Chapter 11.

18 4 0
                                    

KATRINA POV.

Ng matapos kosyang pakainin at painumin ng gamot, pinahimas masan ko muna sya bago patulugin na.

Pinunasan kona sya kaya mamaya ulit, tumayo ako at tiningnan ang mga papel sa table nya, grabe.. sobrang dami naman yata ng ginagawa ng CEO.

Naupo ako sa harap ng maraming papel at nag handa na ng mga gamit para magawa na, wala akong pake kung di nya inutos, basta gagawin ko para sa kanya.

DARREN POV.

Ng magising ako nanatili lang akong naka higa dahil nanghihina at sobrang sakit pa ng ulo ko, napa tingin ako sa table ko at nakitang tulog si Katrina.

Siguro na pagod sya sa dami ng papel na ginawa nya, di ko naman kasi inutos ginawa pa tss..

Tumayo ako kahit masakit pa ang ulo ko at feeling ko anumang oras babaksak na ako.

Tiningnan ko ang oras at 3 na pala ng hapon, tumayo ako at nilapitan si Katrina, nakita ko na patapos na yung mga papeles, grabe ang bilis nya talagang gumawa.

Tiningnan kosya habang natutulog, napa iling nalang ako at binuhat sya kahit nanghihina pa ang katawan ko, pumunta nako sa kama at dahan dahan kosyang hiniga.

Hindi ko alam kung pano nya nababago ang isip ko, dapat nga wala akong pake sa kanya kung dun sya matulog, pero ewan koba, basta gusto ko sa komportable sya.

kaya lang ako nagiging mabait sa kanya dahil alam kong sobra narin ako.

Napa kapit ako sa ulo ko ng sumakit ito kaya humiga nako sa tabi nya, nanlalabo narin kasi ang mata ko sa hilo kaya kailangan konang matulog ulit.

KATRINA POV.

Ng maalim pungatan ako napa unat ako, nag taka ako kasi ang lambot ng hinihigaan ko, alam ko nakatulog ako sa table.

Napa mulat na ako at napa bangon, napa takip ako ng bibig ng makitang nasa tabi ko si darren at natutulog.

" Hala, yare ako, nag sleep walking ba ako? Yare ako pag nagising sya buti at nagising agad ako." Sabi ko at agad na tumayo..

Ngayon kolang nalaman na nag isleep walking pala ako pag tulog, naka tulog ako sa pagod sabi ko pipikit lang ako sandali at tatapusin nayon kaso di ko naman inexpect na makakatulog ako.

Sinimulan kona ulit ang pag tatrabaho, kailangan konang matapos to kasi mag gagabi narin, hindi kopa napakain si darren ng lunch.

Habang ginagawa koto napa tingin ako kay darren ng umuubo sya kaya agad akong napa tayo at nilapitan sya.

" Ayos kalang ba darren? Anong nararamdaman mo? Ok kalang?." Alalang tanong ko sa kanya.

" Ok lang." Sabi nya..

" Uy.. gutom kana ba? Gusto mona bang kumain?." Tanong ko.

" Ok lang, ikaw kumain kana muna, tamana muna yang trabaho, alam kong di ka nakapag breakfast and lunch." Sabi nya..

" Ok lang ako, kaya ko sarili ko."

" Kumain kana." Pag pupumilit nyapa.

" Tss.. sige nanga, sabay na tayo, anong oras naman na din, kaya kumain na tayo ng dinner." Sabi ko at tumayo para bumaba.

Ng makita ko si manang ngumiti ako, lumapit sya sakin.

" Kamusta na si Sir darren iha?." Tanong nya na may pag aalala.

" Ok naman na po, kailangan nyapa po ng pahinga, buti nga po at di ganon kalala ang lagnat nya." Sabi ko.

" Buti naman kung ganon, kasi iyang si Sir darren, ay ayaw na ayaw talagang nag papaalaga, kaya nga nag aalala ako baka paalisin karin, buti naman at hindi." Sabi ni manang.

I'm the queenWhere stories live. Discover now