CHAPTER 2 - THREE YOUNG MASTERS

615 27 0
                                    

ASH/ZEFORAH POV

I still really can't believe na nandito ako! Sa book kung saan unang beses akong kumampi sa villain!

"You're so gorgeous GOSH!" talaga bang ito yung hindi pinapansin sa novel? Ito ba talaga yung na-reject ng fiance nang ilang beses? I'm still in the midst of mesmerizing this gorgeous character when I heard a knock.

"Lady Zef, Madam and Sir are waiting for you at the dining." Magalang na saad sa akin ng babaeng nadatnan ko rin kanina nang magising ako.

"Ok, accompany me to the dining." Agad namang pumasok ang babae at huminto sa tapat ng pinto bago yumuko na nagpapahiwatig ng pagsunod sa utos ko.

Ang shalah ni anteh mo! Feel na feel ko tuloy na sobrang rich ng family na toh. Though I know they are indeed rich rich! But I'm still not used to it. You know, in my past life, I indeed have a good life but I'm still working for my needs.

"Elvi, can you tell me what the hell happened to me? I can't process everything earlier kasi eh." Marahan akong tinignan ni Elvi, bahagyang nagulat dahil for the first time ay natawag ko siya sa pangalan niya. Oo, never siyang natawag ni Original Zeforah sa kaniyang pangalan.

"A-ahh nalunod po kayo young lady. Kalat din po na sinadya niyo yun dahil sa hindi pumirma ang Young Master Lavigne sa kasunduan na ikakasal kayong dalawa." So I was right? Kakasimula pa lamang ng kwento.

Sa umpisa pa lamang ng kwento na ito ay ipinakita ang pagtalon ni Zeforah sa ilog. Maraming readers ang nag-akala na siya ang bidang babae sa storya dahil sinimulan niya. Ngunit ganun na lamang kami nagulat nang may sumulpot na isa pang female character sa kalagitnaan ng kwento.

Hindi lang ako ang napamahal sa villain na toh. Ginawa siyang perpekto, pero nagulat lamang kami na biglang sinira ng author ang image nito. Pero yun lang, masyado na kaming na-attach sa kaniya kaya halos lahat ng readers ay umiyak nang pinatay siya.

"I want to help you Zefi." Mahinang bulong ko sa hangin.

----

Mahaba-habang lakarin din ang ginawa namin bago makarating sa dining. Grabe yon! Parang nag-ikot lang ako sa mall.

"Madam, Sir, and Young Masters. The Young Lady is here." Anunsyo ni Elvi.

Young Masters? Gago! Oo nga pala, ngayon na opisyal na puputulin ang kasunduan ng kasal ni Zeforah at Zyril. Ala na toh, wish me luck my dear Zefi!

"Hi." Shit! Kinakabahan ako pero laban na toh! Dagdag pressure ba naman yung tingin nung mga otoks. The three Young Masters.

Namely, Zyron Lavigne the eldest. The quiet one. As in quiet, not cold. He is the next heir of their own land, Lavigne. He's noncholant but very charismatic.

Next, Zyrus Lavigne the middle child. The typical troublemaker and the most mysterious one. He's kinda a playboy but hate women at the same time. The current heir of our neigborland, Muller, due to some reasons. He's playful yet appealing.

Lastly, the master of all those traits, Zyril Lavigne the youngest. He has all those traits. He's the next heir of the whole continent, Erynder. He's the youngest but the most dangerous yet handsome.

The three of them had major parts in this continent. Erynder, which basically similar to my last name in my world, ewan ko kung bakit pero coincidence maybe? Anyway, this continent is not existing in my world.

This is divided into four lands. These are the Elyseen the Land of Beauty, Lavigne the Land of Perfection, Muller the Land of Wisdom, and Xeloda the Land of Talents. As you can see, majority of the population in every land has those traits na simbolo ng kanilang lupain. Nakapangalan din ito sa mga pamilyang mamumuno sa bawat lupain. The beauty, perfection, wisdom, and talents.

No wonder this body is so gorgeous, but little did they know, I know something that they didn't know.

"Aren't you going to eat?" Saad ko nang makaupo sa upuan. Not breaking the eye contact to these otoks who keep staring at me. Oh I forgot! I changed my look. From seductive look to simple yet mysterious look. Maganda naman mag-ayos sa sarili si Zefi, sadyang ayaw lang ng mga young master ang way ng pag-aayos nito dahil masyado siyang maganda HAHAHAHAHA

"No, we are done eating. We are just waiting for you to discuss about something." Malamig na tugon ng ama ni Zefi. So ano toh? Solo eating ganon? Ems.

"Ok, go ahead." Nagsimula akong kumain. G*go makakagutom pala mabuhay ulit. Walang pinagkaiba lasa ng pagkain sa mundo ko at dito. Parehas masasarap, siguro foodie rin si author kaya ganito kasarap pagkain dito.

"Hihihi anak, make sure to listen while you eat like a pig HAHAHAHAHAHA" Napalingon ako sa Ina ni Zefi nang magsalita ito. Kunot noo ko itong tinignan nang makarinig din ako ng mahinang pagtawa.

"What?" Walang emosyon kong tinignan ang nag-iisang Zyrus Lavigne habang nguya nguya ko ang dalawang butsi. Anong nangyari sa women hater na toh?

"You're cute." May ngisi nitong sabi sa akin. Eme pulang bandila parin naman.

Nagpatuloy na lamang ako sa kinakain ko at bahagyang napahinto nang magsimula na ang ama ko.

"I want to talk about the marriage again. I don't think my daughter can enter married life as of now." Hindi man pinahahalata ngunit nagulat ako nang sabihin iyon ng ama ni Zefi na ama ko na rin.

"WHAT?! HUSSY NO! You know our baby can't live without Young Master Zyril!" Tutol na saad ng aking ina. Oa naman sa can't live. Though yung original Zefi pwede pa.

"Lower your voice Aurorah Elyseen. The young masters are still here." Kalmadong saad naman ng ama ko.

"Zeprus Elyseen. Listen to me. Don't cancel the engagement or else tayo ang maghihiwalay." Sudden change of mood ang ina ko. Hanep ah, bilis magbago ng mood. Pero sino bang nagsabi na papayag ako? Gusto ko mabuhay ang character na toh hanggang dulo kaya mas maganda na agapan.

"I'm ok with the engagement cancellation." Malamig kong tugon sa kanila. Yan! Tapusin na agad para makakain na ako huhuhu

"And who told you to agree?" Bahagya akong napatalon sa kinauupuan ko nang may malamig, sobrang lamig na boses ang nagsalita. THE ONE AND ONLY ZYRIL LAVIGNE.


A/N: Bilis ng pangyayari HAHAHAHAHA may meet and greet na agad with one of the male leads! Enjoy reading Atis! Love You All!

REBORN: Survive As A VillainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon