2, ai đã đánh nó?

2.3K 200 17
                                    

"má nó cay thật"

nghĩ lại buổi xem phim hôm ấy, lông mày tôi vô thức nhíu lại, tờ tài liệu trong tay cũng bị vò nát từ khi nào không hay.

"chill nào, trông mày như sắp khóc thế winny?" thằng pond huých nhẹ vai tôi, an ủi tôi bằng một nụ cười nhếch nửa mép khiến tôi không thấy bớt tức phần nào mà còn muốn đá văng nó đi xa hơn.

"rõ ràng thằng chó kia cũng để ý nong namtan, hôm qua nó tỏ rõ thái độ với tao lắm"

tôi cay cú thuật lại tường tận sự việc:

"khúc xem phim có hơi buồn ngủ, em yêu của tao đã vào giấc rồi dần đổ người qua phía tao. nếu không có thằng khó ưa kia đỡ đầu ẻm thì tao đã được ẻm dựa vai rồi!!!" nhớ lại cái mặt đắc thắng của nó thôi cũng đủ khiến tôi cáu điên lên được. nếu không vì phép lịch sự trong rạp phim chắc tôi đánh nó lâu rồi!

"bạn à, nghe mày kể sương sương là tao thấy mày thua người ta rồi đó"

"bạn bè cái quần rách đũng nhà mày á, chúng ta nên nghỉ chơi" đã tâm trạng không tốt lại còn gặp phải thằng cợt nhả này, không hiểu nó được chỗ nào mà em họ mình khen ghê thế?!

"ê mà sáng giờ không thấy neo đâu nhỉ?"

"ờ, lâu lắm rồi có thấy cái mặt nó đâu... chắc kể từ hồi nó mới có người yêu là anh em chúng ta bị ra rìa."

tự dưng tôi thấy hơi nhớ một thằng ngu nữa trong nhóm chúng tôi, nó là bạn thân thằng pond rồi lân la sang thân cả với tôi. quỷ đó tên neo, thằng này khó chiều nhất, nói nhiều nhất, lưu manh nhất cũng thiểu năng nhất, mỗi tội nó người yêu sớm nhất trong lũ tụi này.

"ê mày ơi con gì ghê quá mạy" thằng pond khẽ nhỏ giọng, kéo tay áo tôi rồi chỉ về một phía góc bên kia của phòng tự học.

đứa con trai ở góc bên kia đang nhìn chằm chằm chúng tôi. hai mắt nó tím tái, máu mũi tuôn ra, khuôn mặt bầm dập đôi chỗ còn sưng nhẹ.

"shiaaa, thằng neo bạn mày đấy chứ ai!!!"

như chỉ đợi tôi nói câu đấy, neo từ phía đó lao thẳng qua phía chúng tôi, hai tay túm chặt cổ áo hai đứa.

"ban ngày ban mặt giả thần giả quỷ chi vậy bay?!"

"chúng mày... chúng mày phải trả thù cho tao!!!" nó gằn giọng, nhả từng câu từng chữ một cách chậm rãi và rõ ràng.

"cái này là hoá trang hay mặt mày vậy thật đó?" vừa dứt câu, thằng pond chọt thử vào mặt neo khiến nó đau tới mức phải thả chúng tôi ra mà ôm mặt đau đớn.

"ai làm mày ra nông nỗi này??!!"

...

ba đứa tôi dắt tay nhau ra khuôn viên sau của trường đại học, vừa đi, neo vừa ấm ức kể:

"tao đưa anh bồ tao về nhà, bình thường thủ tục tạm biệt là tao sẽ thơm má ảnh, còn ảnh sẽ xoa đầu tao..."

"tao kêu mày kể chuyện chứ không có nhu cầu ăn cơm chó mày ơi?" lại tới lượt thằng pond chen vào, nó nói cũng đúng vì chúng tôi cần nghe thằng nào đánh neo chứ không phải thủ tục sến rện của bọn yêu nhau!

"đm, thì phải có dẫn dắt chứ?! thì hôm qua tao không thơm má ảnh nữa, tao chơi liều nên thử thơm môi ảnh cái"

"á à thằng này được" tôi đẩy vai nó, gật đầu vẻ tán thưởng.

"rồi sao nữa?"

"thì thấy cũng thích thích nên ảnh để tao làm vậy lâu hơn chút"

"xong ảnh ngại quá đứm mày ra nông nỗi này hả?" vẫn là thằng pond lên tiếng, nó bật cười rồi chọc quê neo.

"mày câm. tụi tao đang thơm nhau vui vải lon thì tự nhiên đâu ra một thằng cao to chạy tới đấm tao, rồi tụi tao đánh nhau. thằng đó chơi bẩn nên mới vật được tao ra đất, rồi giờ cái mặt tao ra nông nỗi này nè!" neo kể lại một cách phẫn nộ, trông nó như sắp giết người tới nơi không bằng.

"mé, có duyên quá vậy? mày có hỏi sao nó đánh mày không?"

"lúc đó hỗn loạn quá, cứ mở mồm là thằng đó chửi tao sao tao hỏi nổi mày ơi!"

nghe xong tôi cũng tức dùm neo luôn, dạo này số lượng người vô duyên trên thế giới tăng đột biến hay gì?

"tao chỉ nhớ thằng đó liên tục nói cái gì mà 'mày không được đụng vào anh tao' còn lại thì không nhớ nữa..."

"hả? hay p'louis có em trai mà mày không biết?" cái này, pond nói nghe cũng hợp lý.

"hình như ảnh có kể tao một lần về em trai ảnh, thằng đó bằng tuổi bọn mình học bên khoa truyền thông."

"chất thật, mới yêu đương được có mấy tuần mà đã đánh nhau với em vợ rồi cơ à!" tôi thấy không khí căng thẳng quá nên cũng góp vài câu đùa.

chúng tôi bắt đầu nói thêm vài chuyện phiếm cho thằng neo hạ hoả chút rồi rẽ qua canteen để kiếm gì ăn vặt. đang vui chợt sắc mặt neo cứng nhắc, nó dừng chân rồi đôi mắt nhìn chằm chằm về một phía.

"đây rồi, thằng chó chết đã đánh tao"

tôi nhìn theo hướng mắt nó, p'louis từ xa đi tới, bên cạnh ảnh là một thằng nhóc cao to, trông có chút quen mắt.

gì thế? thằng tóc xám? sao nó lại đi cạnh anh ấy???

𝑺𝒂𝒕𝒂𝒏𝒈𝑾𝒊𝒏𝒏𝒚 | it's cliche'Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ