Song Tử chưa bao giờ nghĩ những lựa chọn bồng bột của ba năm trước sẽ khiến cô phải trả một cái giá thật đắt ở thời điểm hiện tại.
Những thước phim tài liệu về thế vận hội mùa giải năm nay gây nhiều chú ý nhất là mảng bơi lội. Thành tích nổi bật nhất của vận động viên Lâm Kỳ Anh xếp hạng 20/32 người tham dự, mặc dù không giành được huy chương nhưng những nỗ lực đã khiến cho giới báo chí phải nói nhiều và nể phục.
Song Tử nhìn chăm chú lên chiếc ti vi màn hình lồi, ánh mắt đan xen cảm xúc lẫn lộn không thốt thành lời. Cô mím chặt môi, quay lại làm nốt công việc rửa bát đũa trong quán ăn nhỏ.
Đêm hè thật mát mẻ làm sao, bầu không khí này thật khiến con người ta nhớ về những năm tháng nhiệt huyết của tuổi trẻ và Song Tử cũng đang như thế, cô nhớ về bản thân mình hồi đó đặc biệt là những quyết định liều lĩnh ngu ngốc.
Tạt qua cửa tiệm quen thuộc trên đường về nhà, Song Tử lấy một cây xúc xích ngô vị cay và một loại vị phô mai rồi ra đằng trước tiệm ngồi. Nhẹ nhàng bóc lớp giấy bóng bên ngoài, cắn một miếng nhỏ và cảm nhận hương vị cay nồng ở trong miệng. Song Tử nhìn ánh đèn đường mờ ảo mà khẽ thở dài.
Cô nằm xuống tấm phản cao đặt trước cửa tiệm, lăn qua lăn lại như một con mèo nghịch ngợm rồi thẫn thờ nhớ về miền kí ức cũ đã qua.
Từng bọt nước lăn tăn vỡ trên da cô, tiếng nước kêu ào ào mạnh mẽ và vui tai, những cái sải tay thật dài lẫn rộng khua khoắng trong thế giới xanh biếc. Song Tử từng là thành viên của đội bơi trong trường cấp ba, cô gắn bó với bộ môn thú vị này từ hồi tám tuổi và theo chân nó lên tận lớp mười hai.
Những ngày tháng chỉ biết đến trường và bơi, không bao giờ lo tới bài vở chỉ nghĩ tới giành thành tích cao trong những lần thi đấu, Song Tử ngày đó có lẽ là con người mạnh mẽ và sống vì mục đích chiến thắng.
Cô được coi là thần đồng bơi lội được bố của mình phát hiện trong một lần tham gia cuộc thi bơi trong cung văn hóa thiếu nhi của thành phố. Nghỉ hè năm lớp một, Song Tử được bố dắt tới đây để học bơi, Song Tử rất thích nước và thích vui đùa với mặt hồ cũng như muốn khuấy động thế giới phẳng lặng kia. Chỉ là muốn con gái cọ xát và vui chơi mà bố cô không ngần ngại đăng ký cho Song Tử, kết quả là cô giành vị trí thứ ba và huy chương đồng.
"Con gái bố giỏi quá, hôm nay chơi vui chứ?"
Ông vừa lau mái tóc ướt sũng vừa hỏi cô con gái bé nhỏ đang khanh khách cười. Song Tử xì mũi vào giấy lau, cô gật đầu đáp:
"Vui lắm ạ. Con thiếu kỹ năng so với hai bạn kia nên bị chậm, chỉ cần cố một tẹo nữa là có thể đạt vị trí cao hơn rồi."
Song Tử đưa mắt nhìn hai người thi đấu cùng cô vừa nãy đang chăm chú với chiếc huy chương trên tay, trông họ thật oách với thành tích cao nhất. Song Tử khẽ òa lên một tiếng cảm thán, bỗng nhiên gương mặt thoáng một nét buồn không rõ.
Bố cô trông thấy thế liền lấy khăn lau đi những vệt nước trên mặt cô, ông nhẹ nhàng an ủi.
"Con cũng rất giỏi, con đã cố gắng hết mình mà. Ngày hôm nay bố rất tự hào về con, chiếc huy chương này chính là cái đánh giấu của sự khởi đầu, con đừng quá lo lắng nhé."
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao | Dưới Đáy Đại Dương
Random"Em bảo đại dương chứa đựng vạn vật nhiều vô kể, vậy có tìm thấy năm tháng tuổi trẻ của đôi ta không." Một câu chuyện viết bởi Dori.