3, mission failed

1.9K 185 26
                                    

trái đất hình cầu không phải hình tròn, chắc chắn rồi. nhưng sao có thể tình cờ tới mức em trai ruột của người yêu thằng neo chính là thằng tóc xám được?

trong chiều nay p'louis đã đem thằng tóc xám tới trước mặt chúng tôi, tên gì nhỉ? à đúng rồi satang, để xin lỗi neo vì vụ ẩu đả. nói vậy chứ p'louis cũng khổ sở gần chết mới đẩy được nó tới, nếu ảnh không ấn chặt người nó xuống 90 độ nhận lỗi chắc nó vẫn không nghĩ mình sai. nhìn thái độ nó là tôi biết liền.

"hới neo, sao bồ mày với thằng tóc xám là anh em ruột mà khác nhau một trời một vực vậy?"

neo đang nằm vắt chân ở giường tầng phía trên tôi cũng phải thò cái mặt đầy thương tích của mình xuống:

"ờ đấy tao cũng thắc mắc. bé con của tao có một mẩu à, mặt vừa cưng vừa hiền, tính tình dễ chịu. không hiểu đào đâu ra thằng em ngược lại hoàn toàn, đã thế còn câng câng cái mặt nhìn khó ưa vl"

"ô hỏoo, tao xin mày đấy neo, trông mặt mày buổi tối làm tao cứ bị giật mình!" tôi khẽ đẩy đầu nó vì cái chiến tích của thằng tóc xám kia khiến tôi hú hồn hú vía mấy lần rồi. thật tình, chỉ là anh trai có người yêu có cần mạnh tay vậy không?

"nếu bọn mày cay nó vậy thì úp sọt nó trả thù đi!" phía giường đơn đối diện chỗ chúng tôi nằm lên tiếng. tôi tưởng thằng pond kêu ngủ sớm để được gặp phuwin của nó trong mơ, hoá ra cái tật hóng hớt vẫn không bỏ được.

"mày dẩm à? lớn tồng ngồng cả lũ rồi còn chơi cái trò đấy. chúng ta đại học rồi chứ có còn cấp 3 đâu!" không hiểu nó nghĩ gì chứ cái sáng kiến này đúng ngu luôn, người lớn ai lại chơi ba đánh một, những trò hèn như vậy tôi thà không tham gia thì hơn.

"nhưng mày không sợ nó cướp nong namtan của mày hả? nghe mày kể cũng cay dái nó lắm mà winny?"

tôi khẽ bật dậy, nói đến thế mà chúng nó vẫn không hiểu ư? tôi đành phải di chuyển qua giường thằng pond, neo cũng leo xuống tụm lại chỗ chúng tôi.

"nói đi, kế hoạch của mày thế nào hả bạn?" tôi khẽ giọng hỏi với một biểu cảm tỏ vẻ kì bí.

...

tôi và pond như kế hoạch đã theo dõi thằng tóc xám mấy ngày hôm nay, chúng tôi phát hiện nó thường xuyên ghé qua trục đường cũ bên ven sông gần trường. thường là 10 giờ tối nó sẽ tới đó.

đúng 9 giờ 30, chúng tôi đã có mặt ở cửa hầm phía dẫn tới đoạn đường cũ ấy. thằng neo thì rén bồ nên không tham gia, vả lại nó cũng vừa bị thương tích nên tôi chắc chắn sẽ là người trả thù cho nó!

theo kế hoạch, chúng tôi sẽ mai phục rồi đánh lén thằng tóc xám, hơi hèn một chút nhưng vì nó đáng bị vậy. đương nhiên là sẽ doạ dẫm nó một chút để nó biết điều mà tránh xa nong namtan ra nữa, chỉ cần bớt đi chướng ngại vật là nó tôi chắc chắn em crush sớm muộn gì cũng trở thành người yêu t...

"brrrrr...."

cắt ngang mạch suy nghĩ của tôi là tiếng gầm rú vang rội của những động cơ phân khối lớn, chúng ồn ã và chồng chéo lên nhau. càng sốc hơn khi vọt qua trước mặt tôi là những chiếc mô tô đang phóng với tốc độ bàn thờ, có vẻ một cuộc đua đang diễn ra?

pond kéo tôi núp vào bụi cây gần đó, tôi hơi nheo mắt nhìn thì thấy có vẻ là thằng tóc xám trên con harley được chạm khắc những hình thù kì dị, thân xe sơn màu hologram nổi bật đang dẫn đầu. tiếp sau đó là một dàn xe khác đuổi theo.

"shia, ngầu vãi?!" tôi không ý thức được mà lỡ bật ra câu cảm thán khiến thằng pond nhìn tôi với ánh mắt khinh bỉ. ý là tôi khen xe chứ không khen thằng tóc xám nhé!

chúng tôi chăm chú theo dõi cuộc đua mà gần như quên mất mục đích chính của mình. thằng pond đập vai tôi, nhưng mắt nó vẫn dán chặt vào con ma tốc độ tên satang kia:

"ê tao thấy mày thua nó rồi đấy"

cay.

"mày thích ăn đập à?!" thằng này nhiều khi ăn nói xà lơ quá??

"chỗ bạn bè tao nói này đừng tự ái, tao mà là con gái chắc tao chết mê thằng satang á mày ơi..." nó vẫn chưa ngậm được mồm, cuộc đua dường như đã kết thúc và chúng tôi sắp phải thực hiện kế hoạch thôi.

"khôn hồn thì mai bao ăn tao, tao vừa ghi âm và chuẩn bị gửi phuwin á!" tôi cười nhếch mép, kì này mày chết với tao pond ạ!

đúng là chung một giuộc với neo, nó cũng rén cái nóc nhà của nó thấy mẹ. pond cố cướp lấy điện thoại tôi nhưng tôi thì liên tục giấu, tiếng chửi của thằng pond đã bắt đầu xuất hiện, nó nên van xin tôi mới phải!

"hai đứa mày làm cái gì ở đây? định báo cảnh sát à?" từ phía xa hai thằng con trai cũng mặc đồ giống tụi đua xe kia tiến lại gần chỗ chúng tôi, tay cầm sẵn gậy sắt và vũ khí trông đến là giang hồ.

"kh-không, mấy anh hiểu lầm rồi, bọn em..." tôi hơi hoảng khi thấy chúng không thèm nghe đã lao vào đập thẳng gậy về phía tôi, cũng may với kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến tôi đã né được. còn thằng pond đã lao vào đấm tên còn lại, vật lộn nhau ra cả bãi cỏ cạnh đó. pond ơi là pond, mình tới đây để đánh thằng tóc xám cơ mà??

nhưng lỡ đánh rồi thì chiến luôn vậy. tôi cũng theo đà mà lao vào, lại một cuộc ẩu đả nữa xảy ra.

chúng tôi trụ được đến khoảng 5 phút hơn thì thấy yếu thế quá, bọn kia có vũ khí còn tôi đánh tay không nãy giờ cũng bị ăn vài gậy của chúng.

"tao nghĩ mình nên chạy" tôi lui lại gần phía thằng pond nói nhỏ nhưng thằng quần này không thèm nghe, vẫn cứ thế lao lên. kết quả bị đánh vào đầu choáng váng tới mức nằm vật ra đất. tôi vội chạy lại lay cho nó tỉnh mà không hề hay biết tên còn lại đang vung gậy về phía sau lưng tôi. kì này tôi chết chắc rồi.

tôi nghe thấy tiếng va đập lớn, ngay khi quay lại thì còn bất ngờ hơn. thằng tóc xám đã xuất hiện từ lúc nào, đỡ giúp tôi một gậy của tên kia...

gì thế? có gì đó sai sai không?

"đỡ bạn mày dậy mau, chạy đi!" nó chỉ nói với tôi vỏn vẹn một câu rồi một mình cân hai tên kia.

tôi kéo thằng pond chạy khỏi đó, trong lòng vẫn cứ canh cánh cái gì mà không rõ nó là thứ gì nữa?

𝑺𝒂𝒕𝒂𝒏𝒈𝑾𝒊𝒏𝒏𝒚 | it's cliche'Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ