CHAPTER 22 - MULTI-TALENTED VILLAIN

278 13 3
                                    

ZEFORAH POV

They are all so annoying! Napakakulit, kala mo naman may dulot sa buhay ko. I suddenly remembered all the pain that I felt before I got pushed into that stupid lake. Maybe isa sa kabayaran toh ng pagiging tanga ko dati sa Young Master ng mga Lavigne. I was about to close my eyes when suddenly, I heard a guitar strum.

'Uso pa ba ang harana
Marahil ikaw ay nagtataka'

Nagulat ako sa narinig ko. Dahil doon ay binuksan ko ang pinto ko and I saw him. The multi-talented Radjier Xeloda.

'Sino ba 'tong mukhang gago
Nagkandarapa sa pagkanta
At nasisintunado sa kaba'

Napaatras ako nang pumasok siya sa loob ng kwarto ko habang hawak ang gitara at kumakanta. Maya-maya pa ay nagulat ako nang may pumasok na may mga dalawang bulaklak at isang malaking teddy bear!

'Mayron pang dalang mga rosas
Suot nama'y maong na kupas
At nariyan pa ang barkada
Naka-porma naka-barong
Sa awiting daig pa ang minus one at sing-along'

Hindi ko alam ang sasabihin ko pero isa lang ang alam ko ngayon, nang-iinit ang mga pisngi ko!

'Puno ang langit ng bituin
At kay lamig pa ng hangin
Sa 'yong tingin ako'y nababaliw giliw
At sa awitin kong ito
Sana'y maibigan mo
Ibubuhos ko ang buong puso ko'

Lumapit ito sa akin hanggang sa mag-bend ito at pinantay ang mukha sa mukha ko habang naggigitara parin.

'Sa isang munting harana
Para sa'yo'

Ngumiti ito ng pagkatamis at tinabi saglit ang gitara.

"A-anong ginagawa mo?" Tangina bat ako nauutal?

"Serenading for this lady." Saad nito at inilabad ang isang picture frame na ako ang laman. Hindi ko alam kung saan niya nakuha ito pero mukhang stolen picture ko ito.

"A-anong?" Naguguluhan kong saad nang biglang may isang senaryo na nag-flash sa utak ko. Nasa gilid ng kalsada ang sasakyan namin ni Elvi at nandun din ang lalaking ito.

"It's Radjier Xeloda from the Land of Talents." Saad nito at nginisian ako. Maya-maya pa ay may mga pumasok na mga tao at nagset-up ng table.

"Pwede bang umalis ka?" Naiiritang sabi ko rito. Ayoko sa lahat ay ang iniistorbo ako. Ayos na akong mag-isa!

"Uhuh? Can you please just let me stay here for a while? We will just eat young lady." Sabi nito bago ko napansin na may mga nakalagay ng pagkain sa table.

"Come!" Hinila ako nito at pinaupo sa upuan bago nilagyan ng kung ano-anong pagkain ang plato ko

"Hindi ako nagugutom ano ba?! Nakakairita ka na ah!" Pasigaw na sabi ko. Naguguluhan na nga ako sa nangyayari sa sarili ko tapos ganito pa toh.

"Pinaglalaruan niyo ba ako? Sa pagkakatanda ko wala akong kaibigan at lalong walang nagkakagusto sa akin." Malamig na saad ko rito. Totoo yun, nandito parin ang sakit sakin. Yung pakiramdam na ayaw sayo ng lahat. Hanggang sa umabot na sa puntong itutulak ka nalang nila sa ilog para lang mawala ka na sa paningin nila.

"It may sound weird but I genuinely like you the moment I got my eyes on you. I know that you can't remember it but I did not like you because of your looks. I like you because of your unique personality." Mahabang lintaya nito na siyang nagpakaba sa akin.

"Tangina" Tanging nasambit ko. Narinig ko naman ang mahinang pagtawa nito.

"It's still you. I knew it." Sabi nito bago tumayo sa kinauupuan nito at lumapit sa akin.

"Mi piaci davvero. Ma so che sei proprietà di qualcun altro." (I really like you. But I know you're someone else's property.) Napakunot ako sa sinabi nito.

"Minumura mo ba ako? Putangina mo rin Radj." Sabi ko dito na siyang nagpatawa dito ng husto.

"Damn how can I let you go. Sayang hindi ako ang nauna. It's nice hearing my name from your mouth again." Yumuko ito at KINGINA MO!

"What the fuck dude?" Biglang tumalsik si Radj.

"Why did you have to kiss her?" Malalim at galit na saad ng batang Lavigne habang malamig na tumitingin kay Radj.

"Yow chill! It's just my way of accepting my defeat dude!" Saad naman ni Radj habang nakataas pa ang mga kamay nito.

"Mga gago! Lumabas kayo sa room ko! Diba ayaw ko nga ng istorbo?!" Namukulang saad ko. Wtf?! Nanakawan ba talaga ako ng halik?

"Yow, sorry ok? It's just her cheek!" Depensa ni Radj sa batang Lavigne bago pa ito magpakawala ng suntok ulit.

"Non voglio che nessun altro tocchi ciò che è mio!" (I don't want anyone else to touch what's mine!) Biglang singhal naman ng batang Lavigne.

"Hanep ah, dito talaga kayo magmumurahan? Sige sali ako ah?" Napatingin naman silang dalawa sa akin..

"PUTANGINA NIYO LABAS!" Napasigaw na ako sa sobrang inis ko.

Nakakainis dahil hindi ako makaalala! Nakakainis dahil parang sa tingin ko ang daming nagbago at hindi na ako toh! Bakit lumalapit sa akin ang mga taong may ayaw sa akin? Paglalaruan na naman ba nila ako? Sasaktan? Masakit na sobra. Napaiyak na naman ako ng wala sa oras dahil sa nangyari. Akala ko masaya na may nagtatapat sayo na crush ka nila. Pero bakit parang mas nasasaktan ako kasi tingin ko hindi para sa akin ang mga ito?

---

ZYRIL LAVIGNE POV

Somethings off. I know that there's something wrong with her. She's someone that I don't know and know at the same time. But one thing is for sure, she's still my Zeforah.

"Fucking die" I said as I pull the trigger and let the bullet hit the skull of this dickhead who stab my Zeforah. Yes, our organization built only for her already hunted the man who stab her. We tortured him since the day he committed the crime. I decided to end him now as my Zeforah is already awake.

"Do anything to find HER" I said before leaving the basement of our hide out. I will chase you no matter what. You touch what's mine? Then let me destroy yours.


A/N: One man down? Btw, the song is entitled Harana by Parokya ni Edgar. Enjoy reading Atis! Love you all! 

REBORN: Survive As A VillainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon