KATRINA POV.
Ng makapag parking kami sa malapit sa Premanade, pumunta agad kami sa malapit na restaurant, ayaw nya sa karinderya mas safe daw kung sa restaurant, hyys..
" Umamin kanga, nag sakit sakitan kalang kahapon no?." Tanong ko sa kanya habang nag hihintay ng order.
" Tss.. hinde ah, totoong may sakit ako." Sabi nya.
" Wews!."
" Di wag kang maniwala, pake koba?." Inis na sabi nya.
" Sus.. sungit nanaman ng bebe ko." Pang aasar kopa sa kanya, at effective naman.
" Don't call me bebe, it sounds gross." Sabi nya na halatang nandidiri talaga kaya bigla akong natawa na kina taka nya.
" Shuta! Bakla kaba!? hahaha!." Sabi ko, bigla syang napa lingon sa paligid at agad na lumapit sakin para takpan ang bibig ko.
" Ang ingay m__ aray!." Bulalas nya ng kagatin ko ang kamay nya, binilatan kopa sya.
" Mag tigil kanga Katrina, mamaya maniwala silang bakla ako." Inis na sabi nya habang himas himas ang kamay nya.
" Grabe ka naman kasi kung makapandiri, shuta ka!." Sabi ko.
" Pedi bang wag kang mag mura? Nasa public tayo mahiya ka naman kababae mong tao." Reklamo nya.
" Aba, ikaw nga halos gawin monang everyday routine yung pag mumura mo e, oh? Nahiya ka manlang ba? Kalalaki mong tao!." Balik na reklamo ko sa kanya.
" Mag kaiba tayo, tss bahala kanga dyan!." Inis na sabi nya at bahagya pang umusod palayo.
Inirapan ko nalang sya at sumandal, antagal ng order namin, shuta nayan.
" Cr lang ako." Sabi nya kaya tumango nalang ako, nag hinatay lang ako at nag cp nalang.
Naboring narin kasi dahil wala na si darren, habang nag ccp ako may taong tumigil sa gilid ko, hindi kona sana papansinin at baka may tinitingnan lang ng mag salita ito.
" Cousin, marami nabang pera at sa restaurant kana kuma kain?." Tanong nya.
Dahil sa gulat ko, dahan dahan akong tumingin sa taong yon, at halos maestatwa ako dahil nandito talaga sya sa harapan ko, napa takip pako sa bibig.
" Ilang taon narin, masaya akong makita ka." Ngiting sabi nya, agad kosyang niyakap kaya bahagya syang natawa.
" Grabe cousin! Namiss kita! Siguradong matutuwa si Vina na makita ka, sorry at hindi ako masyadong naka dalaw sayo tony." Sabi ko, oo sya si tony, nakulong sya pero nakalaya narin, hindi ko alam kung kelan sya naka laya pero masaya ako.
Nagulat ako ng may humila sakin kaya napa layo ako ng yakap kay tony at tiningnan ang taong yon na ang seryoso ng muka.
" Nawala lang ako ng saglit, may kayakap kanang lalaki." Sabi nya, hindi ko mawari kung ano bang pina pakita nyang ekspresyon.
" Darren right? Mag kasama pala kayo." Sabi tony, tiningnan sya ng walang gana ni darren.
" Obvious naman itatanong mopa." Sabi ni darren kaya siniko kosya sa tagiliran, ano bang problema nya? Kung tungkol ito kay vina kaya sya ganyan, pinag sisisihan na ni Tony lahat ng ginawa nya.
" Oo nga naman." Natatawang sabi ni tony.
" Pasensya na tony, ganito talaga tong si darren hehehe." Nahihiyang sabi ko.
" Tss." Asik ni darren.
" Gusto mobang sumabay sa pag kain namin to___."
" Hindi kaba busy? Kasi kami busy kami." Sabi ni Darren na syang ikina lingon ko sa kanya.
YOU ARE READING
I'm the queen
FanfictionMahirap talaga ang buhay, maraming pag subok at maraming susubukan ka, simple lang akong babae, walang ibang gusto kundi maging mabuting anak. Pero ng dumating ang lalaking hindi ko inaasahan, sa kanya na umikot ang mundo ko, sa kanya ko natutunan k...