Chương 1

87 5 1
                                    

Tháng 4 năm 2022, mưa phùn mù mịt, không khí vương vẩn mùi ẩm ướt chỉ có ở thành phố này.

Hướng Tường chen chúc trên xe bus công cộng màu xanh nhạt, xung quanh toàn là các ông các bà sáu mươi, bảy mươi tuổi, đề tài nói chuyện chỉ quanh quanh chuyện nhà chuyện cửa.

Hướng Tường mặt không cảm xúc nghe xong hết, mãi đến tận khi điện thoại hiện lên tin nhắn thông báo chuyển tiền của ngân hàng, trên mặt cô mới có một nụ cười.

Cô chụp màn hình số dư lại rồi gửi qua Wechat cho người được ghi chú là "bạn trai cũ".

Cô nói: Năm trăm vạn rồi đó, em nói được làm được.

"Bạn trai cũ" không trả lời lại.

Hướng Tường biết anh sẽ không trả lời, cô gửi xong thì đút điện thoại vào trong túi áo măng tô.

Đúng lúc xe bus  tới trạm khu Hồng Phong Uyển, Hướng Tường chen qua các ông các bà, đi bốt cao gót xuống xe.

Mưa chưa kịp chạm vào người cô, trên đỉnh đầu cô đã có một cái ô che ở trên cao.

Hướng Tường giương mắt lên, mẹ cô Chu Tuệ nhìn cô với gương mặt dịu hiền, mắt sáng lấp lánh, bà thân thiết khoác tay cô nói: "Nào nào, đừng để bị ướt, con thế nào đây hả, trời lạnh thế này mà hở chân, không sợ già bị viêm khớp hả."

Hướng Tường mặc áo sơ mi và áo măng tô, áo khoác dài tới đầu gối, bên dưới cô mặc váy ngắn, không cả phối với tất da hay gì hết.

Chu Tuệ vừa nói vừa cố gắng kéo áo măng tô vào cho cô để chặn gió.

Hướng Tường cúi đầu nhìn Chu Tuệ trước mặt, rất lâu sau cô mới miễn cưỡng để mình nở một nụ cười.

Cô kéo tay Chu Tuệ, khẽ cười nói: "Mẹ, con không lạnh, đi về trước đã, trở về con thay quần dài."

"Cũng được, cũng được, về nhà sẽ không lạnh nữa, về nhà rồi, sẽ không lạnh nữa."

Lần trước Hướng Tường về nhà là hồi tháng tư năm ngoái, gần một năm Chu Tuệ mới nhìn thấy người thật bên ngoài một lần, trong lòng ấm áp cực kỳ, có nhiều chuyện muốn nói nhưng nhất thời không biết nói thế nào.

Đến nhà, Hướng Tường mới biết bình nóng lạnh trong nhà lại hỏng, góc bàn bị trẻ con họ hàng đập sứt, Chu Tuệ hay dùng băng keo trong suốt cuốn vài vòng, tài khoản hội viên trên tivi trong nhà cũng hết, xem lịch sử phim thì lần cuối cùng xem tivi là nửa năm trước.

Hướng Tường cởi quần áo, thay bộ đồ mặc ở nhà mà Chu Tuệ chuẩn bị cho cô từ lúc trời vừa sáng, sau đó liên hệ với nhân viên sửa chữa bình nóng lạnh.

Trong lúc gọi điện thoại nhàm chán, cô phát hiện cái túi của bộ quần áo này từng được may vá lại.

Hướng Tường chợt nhớ ra, trước đó cô biết túi bị rách đã bảo Chu Tuệ vứt đi rồi.

Cô đứng trước cửa sổ sát đất ở ban công, bầu trời âm u bên ngoài và ánh sáng ấp áp trong nhà tương phản với nhau, cửa kính sát đất phản chiếu bóng Chu Tuệ bận rộn trong nhà bếp.

Hướng Tường thất thần mất giây, nhân viên sửa chữa ở đầu dây bên kia không thấy ai đáp lời bèn alo mấy tiếng, "Trước mười hai giờ trưa mai được không, lúc đó được không? Cô Hướng? Cô Hướng?"

[Ngôn tình] Anh nghe kìa, là âm thanh của thuở đóNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ