Chương 3: "Tao ôm mày có được không ?"

591 62 0
                                    

Ba tháng, từ lần đi công tác tại Chonburi đến thời điểm hiện tại đã là ba tháng. Anh quyết định trở lại Chonburi.

Là anh xin nghỉ phép dài hạn. Anh đã làm việc quá nhiều nên đây sẽ là thời gian cho anh nghỉ ngơi. Việc đi Chonburi, anh không thể không nắm đầu con bé Nie đi được. Vì cô gái hiểu rõ mọi thứ hơn ai hết. Và anh có một niềm tin mãnh liệt, Nie sẽ giúp anh gặp lại em.

Tháng đầu tiên, Build đi công tác.

Anh ngồi thừ ở hiên nhà sau nhìn đăm đăm ra phía xa xa. Thất vọng, cực kì thất vọng. Anh suy nghĩ, có nên bắt xe về lại Bangkok hay không. Bởi vì em đang ở Bangkok. Trớ trêu, ông trời thật biết trêu ngươi.

- Em đã bảo, tháng này Build rất bận mà.

Nie đặt ly nước đá bên cạnh anh. Chống tay ngồi xuống bên cạnh một cách nặng nề. Cô gái thở mạnh một hơi rồi chống tay ra phía sau để nhìn ngắm bầu trời. Bầu trời hôm nay không có sao.

- Bị đau khớp nữa sao ?

Anh cầm ly nước đá nhấp một ngụm cho thấm giọng. Quay sang nhìn Nie, cô gái đang thõa mãn với việc nhìn ngắm bầu trời.

- Không phải, nhức lưng. Em dán miếng dán rồi, nhưng nó vẫn đau. May thật, Build để miếng dán trong tủ quá trời. Anh ấy biết cách chăm sóc cho người khác.

Nie nói với chất giọng tự hào. Anh ở bên cạnh cũng gật gù nghe theo. Anh hoàn toàn đồng ý. Em biết cách chăm sóc cho người khác, đến nỗi quên mất là phải chăm sóc cho bản thân.

Khi còn ở cùng nhau, em chăm sóc cho anh rất chu đáo. Từ tóc tai đến quần áo, từ cái ăn đến giấc ngủ. Chăm sóc kĩ đến mức, anh tưởng em là vợ anh thật sự.

- Em nghĩ là, anh nên tự làm mọi thứ thì tốt hơn. Tự đi gặp anh ấy, tự nói hết những điều mà anh muốn nói. Em chỉ là tình báo, chứ không giúp được gì anh nhiều đâu.

- Nhưng em đã giúp anh rất nhiều.

- Hãy giữ kĩ mối quan hệ này nhé. Tuyệt đối đừng để cho nó biến mất. Nhé ?

Anh gật đầu nhìn cô gái bên cạnh. Nie thong thả nằm xuống sàn nhà lạnh lẽo.

Anh suy nghĩ, liệu bản thân anh có thể giữ được mối quan hệ này hay không ? Liệu cả hai quay trở lại được không ? Chuyện của tương lai, anh không biết. Anh cảm thấy, bản thân vô dụng quá.

Em đứng hóng gió ở cầu Rama VIII. Thoáng chốc em lại nhớ anh. Em trở lại Bangkok để hoàn thành một vài hồ sơ của bản thân, em muốn được gặp anh. Nhưng khi vừa đặt chân tới Bangkok thì em nghe thông tin, anh đang ở Chonburi. Chết thật, em đi công tác tới một tháng.

Em nhìn ra phía xa xa, một nhóm người khá quen thuộc. Em muốn trốn tránh, em muốn tránh bọn họ. Những nỗi đau xưa cũ cuộn trào trong lòng khi em vừa nhìn thấy họ từ xa. Bản thân em không làm được gì lại còn hại người mà em thương nhất. Sự sợ hãi trộn lẫn sự áy náy và hối hận, em muốn trốn, em muốn đi. Ngay khi em vừa quay bước bỏ đi thì lại có một bàn tay nào đó nắm lấy cổ tay em. Sự sợ hãi dâng lên một lúc càng mãnh liệt. Em muốn vùng khỏi cái nắm tay đó, nhưng người kia giữ em chặt quá.

- Mày tính đi đâu Build ? Mày lên Bangkok sao không nói ai hết vậy Build ?

- Buông ra.

Em yếu ớt nói. Em muốn khóc. Em không thể làm gì hết. Hãy buông tha cho em!

- Mày quay mặt lại nhìn tao nè Build ? Quay lại đây Build!

- Tao kêu là mày buông tao ra. Buông ra!

Em xúc động vùng ra khỏi cái nắm tay kia. Nước mắt lăn dài đôi bên gò má. Giương hai con mắt đỏ hoe nhìn người đối diện. Em không biết phải làm gì hết. Em không muốn đối mặt với bọn họ. Em không muốn gặp mặt ai hết.

Em thấy anh trai của em. Em thấy anh Tong của em. Em muốn ôm anh ấy. Nhưng em không thể. Có một điều gì đó vô hình ngăn chặn mọi thứ của em lúc này, em muốn khóc. Em muốn òa khóc thật lớn để mọi người dỗ em. Em muốn làm một đứa trẻ. Em đã cố gắng giữ chặt mọi cảm xúc của bản thân, nhưng khi gặp lại, cảm xúc tự mở khóa mà bay ra hết. Em mệt lắm rồi. Cho em sự yên bình có được không ?

- Build! Nghe tao nói được không ?

Apo vịn hai bả vai của em. Dùng ánh mắt chân thành nhìn vào đôi mắt đỏ hoe của em. Nhưng em không thể tin tưởng ai được nữa.

- Làm ơn! Buông tao ra đi Apo. Làm ơn đừng làm chuyến đi công tác của tao tồi tệ nữa Apo. Tao mệt lắm rồi. Buông ra đi. Tao xin mày đó Apo. Xin mày mà Apo.

Apo từ từ buông tay ra. Em khóc đến mức không thể bước đi được nữa. Hai chân em mềm nhũn khụy xuống đất. Không ai động chạm đến em hết. Không ai đỡ em hết. Vì họ sợ, sợ chỉ cần chạm vào em là em sẽ vùng ra như lúc Apo vừa nắm lấy cánh tay em.

Tong từ từ tiến lại ôm đứa em trai nhỏ của mình vào lòng. Được đà, em khóc lớn hơn nữa. Mọi thứ như vậy là quá đủ với em rồi. Tong vuốt lưng an ủi em, như cách mà Tong thường hay làm để an ủi Bible.

Sau cuộc gặp gỡ trên cầu Rama lần đó, không ai gặp em nữa.

Tháng thứ hai, em về Chonburi.

Đập vào mắt em là Bible đang bế con Mino đi vòng vòng khắp sân. Em nên làm mặt lạnh lùng hay gương mặt đáng yêu đây ?

- Mày về rồi hả ? Ờm...Nie đi chợ rồi. Ngày mai tao sẽ về Bangkok, mày sẽ không còn thấy tao nữa đâu.

- Bible! Cho tao ôm mày một cái có được hay không ?

Không cần đợi anh trả lời, em đặt balo xuống đất rồi nhào đến ôm anh. Con Mino nghe thấy tiếng động liền nhảy ra khỏi tay Bible, trước khi ba của nó ôm người vừa bế mình.

Em đang khóc, anh cảm nhận được khi thấy đôi vai của em run lên. Em như trút hết mọi uất ức của những năm tháng mà em xa anh vào cái ôm này. Anh biết không ? Em muốn ôm anh.

- Mày không cần phải xúc động như vậy Build. Tao biết, tao hiểu mà. Không sao nhé, bé con.

Anh ôm chặt em hơn. Như muốn khảm em vào trong lòng. Em thỏa mãn, thỏa mãn với cái ôm này và anh cũng như vậy. Muốn giữ chặt anh trong lòng và anh cũng như em.

Anh vuốt đuôi tóc của em, những kí ức xưa cũ cứ lần lượt ùa về. Mỗi lúc ôm nhau, anh thường hay vuốt đuối tóc của em. Và đó cũng chính là lý do, em không cắt cái đuôi tóc đấy đi.

- Mày biết không ? Tao nhớ mày lắm Build!

- Tao cũng vậy. Tao nhớ mày. Mẹ nó! Tao nhớ mày đến điên người.

Anh buông em ra. Đưa tay lau những giọt nước mắt rồi vịn hai bả vai của em, nói:

- Mày không cần phải gồng gánh mọi thứ nữa nhé. Build, cho tao một cơ hội có được hay không ? Tao muốn bảo vệ mày. Tao muốn được chăm sóc cho mày. Đương nhiên đây không phải là trả nợ. Mày đừng nghĩ vậy. Chỉ là, tao thương mày.

- Tao không còn tin tưởng ai được nữa. Tao xin lỗi.

- Hãy tin tao. Tao sẽ làm mọi thứ, hãy tin tao.

Tin tưởng hay không tin tưởng, quyết định là ở em.

'Cat' Coffee *Meow* [Fanfic - BibleBuild]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ