CHƯƠNG 5

421 28 2
                                    

"Xử Nữ, đánh thế đủ rồi!"

Kim Ngưu ngồi sau bức tường cũ ngăn cách khung cảnh bạo lực phía sau lưng. Cậu cầm cặp sách đứng dậy rồi lướt đến chỗ Nhân Mã đang đứng. Kim Ngưu giống như một con sói dữ đang trêu đùa con mồi sợ hãi, nụ cười quỷ quái hiện hữu trên gương mặt rắn rỏi khiến Nhân Mã lạnh sống lưng.

"Nhân Mã, cảm ơn hộp thuốc lá xịn của cậu. Tuần sau gặp lại nhé!" Kim Ngưu đặt tay lên vai của Nhân Mã rồi khẽ ấn mạnh.

Xử Nữ vui vẻ chụp lại một tấm ảnh cho cậu bạn nhỏ con nằm bẹp dí dưới đất. Hôm nay người chịu đòn lại không phải Nhân Mã nhưng đôi mắt của cậu cũng không thoát khỏi cảnh tượng bạo lực tàn ác.

Kim Ngưu ra khỏi cổng trường với gương mặt phấn khởi theo sau là Xử Nữ ngỗ nghịch đang cười đùa cùng mấy cô bạn xinh đẹp.

Người ngoài trông vào sẽ thấy Kim Ngưu và Xử Nữ là một đôi bạn rất thân nhưng sự thật thì không phải vậy.

Xử Nữ đợi Kim Ngưu ở ngoài cửa hiệu đắt tiền, cậu bạn này dường như đang đi thử giày thì phải. Xử Nữ rít một điếu thuốc hương vị cày xè khiến cậu gật gù.

"Làm gì mà lâu vậy?" Xử Nữ hỏi khi thấy Kim Ngưu nệ khệ xách đồ ra ngoài.

Kim Ngưu ném một túi đồ vào người Xử Nữ, cậu mỉm cười rồi nói: "Quà cho mày."

Xử Nữ mở hộp liền nhận ra đây là đôi giày thể thao xịn sò mà mình thích, cậu đã mong ước mua được nó từ rất lâu. Xử Nữ không có quá nhiều tiền tiêu vặt nên việc tiết kiệm là điều rất mất thời gian. Kim Ngưu biết người bạn của mình thích đôi giày này nhất vì thế đã mua nó vào đúng dịp sinh nhật của Xử Nữ.

"Đỉnh thật, mày làm tao cảm động đấy!" Xử Nữ cười rạng rỡ với đôi giày mới cứng trong tay.

"Tao không nghĩ mắt nhìn của mày xấu tệ như vậy, đôi giày này gớm quá đi." Kim Ngưu nói, mắt cậu liếc về đôi giày màu xanh lá trong túi.

Trước khi tách khỏi cung đường về nhà, Kim Ngưu đã chào tạm biệt Xử Nữ và không quên chúc mừng sinh nhật cậu.

Vào ngày cuối tuần, phiên chợ lúc nào cũng ồn ào và tấp nập. Kẻ buôn người bán ra vào chợ nườm nượp, thực phẩm tươi sạch được xử lí và bày bán ngay tại chỗ trông lúc nào cũng tươi rói.

"Thiên Yết, mau đem chỗ cá còn lại ra đây!"

Thiên Yết trong bộ đồng phục học sinh trung học, mái tóc mây cột cao bằng dây màu cũ đang chăm chỉ khiêng vác cùng mẹ.

Mẹ của cô là một người bán hàng, cụ thể là bán cá mú. Thiên Yết từ nhỏ đã luôn dính lấy mẹ trong tiệm nhỏ này, mùi tanh tanh đến khó chịu ấy cũng khiến cô quen dần.

Thiên Yết đương mải trông hàng cho mẹ liền nhìn thấy một đôi giày thể thao đứng ngang tầm mắt của cô. Kim Ngưu trong bộ đồng phục thể dục, mái tóc hơi rối, đôi mắt rực rỡ cùng nụ cười tinh nghịch đang hướng về phía cô.

"Lại là cậu ư?" Thiên Yết hơi nhăn mặt.

"Không vui khi thấy tôi à?" Kim Ngưu vẫn giữ nụ cười tinh quái ấy, cậu đưa mắt nhìn những khay cá phủ đầy dá lạnh xung quanh.

12 chòm sao | Dưới Đáy Đại DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ