Chương 25: Javaphile

206 36 2
                                    

Em là người nghiện cafe nặng. Đó cũng chính là lý do em mở quán 'Cat' Coffee *Meow*. Thật ra thì em muốn mở cat farm hơn là quán cafe. Nhưng em thích vị đắng đọng lại trên đầu lưỡi, vị ngọt trôi tuột xuống cổ họng. Tiên đắng hậu ngọt, em thích vị này.

"Javaphile" là thuật ngữ dành cho những người yêu thích cafe. Em ví tình yêu như cafe vậy. Đặc biệt là tình yêu của anh và em.

Cafe được chia ra làm hai loại, cafe hạt và cafe hòa tan. Mỗi loại đều mang một tính chất và cách chế biến khác nhau. Cafe hòa tan là dễ pha chế nhất.

Hòa tan.

Đối với em, cafe hòa tan là dễ pha chế nhất, nhưng em chưa từng "hòa tan" với anh.

Thơm. Hạt cafe có một mùi thơm tùy vào độ cao nơi trồng cây cafe.

Ở độ cao 600m, cafe thường có vị đắng đậm, hương vị đơn giản. Ở thời điểm đó của anh và em, hương vị đắng như cafe ở độ cao 600m. Nếu như uống không quen, vị đắng của cafe ở độ cao này sẽ khiến cho ta cảm thấy khó chịu. Cả anh và em cứ loay hoay, bị mọi thứ xoay vòng vòng không tìm thấy lối thoát. Đắng. Đắng lòng khi biết được câu chuyện của người mình thương. Đắng khi biết bản thân đã gây ra họa lớn với người mình yêu thương nhất.

Anh và em ngừng liên lạc. Chán chường trong một mối quan hệ và có thể xem là đã chấm dứt. Nhạt nhẽo. Trước kia vui cười đùa nói, giờ đây chỉ còn bản thân với bốn bức tường. Người chìm đắm trong kịch bản, người thì chìm đắm trong doanh thu của quán. Nhạt nhẽo, chán nản đến mức muốn buông xuôi và trốn đi thật xa. Ở độ cao 600-760m, cafe có hương vị nhạt và có mùi đất.

Có lẽ từ 760-910m là độ cao lý tưởng của cafe. Cafe lúc này có vị ngọt và êm dịu. Anh và em cũng như vậy. Sau tất cả mọi thứ, cả hai lại tìm đến nhau, cuối cùng cảm nhận được sự ngọt dịu đến từ đối phương. Vị ngọt sẽ giúp cho ta cảm thấy yêu đời. Cả anh và em ở thời điểm đó bị hormone oxytocin chiếm đóng cả hệ thần kinh. Trong đôi mắt tràn ngập màu hồng và sự hạnh phúc.

Anh và em đang ở độ cao 760-910m.

Dạo gần đây, anh hay gọi em với biệt danh "con sâu cafe". Đơn giản vì em là người nghiện cafe nặng. Rất nặng. Mỗi buổi sáng em làm một ly đen đá. Tới buổi trưa em lại có một ly cafe sữa. Chiều tối lại làm ly bạc xỉu. Một ngày em uống cafe còn nhiều hơn là nước lọc. Nếu cơ thể con người bình thường 70% là nước thì chắc cafe chiếm tới 75% trong cơ thể em. Em nghiện rượu đã đành, giờ lại nghiện cafe. Anh phải làm gì đó thôi.

- Nè anh ra quy định nha. Một tuần chỉ được uống một đến hai ly cafe thôi.

- Ơ kìa anh. Cấm uống rượu thì thôi, còn cấm uống cafe nữa.

- Anh cấm em hồi nào. Uống rượu nhiều không tốt. Cúi xuống nhìn cái bụng của mình đi rồi nói chuyện với anh. Uống riết mà mỡ toàn mỡ. Bé bụng bia.

- Này là đồ ăn nha. Hỏng có bia.

- Vậy á hả ? Nhưng vẫn cấm. Cafe uống ít thôi, uống nhiều không tốt.

- Nhưng vẫn có tốt mà ?

- Thôi làm nũng. Anh không chiều em nữa đâu. Bé ngoan lại đây.

'Cat' Coffee *Meow* [Fanfic - BibleBuild]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ