Chapter 16 - Sessions

1K 62 11
                                    

A/N: Expect many errors and typos.




Kahit inaantok pa ay bumangon na ako. Makailang beses na kasi akong ginising ni mama dahil nga maaga ang pasok ko ngayon sa school.

Hindi ko din alam kung bakit hindi agad ako naka tulog paguwi ko kagabi. Siguro dahil na din sa epekto nang mga nangyari pati narin yung mga pinag sasaabi ni ma'am.

Enough of that Ejay. Sana naman ay maganda ang kalabasan nang araw na ito.

Matapos kong mag unat-unat ay dumiretso na ako sa banyo para makaligo na.

Matapos ang halos isang oras sa pag ligo ay lumabas na ako para maka makahanap na nang susuotin. Friday kasi ngayon kaya pwedeng hindi naka uniform, kung baga kung anong trip mong suotin pwede wag lang yung wala kang suot right?

It's 6:10am and naabutan ko si mama at papa sa kusina.

" Kumain kana muna anak " sabi ni papa matapos nyang humigop nang kape.

Naupo narin ako at saktong nag lapag narin si mama nang kape para sakin.

Maya-maya pa ay narinig ko na ang pag busina ni Louis. I check the time at meron pa akong 1 hour bago yung first subject ko.

" Ma, Pa alis na po ako " humalik pa ako sa kanilang pisngi at tuluyan nang lumabas.

" Hindi mo isasama si Sienna Jay? " Bungad nito sakin nang maka pasok ako sa loob nang sasakyan.

" Hindi na muna Louis, Baka hindi maka tulong sakanya ang pag sama sakin sa school " tumango tango nalang ito habang naka tingin sa daan.

" Sayang, I already bought her car seat " agad akong napatingin sakanya at sa backseat.

" Seryoso Louis? Bakit kapa bumili nyan? " Hindi maka paniwalang tanong ko dito.

" It's okay par, pwede ko parin naman magamit yan in the future e diba? " Future future pa sya kala mo naman makakabuntis ang loko, well kung meron man syang hotdog? Tss panigurado puro panganay ang meron sya.

Mabilis lang kaming nakarating sa school kaya dumeretso na agad ako sa classroom namin. Ayokong malate mahirap na. Si Louis ay may aasikasuhin muna daw dahil mamaya pa naman ang first sub nya.

Pagkapasok sa classroom ay naabutan kong maingay pa ang mga kaklase ko. Maaga pa at meron pa sigurong 20 minutes bago ang klase namin kay ma'am.

" Morning "

Speaking of her nandito na agad sya?! Ang aga naman!

" Mr. Dizon Answer this " she said that habang nag susulat sa white board. Wtf?! Agad akong kinuha ang cellphone ko pero pasimple lang hindi ako nakapag basa!

" If you're planning to use your gadgets stop it now or you will see it outside in many pieces " nabitawan ko pa yung cellphone ko sa sahig na nag cause nang ingay kaya mariin akong napa pikit.

R.I.P EJAYN

Mabuti nalang at inagaw ni Dizon yung attention ni ma'am kaya hindi na ito napatingin sa gawi ko. Ginawa ko naman itong hudyat para itago ang aking cellphone. Bahala na si batman.

Habang inaanalisa ni ma'am ang sagot nang aking kaklase ay naka  harap ito sa board habang naka cross arms.

" Dizon 0 out of 100, next problem go here in front Ms. Acosta " okay for shadowing na ito nang score ko itlog mga par matik.

Tumayo yung tinawag ni ma'am and I know masasagot nya ito dahil isa sya sa mga nag eexcel dito sa klase namin. Ako? Basta second life ko na'to.

" Very good Ms. Acosta, you've got perfect score for today's quiz " Naknam may quiz pa?! Ano to pag hindi naka sagot laglag kana ganon?

Drive Her Crazy [ASTOR UNIVERSITY SERIES#1]Where stories live. Discover now