơi, ngươi chậm tiêu vừa thôi!"
Tạ Liên lại mỉm cười gật đầu: "Thái Hoa điện hạ nói đúng lắm."
Lang Thiên Thu cười hỏi: "Huynh cũng đồng ý với ta phải không?"
Sư Thanh Huyền nói: "Đúng gì mà đúng, dù sao chúng ta cũng có tận ba thần quan, nếu chuyến này tay không trở lại, tin truyền về chắc chắn sẽ nói hiệu suất làm việc của chúng ta còn thấp hơn điện Linh Văn, mặt mũi biết để đâu nữa."
Tạ Liên mỉm cười, đang định lên tiếng, chợt nghe tiếng khóc la inh ỏi truyền đến từ sau lưng, ba người không khỏi đồng loạt quay đầu lại nhìn. Chỉ thấy ngoài đầu con hẻm nhỏ, một đám yêu ma quỷ quái đuổi đang đánh ai đó chạy qua, gào to: "Thằng nhãi bịt mặt kia đâu? Thằng nhãi bịt mặt kia đâu?"
Thấy hai người còn lại ra chiều cảnh giác, Tạ Liên nói: "Không sao đâu, không phải tìm chúng ta."
Lời vừa dứt, một tiếng kêu la thảm thiết ré lên bên tai, chọc thẳng vào màng nhĩ của bọn họ.
Bỗng dưng nghe được tiếng hét thảm thiết như thế, Tạ Liên giật bắn mình, mạch suy nghĩ còn chưa kịp thông thì thân thể đã lao ra ngoài. Chỉ thấy ngoài hẻm nhỏ có một đám yêu ma quỷ quái hình thù dị hợm đang vây thành một vòng, rối rít gào lên: "Bắt được rồi!"
"Đánh chết nó lần nữa đi!"
"Mẹ kiếp! Thằng khốn này trộm mất bao nhiêu đồ ăn của ông, ông đây quyết phải lóc từng món xuống!"
Sư Thanh Huyền nói: "Thái tử điện hạ, huynh sao vậy?"
Tạ Liên không trả lời, bước từng bước một sang bên kia. Y càng đi càng nhanh, cuối cùng bắt đầu chạy, dùng sức hất văng những kẻ bên ngoài ra, thế rồi nhìn thấy -- Người bị đè chính giữa hành hung là một thiếu niên quần áo rách rưới, nhìn thân hình ước chừng mới mười lăm mười sáu tuổi, cậu ta cuộn thành một cục, rúc dưới đất run bần bật.
Dù rằng thiếu niên che kín đầu, song vẫn có thể nhìn thấy vài dải băng rối nùi quấn quanh đầu cậu ta, đống băng vải giống hệt tóc của cậu ta, cái nào cũng bẩn thỉu không chịu thấu.
Đây chẳng phải là thiếu niên mà Tạ Liên từng gặp chớp nhoáng ở núi Dữ Quân, sau đó biến mất tăm mất tích, lùng tìm không có kết quả sao?
Thảo nào từ đó đến nay, điện Linh Văn cứ nói không tìm được tung tích của cậu ta, nếu thiếu niên này trốn vào địa bàn của Quỷ giới, điện Linh Văn trên Thiên giới làm sao tìm được cậu ta tại nhân gian?