Chapter 5 - As My Boss

976 55 7
                                    

'I already know her, Ejayn Cole Vazquez in Facebook... right?'

Dipa ma process nang utak ko yung mga katagang binitawan ni ma'am mga par, kasama narin yung pag irap nya sakin bago sya tuluyang tumalikod samin ni Louis. Naknam- bat ganyan sya? Napaka taray!.

" HAHAHHAHAHAHHA P-pota ka Jay, ano yung Facebook na sinasabi ni ate? " Hagalpak nyang tawa.

" Mag kakilala na pala kayo? At sinabi mo sakanya pa sakanya FB account mo? iba ka din par ah... Don't worry bigay ko din sayo account nya mamaya HAHHAH " naneto ingay talaga nang bunga-nga. Muka pa syang tanga habang naka ngisi sakin with matching taas baba pa nang kilay-

" How long are you guys planning to stand there? " Halata ang inis sa boses nya and take note sakin lang sya nakatingin habang sinasabi iyon!

As usual tinarayan ulit ako. Nakakarami na to si ma'am ah diba sya nahihilo? Tss. Tatarayan ko rin sana sya e, kaso prof ko pala and worse magiging boss ko pa?!! Ngayon palang parang gusto ko nang umatras.

Kung si lola nalang kaya maging driver nya? Oo tama tutal si lola nag decide para sakin e hmp. Need kong makausap si lola ASAP!

" Tara na jay, sa back seat kana umupo. Wag ka ng mag isip kung i c-confirm ka ni ate kasi siguradong hindi HAHAHHA " Tignan mo to itong lokong to, ibibigay nya pa daw yung account tapos ngayon hindi daw ako i c-confirm? abay gago-

' bat parang gusto mo rin i accept ka? ' ayan nanaman yung pabida kong utak, bat sya nakikisali?

Tahimik na pumasok ako sa backseat at agad nalanghap ang mabagong aroma mula sa loob ng sasakyan. Alam kong hindi galing kay Louis yon dahil maasim sya e char. Pang mens ata pabango nya pero yung hindi masakit sa ilong. And ang naamoy ko ay sweet vanilla scent.

" Bango " mahinang sabi ko yung ako lang makakarinig-

" Pango? sino jay.... si ate ba? " Napatingin naman sakin nang masama si ma'am.

" Are you saying somethin' Ms. Vazquez? "

GAGO TANGINA POTAAAA!!

" W-wala po m-ma'am pinag t-tripan lang ako ni Louis " narinig ko pa yung hagikgik ni Louis, kainis!

Kung wala lang si ma'am nakipag bugbugan na ako sa kanya e, kanina pa sya apaka gago kahit kelan. Nangigil akong tinignan sya, naka ngiti pa sya sakin, kung tanggalan ko kaya sya nang ngipin?

" May I tell tell you Ms. Vazquez, I have beautiful pointed nose stupid " naka tingin na sya harap, ano yung huling sinabi nya? diko masyadong narinig dahil may kahinaan ito.

Narinig ko ang bahagyang pagtawa ni Louis, ano na namang tinatawa neto.. baliw na ata bat ko kaya sya naging kaibigan?

" Start the engine now Louis and let's go "

" Aye-aye Master! " Mag pinsan ba talaga sila? O baka Naman ampon lang si Louis ni tita Ysabel? Matanong nga si tita minsan friendship panaman kami nun.

Nag simula nang magnaneho si Louis kaya tahimik nalang ako dito sa likod habang sila ay nag uusap.

Ako muna daw ihahatid nya bago si ma'am. Sinabihan ko syang ibaba nalang ako sa sakayan nang mga jeep dahil baka gabihin na sila pero hindi sya pumayag. Baka daw mapano ako at gabi na.. ginawa pa ako bata amp.

Hindi na ako nakipag talo dahil gusto ko narin maka uwi. First day palang parang gusto ko na agad mag bakasyon.

-----

" Ingat po kayo ma'am, Louis sila ang dapat mag ingat sayo baliw ka e " pag papaalam ko kay yelo-este kay ma'am at Louis pag ka baba ko sa sasakyan.

" Sge par bigay ko nalang sayo account ni at- "

Drive Her Crazy [ASTOR UNIVERSITY SERIES#1]Where stories live. Discover now