CHƯƠNG 2

698 28 0
                                    

Sáng ngày hôm sau, Song Tử gọi điện tới cửa hàng tiện lợi xin đổi ca.

Cô dậy từ sớm, đi ra chợ mua ít cá tươi mới được người ta vận chuyển đến để về nấu cháo cho Nhân Mã. Dọc đường về, cô nhìn thấy có một quán nhỏ bán canh giá đỗ nóng cùng với bánh rán tiêu, Song Tử mua một bát canh và năm cái bánh trở về nhà.

"Nhân Mã, dậy đi em."

Cô để đống đồ lên trên kệ bếp, xoay người lại nhìn tấm lưng lặng yên quay về phía mình. Hôm nay cô đã gọi điện cho giáo viên chủ nhiệm về chuyện xảy ra từ hôm qua, cô muốn cùng Nhân Mã tới trường để giải quyết việc này.

Nhân Mã trở mình, cậu nặng nề ngồi dậy dụi dụi mắt. Gương mặt mệt mỏi thất thần nhìn Song Tử, cậu thở dài rồi bảo với cô.

"Nhất thiết phải tới trường sao?"

Song Tử tựa lưng vào bức tường gần đó, cô khoanh tay trước ngực rồi điềm nhiên gật đầu. Đêm hôm qua, Song Tử ngồi ngoài hành lang đã suy nghĩ rất lâu, lâu đến nỗi đầu mũi cô đỏ lựng lên vì cái lạnh tái tê. Cô biết, Nhân Mã không hề thích mình tới trường và đứng ra xử lí chuyện này, có lẽ thằng bé muốn im lặng và cắn răng chịu đựng.

Song Tử với tư cách là một người chị, cô đủ nhận thức để thấy việc này không hề đơn giản tẹo nào. Em trai cô đang bị bắt nạt, nói cách khác là bạo lực học đường. Thằng bé mới lên lớp 11, nhưng theo những gì cô quan sát thì có lẽ những chuyện bạo lực đã xảy ra từ rất lâu rồi.

"Chị đã gọi điện và trình bày qua với cô giáo chủ nhiệm của em, một lát nữa chị sẽ tới đó như đã hẹn trước."

Song Tử ung dung nấu cháo, cô thừa biết gương mặt nhợt nhạt sau lưng mình đang rất tức giận. Nhân Mã không muốn cô đến trường, cậu không thể chịu đựng nổi những chuyện sau này sẽ xảy ra. Có thể cậu vẫn sẽ bị bắt nạt, nhiều ánh nhìn khác sẽ soi mói cậu, thầy cô giáo để mắt tới cậu hơn và cậu sẽ trở thành đứa yếu đuối từng bị bạo lực học đường.

Nhân Mã nhắm mắt lại, cậu thở dài để chấn an những dòng suy nghĩ tiêu cực đang ồ ạt ập tới. Điều Nhân Mã muốn làm nhất hiện tại là biến mất khỏi thế gian này, cậu sẽ không cần chịu đựng những đau đơn hay tủi nhục nữa.

Chín giờ sáng, tất cả các lớp hẵng còn đang trong tiết học, chị em nhà Song Tử tiến vào phòng giáo viên và gặp cô chủ nhiệm của Nhân Mã.

Cô giáo im lặng chăm chú lắng nghe lời tường thuật của Song Tử, gương mặt thoáng đổi nét từ bất ngờ sang do dự. Cô ấy đưa mắt sang nhìn cậu học sinh với gương mặt có những vết xước, vết tím. Song Tử kiên định hỏi.

"Em muốn gặp phụ huynh của những học sinh đó, nếu cần thiết thì ta nên họp hội đồng phụ huynh để cảnh cáo sự việc trên."

Cô giáo đan hai tay lại với nhau, khuôn miệng khó khăn vẽ lên nụ cười méo mó, giọng điệu nghe hơi lưỡng lự khẽ khàng khuyên bảo Song Tử.

"Cô rất tiếc và cảm thông với sự việc trên nhưng chuyện bạo lực này lại xảy ra ở ngoài phạm vi trường học vì thế...rất khó có thể mở cuộc họp hội đồng để cảnh cáo."

12 chòm sao | Dưới Đáy Đại DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ