Quy định của nhà trường là bảy giờ vào lớp, sau giờ này tất cả những ai đi muộn đều bị ghi vào sổ để trừ thi đua của lớp.
Ma Kết hôm nay lại đi muộn. Cô đương nhiên không muốn bản thân là con sâu làm rầu nồi canh vì vậy đã lẻn ra lối sau của trường để nhảy vào trong. Ma Kết đến đây thì phát hiện không có ai đi muộn giống mình, cô mừng thầm sau đó ném cặp sách qua tường.
Bờ tường này không có điểm tựa cho nên Ma Kết loay hoay mãi cũng không thể leo lên. Đầu gối đã lấm lem vôi trắng trông vô cùng bẩn thỉu, Ma Kết than một câu thế mà phía sau lại có người nào đó đáp lời.
"Chân ngắn không leo được à?"
Song Ngư bất thình lình xuất hiện như quỷ khiến cô giật mình. Ma Kết chửi một tiếng sau đó không thèm để ý đến cậu, cô tìm thấy một chiếc ghế bị vứt vào xó nên định leo lên mà lấy đà nhảy tường.
Ghế ọp ẹp lại còn ẩm mốc cho nên không chịu nổi sức nặng của cô. Ghế gãy nát, Ma Kết cũng ngã dập mông. Cô kêu nhẹ, gương mặt thống khổ liếc nhìn thiếu niên ung dung đứng phía sau.
Song Ngư bước tới chỗ của Ma Kết, cậu lạnh lùng liếc nhìn cô sau đó ném cặp sách qua bờ tường. Lúc Ma Kết nghĩ cậu sẽ bỏ cô lại ở đây một mình thì Song Ngư chợt cúi gập người xuống, cậu nói với cô:
"Leo lên đi!"
"Hả?" Ma Kết tròn mắt, miệng há hốc.
"Chân đã ngắn lại còn lãng tai ư?" Song Ngư lười nhác đối đáp.
Ma Kết đứng dậy phủi bụi dính khắp người, cô khó chịu khi nhìn con người nói năng thô lỗ.
"Còn đứng đó, trèo lên đi." Song Ngư kiên nhẫn nói lại một lần nữa.
Ma Kết không thèm tiếp lời của cậu, cô trực tiếp đạp lên lưng sau đó dễ dàng trèo qua tường. Song Ngư ở phía bên này cũng đã dễ dàng trèo vào mà không cần sự trợ giúp gì, Ma Kết đứng gọn sang một bên sau đó nhặt lấy cặp sách đeo lên vai.
"Cảm ơn nhé!" Cô nói với Song Ngư.
Song Ngư không nói gì, cậu lấy cặp rồi rời đi trước. Ma Kết theo sau cũng cảm thấy bạn học này thật kì lạ, lần trước trông thấy cô thì cậu dính như keo. Ma Kết không ngờ chỉ mới có hai lần gặp lại mà cậu đã lạnh nhạt như thế.
Mấy người học giỏi đều thất thường như vậy ư? Ma Kết nhăn nhó nhìn Song Ngư cao như cây sào đi ở đằng xa.
...
"Con nhỏ này mặt lì như mặt thớt!"
Trong phòng vệ sinh nữ có một tốp ba nữ sinh ăn vận màu mè đang bắt nạt cô gái nhỏ ở cạnh.
Thiên Yết nhìn những nữ sinh ngông cuồng trước mắt, trong lòng đã có chút kiêng dè. Bọn họ gọi cô tới nhà vệ sinh nữ sau đó khóa trái cửa mà mặc sức chửi rủa cô, Thiên Yết nhẫn nhịn không đáp trả một câu.
"Nhìn kìa, nó khinh bọn mình nên không thèm trả lời đấy!" Một nữ sinh tóc ngắn lên tiếng khiến hai người khác càng căm ghét nhìn Thiên Yết.
Cô gái được Xử Nữ giao trọng trách "chăm sóc" cho Thiên Yết đứng dậy vươn vai vài cái. Cô ta đi tới gần Thiên Yết rồi đẩy vai cô một bên thật mạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao | Dưới Đáy Đại Dương
Random"Em bảo đại dương chứa đựng vạn vật nhiều vô kể, vậy có tìm thấy năm tháng tuổi trẻ của đôi ta không." Một câu chuyện viết bởi Dori.